Âm Nhạc

Giải âm nhạc Cống hiến: Hạng mục ca sĩ của năm thời gian qua được BTC trao cho ai?

Hằng Bùi
Chia sẻ

Công chúng đang rất chờ đợi vào một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những nghệ sĩ đã cống hiến miệt mài trong năm qua.

Đến hẹn lại lên, giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2019 vừa chính thức khởi động với bảng danh sách đề cử đã được công bố cùng loạt cái tên nghệ sĩ hứa hẹn một cuộc “ganh đua” vô cùng quyết liệt. Với 9 hạng mục của bảng đề cử, có thể nói hạng mục Ca sĩ của năm được nhiều người quan tâm hơn cả. Năm nay, giải thưởng Ca sĩ của năm sẽ là “cuộc chiến” không cân sức giữa lớp thế hệ “đàn anh”, “đàn chị” như Tùng Dương, Mỹ Linh, Lan Anh và hai nghệ sĩ trẻ sở hữu “triệu fan” là Bích Phương, Đông Nhi. Chưa biết liệu cái tên nào sẽ được xướng tên nhưng trước hết hãy nhìn lại những năm qua, ai là người đã “rinh” về chiếc cúp giải thưởng danh giá này.

Mỹ Tâm xuất sắc đem về giải thưởng Ca sĩ của năm với 2015 và 2018

Tại Cống hiến 2018, Mỹ Tâm đã lập cú đúp khi mang về hai giải thưởng Ca sĩ của năm và Album của năm. Giải thưởng này thuộc về Mỹ Tâm là hoàn toàn xứng đáng khi trong 2018, album Tâm 9 của cô đã tạo nên một “cơn sốt” lớn. Cụ thể Album này của Mỹ Tâm đã nhanh chóng tiêu thụ với con số hơn 20.000 bản. Thực sự để có được một chiếc CD có tầm ảnh hưởng lớn như Tâm 9 thì quả thực là một điều khá hiếm thấy.

Không chỉ vậy, loạt single phát hành đều đặn suốt cả năm và chuỗi 3 showcase quảng bá cho Album Tâm 9 cũng cho thấy vị trí độc tôn của Mỹ Tâm trên thị trường vào thời điểm đó. Cũng từ Album này mà nhiều ca khúc đã trở thành những bản hit nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của Mỹ Tâm và liên tục được trình diễn trên sân khấu như Người hãy quên em đi, Đừng hỏi em, Nếu anh đi,…

Mỹ Tâm xuất sắc đem về hai giải thưởng Ca sĩ của năm và Album của năm.

Mỹ Tâm chia sẻ cô muốn giành giải thưởng này cho các nghệ sĩ trẻ, đặc biệt là các nhạc sĩ từng làm việc với mình như Khắc Hưng, Phan Mạnh Quỳnh, Vũ Cát Tường.

Phần trình diễn Nếu anh đi của Mỹ Tâm tại lễ trao giải.

MV Nếu anh đi

Tại hạng mục quan trọng nhất của Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015 - Ca sĩ của năm, chiến thắng không ai khác đã thuộc về Mỹ Tâm. Vượt qua nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám khác, giọng ca Họa mi tóc nâu đã xuất sắc trở thành người thắng giải. Trong năm 2015, khán giả đã chứng kiến một năm hoạt động đầy tích cực của nữ ca sĩ với hai live concert hoàn toàn miễn phí Heartbeat vô cùng thành công tại TP. HCM và Hà Nội cùng rất nhiều hoạt động âm nhạc khác. Tính đến 2018, Mỹ Tâm là nữ nghệ sĩ đạt được khá nhiều giải thưởng cao quý Ca sĩ của năm với các năm đó là 2009, 2013, 2015 và 2018.

Giải thưởng Ca sĩ của năm được Mỹ Tâm xuất sắc chiến thắng tại 2009, 2013, 2015 và 2018.

Noo Phước Thịnh chiến thắng hạng mục Ca sĩ của năm tại Cống hiến 2017

Vượt qua nhiều nghệ sĩ cũng có những thành tích nổi trội trong năm, Noo Phước Thịnh đã khiến người hâm mộ không khỏi phấn khích khi là chủ nhân của giải thưởng Ca sĩ của năm tại Cống hiến 2017. Cầm trên tay chiếc cúp danh giá này, Noo Phước Thịnh chia sẻ: “Hai từ “cống hiến” là rất cao cả. Mỗi nghệ sĩ đều phải lao động miệt mài để được sống trong tim của khán giả và Noo cũng vậy. Là một nghệ sĩ trẻ, được sự khẳng định của giới chuyên môn là con đường rất dài. Cảm ơn mọi người đã giúp Noo Phước Thịnh đạt được giải thưởng danh giá này”.

Bên cạnh đó, Noo Phước Thịnh không quên gửi lời cảm ơn đến những đồng nghiệp, nhạc sĩ, ekip đã hỗ trợ mình xuyên suốt khoảng thời gian lao động miệt mài. Để có được chiếc cúp Ca sĩ của năm, Noo Phước Thịnh đã trải qua một năm cống hiến đầy nhiệt huyết. Một liveshow đầu tiên đánh dấu sự nghiệp 7 năm ca hát trước hơn 30.000 khán giả. Trở thành Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc tại MAMA 2016. Ra mắt single Don't Believe In You. Bước lên ngôi vị Quán quân The Remix 2016 cùng rất nhiều hoạt động âm nhạc khác. Với những thành công này, việc Noo mang về chiếc cúp Ca sĩ của năm cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Noo Phước Thịnh chiến thắng ở giải thưởng quan trọng nhất: Ca sĩ của năm.

Anh không quên gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ cũng như ekip của mình.

Nam ca sĩ còn mang đến phần trình diễn Tôi là một ngôi sao tại lễ trao giải Cống hiến.

MV Thương em là điều anh không thể ngờ

Sơn Tùng M-TP được ghi nhận và đạt giải thưởng Ca sĩ của năm tại Cống hiến 2016

Với những nỗ lực và tâm huyết vào việc hoạt động âm nhạc, Sơn Tùng đã xuất sắc vượt các tên tuổi lớn để mang về giải thưởng Ca sĩ của năm. Cũng không phải ngẫu nhiên mà Sơn Tùng lại có được chiến thắng này tại Cống hiến 2016 khi anh đã có một năm đầy bước ngoặt với nhiều thành công trên con đường hoạt động nghệ thuật. Không chỉ cho ra mắt liên tục những ca khúc thuộc vào hàng hit và đình đám như Không phải dạng vừa đâu, Chắc ai đó sẽ về, Thái Bình mồ hôi rơi, Khuôn mặt đáng thương,… Sơn Tùng còn được giới chuyên môn ghi nhận khi lọt vào nhiều danh sách đề cử cũng như mang về kha khá giải thưởng tầm cỡ quốc tế.

Sơn Tùng với chiếc cúp Ca sĩ của năm tại Cống hiến 2016.

Nam ca sĩ bồi hồi chia sẻ: “Thật sự em rất run và không nghĩ rằng tên mình có thể nằm trong bảng đề cử danh giá như thế này. Đó đã là niềm vinh dự vô cùng lớn rồi dù có được giải hay không vì đó đã là động lực rất lớn để em tiếp tục cống hiến. Tùng muốn tặng chiếc cúp này cho bố mẹ, anh trai. Bố mẹ hãy nhìn con trên ti vi và yên tâm về con nhé.

Và Tùng nhớ tới nhạc sĩ An Thuyên, Tùng muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới bác, những lúc khó khăn nhất nhạc sĩ đã đứng ra bảo vệ che chở để Tùng mạnh mẽ hơn. Và cuối cùng, Tùng rất muốn nói, niềm hạnh phúc nhất, âm thanh ngọt ngào nhất với người nghệ sĩ là tên mình được xướng lên trên sân khấu nào đó. Cảm ơn sân khấu hôm nay rất nhiều!”.

Nam ca sĩ tỏ ra rất hạnh phúc khi được cầm chiếc cúp trên tay.

MV Chạy ngay đi

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất