Âm Nhạc

Giá cổ phiếu YG giảm mạnh sau scandal sử dụng chất gây ảo giác và cần sa của B.I (iKON)

Ngọc Trang
Chia sẻ

Giá cổ phiếu của YG đang trên đà tuột dốc không phanh bởi scandal liên tiếp từ Seungri đến cựu trưởng nhóm B.I của iKON.

Chỉ trong vòng chưa đầy một ngày, cộng đồng fan Kpop liên tục chấn động từ thông tin thành viên iKON - B.I mua bán chất cấm bao gồm thuốc gây ảo giác và cân sà, đến việc nam ca sĩ lên tiếng xin lỗi và rút lui khỏi tư cách trưởng nhóm. Không lâu sau đó, YG cũng lên tiếng xác nhận thông tin B.I rời iKON và hủy hợp đồng cùng công ty, nhóm nhạc nam 7 thành viên chính thức chỉ còn lại 6 người.

Giá cổ phiếu YG giảm mạnh sau scandal sử dụng chất gây ảo giác và cần sa của B.I (iKON).

Tuy nhiên, sự việc không dừng lại ở sự tiếc nuối và đau lòng của người hâm mộ, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến việc hoạt động của công ty đang gặp rất nhiều vấn đề này. Cụ thể, từ khi scandal của B.I nổ ra đến hiện tại, cổ phiếu của YG liên tục giảm mạnh đến mức không tưởng. Theo đó, giá cổ phiếu hiện đang giao dịch ở mức 31.950 KRW tính đến 4 giờ chiều (theo giờ KST), giảm 4,05% (-1.350 KRW) so với mức đóng cửa trước đó.

Biểu đồ cổ phiếu sụt giảm bởi scandal của B.I.

Mặt khác, YG đã có một xu hướng giảm trong mức giá cổ phiếu của họ bắt đầu vào khoảng cuối tháng 2, sau lùm xùm xung quanh cựu thành viên Seungri của BigBang và nghi vấn trốn thuế từ chủ tịch Yang Hyun Suk. Vào tháng 3, giá cổ phiếu của họ đã giảm mạnh xuống còn khoảng 30.000 won (khoảng 25 USD), khiến cho giá trị công ty định mức chỉ ở hơn 500 tỷ won.

Tỉ giá vốn hóa thị trường của YG đã giảm từ 834,7 tỷ won (khoảng 705,6 triệu đô la) trong tháng 1 xuống còn 581,4 tỷ won (khoảng 491,5 triệu USD) vào ngày 12/6. Với đà hiện tại, YG sẽ còn tiếp tục làm ăn sa sút và khó lòng lấy lại phong độ trong tương lai.

Về phần iKON, sau khi mất đi một thành viên một cách hết sức đột ngột, cả nhóm cũng không thể sớm quay trở lại với công chúng. 6 thành viên khác của nhóm cũng không hề lên tiếng phản hồi hay tỏ thái độ gì về scandal của B.I.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất