Âm Nhạc

Gặp sự cố âm thanh, bản lĩnh của 4 nhóm nữ này khiến fan 'phục sát đất'

Tâm Đào
Chia sẻ

Dù gặp sự cố âm thanh trên trời rớt xuống nhưng những nhóm nhạc này vẫn khiến người hâm mộ 'phục sát đất' về bản lĩnh và phong thái chuyên nghiệp của họ.

Lâu nay, K-pop fan đã được chứng kiến muôn vàn kiểu tai nạn sân khấu khác nhau đến từ các thần tượng. Nhẹ thì rơi mic, đứng sai vị trí, quên vũ đạo, quên lời. Nặng thì rách quần, trượt té, ngất xỉu… Có những tai nạn nhỏ đem đến tràng cười sảng khoái cho khán giả, nhưng cũng nhiều khoảnh khắc khiến người xem phải “đau tim” vì mức độ nghiêm trọng của nó. Bên cạnh đó, còn có một kiểu sự cố khác khiến các thần tượng vô tình tỏa sáng hơn bao giờ hết: Sự cố âm thanh.

Khi gặp các sự cố về âm thanh trên sân khấu, kỹ năng ứng biến cũng như năng lực hát live của các thần tượng được phơi bày rõ hơn bao giờ hết. Hãy cùng xem loạt sân khấu dưới đây để thấy điều đó:

EXID

Vào thời điểm xứ kim chi vẫn còn những dư chấn của “cơn sốt” Up & Down, các cô nàng EXID tiếp tục gây chú ý nhờ một fancam hơn 2,7 triệu lượt xem khác. Tham dự một sự kiện vào cuối tháng 2/2015, nhóm đã bất ngờ gặp một sự cố về âm thanh. Các K-pop fan đều biết rằng nghệ sĩ thường sử dụng phần nhạc thu sẵn để có một màn trình diễn hoàn hảo, đồng thời hạn chế việc mất sức khi phải vừa hát vừa nhảy. Tuy nhiên, toàn bộ phần back vocal (giọng thu sẵn) trong ca khúc Up & Down bỗng dưng “bốc hơi”, chỉ còn lại nhạc beat khiến EXID rơi vào thế bất đắc dĩ và phải hát live 100%. Một điều xui xẻo hơn là micro của Hani bị nhỏ tiếng khiến giọng cô nàng trở lên “lí nhí”, không nghe rõ. Dù vậy 4 thành viên còn lại đều hoàn thành tốt phần trình diễn, đặc biệt là trưởng nhóm Solji và rapper LE. Nhiều bình luận đánh giá EXID dường như đã “húp trọn” màn biểu diễn này. 

Sự cố “mất” back vocal (giọng thu sẵn) của EXID.

T-ara

“May mắn” hơn EXID, T-ara chỉ gặp sự cố ở gần cuối phần trình diễn. Khi biểu diễn Roly Poly tại một sự kiện ở quê nhà, nhạc nền bỗng dưng tắt ngấm trước sự ngỡ ngàng của các cô gái. Trước một tai nạn “trời giáng” thế này, cộng thêm việc tiết mục đã gần đi đến hồi kết thì T-ara hoàn toàn có thể xin lỗi, mong khán giả thông cảm và lui về khán đài. Tuy nhiên, sau một vài giây gián đoạn, 6 cô gái nhanh chóng lấy lại sự tự tin và khắc phục sự cố theo cách riêng: tự tạo bè và hát chay toàn bộ. Ngay cả những chi tiết âm thanh nhỏ nhất cũng được T-ara tái hiện lại. Giọng hát live của girlgroup dưới trướng MBK được dịp vang lên đầy thuyết phục. Kết thúc phần trình diễn, các cô gái đã nhận được nhiều tràng vỗ tay khích lệ từ đám đông.

https://youtu.be/s6daaWIYyxs?t=2m48s

T-ara hát chay toàn bộ trong phần cuối tiết mục.

4Minute

Trường hợp của 4Minute có vẻ “nhẹ đô” hơn những tai nạn trên. Lần này beat nhạc không bị tắt đột ngột mà là… bật nhầm beat. BTC chương trình đã bật beat của ca khúc Whatcha Doin Today thay vì What’s Your Name như kịch bản. Có lẽ việc 2 ca khúc đều bắt đầu bằng chữ What đã khiến bộ phận âm thanh “bối rối”, hệ quả là cả 5 cô nàng cũng ngơ ngác theo khi nhạc nổi lên. Nhóm nhanh chóng thể hiện sự chuyên nghiệp và kỹ năng ứng biến nhanh nhạy khi biến sự cố thành một tiết mục đầy hứng khởi. Trong đoạn video, có thể thấy Sohyun nhanh chóng khuấy động đám đông còn trưởng nhóm Jihyun ngay lập tức di chuyển và “bắt” được vũ đạo khi phát hiện sự cố.

4Minute và tiết mục bật nhầm beat.

CLC

Cũng như 4Minute, girlgroup tân binh này gặp sự cố tương tự như 4Minute. Không hiểu vì lý do gì mà BTC lại vô tư bật nhầm beat nhạc của ca khúc Pepe thay vì Like như các cô gái đã dõng dạc giới thiệu trước đó. Dù mới chỉ ra mắt chưa lâu và còn non nớt kinh nghiệm nhưng kỹ năng xử lý tình huống của CLC là rất đáng khen ngợi. Chỉ một vài giây ngỡ ngàng rồi nhanh chóng chuyển đội hình theo ca khúc bật nhầm. Đàn em của 4Minute đã ghi điểm tuyệt đối với phong thái chuyên nghiệp cùng nụ cười luôn nở trên môi dù sự cố bất ngờ phát sinh.

CLC gặp sự cố tương tự đàn chị cùng công ty 4Minute.

Chia sẻ

Bài viết

Tâm Đào

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất