Âm Nhạc

'Gạch đầu dòng' lịch comeback của sao Kpop tháng 12/2019: Dàn anh chị đại làng nhạc trở lại, 'tiểu Kim Taeyeon' tái xuất

YANG
Chia sẻ

Kết thúc tháng 11 đầy sôi động, các nghệ sĩ Kpop đã chính thức ấn định ngày trở lại sàn đấu âm nhạc trong tháng cuối cùng của năm 2019.

1/12 - Park Jin Young, Leo (VIXX)

Trong hôm nay, ngày 1/12 ông trùm JYP Entertainment sẽ chính thức ra mắt single nhạc số mang tên Fever kết hợp cùng nam rapper xuất thân từ Show Me The Money Superbee và BIBI. Đây là lần trở lại của anh sau sản phẩm đặc biệt dành cho con gái của mình This Small Hand được ra mắt vào tháng 2 vừa qua. Với tư duy âm nhạc khác biệt và có phần kỳ quái, ca khúc mới của chủ tịch Park hứa hẹn đem đến nhiều hứng thú cho người hâm mộ.

Leo (VIXX).

Bên cạnh đó, giọng ca đến từ nhóm nam VIXX Leo cũng sẽ ra mắt một single mới với ca khúc chủ đề về mùa đông December, The Night Of Dream vào ngày 1/12. Đây như một món quà ý nghĩa mà nam ca sĩ dành tặng người hâm mộ trước khi bắt đầu nhập ngũ.

2/12 - Kim Sejeong (Gugudan), Blue.D

Ngay sau đó, vào ngày 2/2, cựu thành viên I.O.I đồng thời là giọng ca chính của Gugudan Kim Sejeong sẽ có một dự án mới kết hợp cùng Dingo Music. Theo đó, nữ thần tượng tài năng sẽ cho phát hành solo single Tunnel, đánh dấu sự trở lại với tư cách nghệ sĩ solo sau hơn 3 năm kể từ ngày ra mắt khán giả với ca khúc ballad Flower Road nhận được nhiều sự yêu thích.

Ngoài ra, vào ngày 2/12, người yêu nhạc Kpop sẽ còn được thưởng thức màn ra mắt làng nhạc của nữ ca sĩ Blue D với debut single Nobody kết hợp cùng thành viên WINNER Mino hứa hẹn nhiều bất ngờ. Trước đó, cả hai từng hợp tác cùng nhau vào năm 2018 trong ca khúc Um… thuộc album XX của nam rapper tài năng nhà YG.

3/12 - Davichi, WeGirls và U-Kwon (Block B)

Nhóm nhạc được mệnh danh là quốc bảo Hàn Quốc Davichi.

3/12 là ngày hai giọng ca khủng kỳ cựu của Kpop Davichi sẽ ra mắt digital single To My Long-time Lover của mình. Đây là sản phẩm mới nhất của nhóm được giới thiệu tới khán giả sau 7 tháng kể từ album Unspoken Words hồi tháng 5. Cùng ngày, nhóm nhạc nữ WEGIRLS thuộc quyền quản lý của Aftermoon Entertainment cũng trình làng ca khúc mới nhân mùa lễ hội mang tên Hello, Christmas. Trùng hợp thay, thành viên U-Kwon của Block B cũng sẽ gửi đến khán giả một sáng tác mới mang tên Rise Up vào những ngày đầu tiên của tháng 12.

Nhóm WEGIRLS.

4/12 - CL, Park Jihoon và Jung Seung Hwan

Ngày 4/12 sắp tới, thành viên 2NE1 CL sẽ có màn tái xuất đầu tiên kể từ khi nữ ca sĩ quyết định không gia hạn hợp đồng cùng với YG Entertainment sau nhiều năm bị “giam cầm tài năng”. Đây sẽ là dự án album có đầu tư In the Name Of Love của CL bao gồm 6 ca khúc mới. Nữ ca sĩ dự định sẽ lần lượt xuất xưởng hai ca khúc mỗi tuần, kế hoạch này sẽ diễn ra trong vòng 6 tuần. Trước đó, CL đã nhá hàng một đoạn ngắn một ca khúc thuộc album cùng tên khiến nhiều khán giả vô cùng phấn khích. Theo kế hoạch ban đầu, album dự kiến ra lò vào 25/11. Tuy nhiên vì sự ra đi đột ngột của Goo Hara, nữ ca sĩ đã quyết định trì hoãn màn comeback đến tháng 12.

CL.

Cũng trong ngày 4/12, cựu thành viên WANNA ONE cũng có màn comeback lần đầu kể từ khi chính thức hoạt động như một nghệ sĩ solo chuyên nghiệp với mini album 360. Vài ngày trước, nam thần tượng đã nhá hàng teaser cho MV và phần review cho các ca khúc trong album, hé lộ sự hợp tác với người anh em Kim Jae Hwan. Sản phẩm debut trước đó của Park Jihoon phát hành vào 26/3 năm nay mang tên L.O.V.E nhận được ít nhiều chú ý với chất nhạc thời thượng với doanh thu bán đĩa khá tốt.

Sản phẩm của Park Jihoon sẽ lên kệ vào ngày 4/12.

Nhân vật thứ 3 lựa chọn ngày 4/12 để ra mắt đứa con tinh thần của mình chính là Á quân Kpop Star mùa 4 Jung Seung Hwan. Được mệnh danh là “giọng ca mùa đông” khi luôn phát hành hàng loạt các bản tình ca ngọt ngào đúng vào mùa lạnh lẽo, nam ca sĩ từng đốn tim không ít người hâm mộ với The Voice, Snowman,… Năm nay, Jung Seung Hwan hứa hẹn tiếp tục làm nhiều trái tim phải thao thức qua single mới nhất của mình với tựa đề Confession of December 25th.

Jung Seung Hwan.

5/12 - U-KISS’s Jun, Crush

Jun.

Sau đó một ngày, vào 5/12, một mảnh ghép của nhóm U-KISS - nhóm nhạc có thâm niên hoạt động lâu năm - thành viên Jun sẽ phát hành solo album đầu tay mang tên GALLERY. Nam nghệ sĩ là em út của U-KISS, gia nhập nhóm vào năm 2014, giữ vai trò hát phụ và rapper phụ. Anh từng tham gia show “cứu vớt” thần tượng THE UNIT, cán đích ở vị trí đầu tiên và trở thành thành viên của nhóm nhạc dự án UNB.

Cùng với Jun, Crush cũng sẽ mang đến ca khúc mới nhất với tên gọi From Midnight To Sunrise vào ngày này.

6/12 - The Boyz và JBJ95

The Boyz.

Hai nhóm nhạc nam có thành viên từng tham gia vào chương trình đình đám Produce 101 là The Boyz và JBJ95 cũng có kế hoạch gia nhập đường đua Kpop vào ngày 6/12 sắp tới đây. Cụ thể, 11 chàng trai The Boyz xác nhận sẽ comeback với một sản phẩm đặc biệt có tên gọi White sau mini album thứ 4 của mình Dreamlike với ca khúc chủ đề D.D.D vào tháng 8 vừa qua. Trong khi đó, bộ đôi JBJ95 xuất thân từ nhóm nhạc dự án của Mnet sẽ gặp lại người hâm mộ với single Only One.

JBJ95.

9/12 - Stray Kids

Stray Kids trở lại với đội hình 8 người.

Sau khi trì hoãn lịch trình comeback cuối năm vì sự cố rời nhóm bất ngờ của giọng ca chính Woojin, nhóm nhạc nam nhà JYP Entertainment Stray Kids cuối cùng cũng xác nhận tái xuất Kpop với đội hình 8 thành viên cùng mini album thứ 6 Clé : LEVANTER vào ngày 9/12. Đây là màn trở lại thứ 4 của nhóm trong năm 2019 sau khi kết thúc lịch trình quảng bá cho sản phẩm Double Knot. Trước đó, Stray Kids đã lần lượt tung ra MV “mở đường” Astronaut và video teaser cho từng thành viên.

10/12 - Baek Yerin

Baek Yerin được mệnh danh là một trong những khủng long nhạc số của Kpop.

Cựu thành viên nhóm nhạc 15& thuộc JYP Entertainment Baek Yerin cũng thông báo tái xuất trong một album mới trong tháng 12, cụ thể vào ngày 9/12 sau khi kết thúc hợp đồng với công ty cũ và tìm cho mình hướng đi mới dưới trướng Blue Vinyl. Ca khúc gần đây nhất của Baek Yerin được phát hành vào tháng 3 vừa qua Maybe It’s Not Our Fault nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người hâm mộ khi all-kill tất cả các bảng xếp hạng sau vài tiếng phát hành.

12/12 - Ailee, Kim Jaehwan

Ailee.

Hai giọng ca khủng của làng nhạc Hàn Quốc đều ấn định ngày phát hành sản phẩm mới vào ngày 12/12. Trước đó, Ailee hé lộ ca khúc sắp tới đây với tên gọi Sweater sẽ là một món quà tri ân cuối năm gửi đến các khán giả đã luôn yêu mến và ủng hộ cô trong suốt thời gian vừa qua, đặc biệt ca khúc sẽ được ra mắt đúng vào ngày kỉ niệm của giọng ca You and I và người hâm mộ (Ailee's Day - 12/12). Còn với cựu main vocal WANNA ONE Kim Jaehwan, sản phẩm mang tên Moment sẽ là màn tái xuất đầu tiên của anh kể từ khi debut solo vào tháng 5.

Kim Jaehwan.

17/12 - Oh Sae Bom 

Oh Sae Bom.

Đại diện Kpop cuối cùng xác nhận gia nhập trận chiến Kpop tháng 12 chính là tân binh Oh Sae Bom. Cựu thí sinh Produce X 101 sẽ chính thức ra mắt người hâm mộ với single đầu tay Tie vào ngày 17/12.

Ngoài ra, chị đại nhà SM Entertainment BoA, Park Bom và Jiyeon (T-ara) cũng đã lên kế hoạch cho màn comeback của mình vào tháng 12 này, tuy nhiên chưa quyết định được thời gian cụ thể.

Xem thêm: Hậu sáng tác cho Jihoon, cựu main vocal Wanna One Jaehwan cũng chính thức ấn định ngày 'lên kệ' album mới

Chia sẻ

Bài viết

YANG

Tin mới nhất