Âm Nhạc

(G)-IDLE và sự trở lại với 'Senorita': Khẳng định chỗ đứng hay dậm chân tại chỗ?

Tùng Dương
Chia sẻ

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về ca khúc mới phát hành "Senorita" của (G)-IDLE.

Mới đây, các cô nàng tài năng (G)-IDLE đã chính thức tái xuất đường đua K-Pop với ca khúc chủ đề Senorita, nằm trong mini album thứ 2 mang tên I MADE. Mỗi lần comeback là một lần làm mới mình, khác với 2 ca khúc trước đó là LatataHann, ở Senorita có chút gì đó mới mẻ nhưng bộc lộ khá rõ sự trưởng thành trong phong cách âm nhạc của nhóm.

(G)-IDLE được nhận xét là trưởng thành hơn trong ca khúc Senorita.

MV Senorita.

Bên cạnh “cơn mưa” lời khen dành cho sự trở lại của (G)-IDLE, cũng có không ít người hâm mộ tỏ ra khá thất vọng về ca khúc Senorita lần này. Liệu đây sẽ là một ca khúc tiếp tục khẳng định chỗ đứng hay sẽ là cú dậm chân tại chỗ của nhóm trên thị trường âm nhạc K-Pop cạnh tranh khốc liệt? Hãy để lại ý kiến của riêng bạn sau khi đọc bài viết dưới đây.

Lý do Senorita có thể sẽ “khẳng định chỗ đứng” của (G)-IDLE

1. Không bao giờ nhàm chán, (G)-IDLE luôn biết cách làm mới mình.

Với 2 ca khúc trước đó là LatataHann, (G)-IDLE đã mang đến hình ảnh những cô gái cá tính, mạnh mẽ và ma mị nên đa số người hâm mộ đều nghĩ rằng nhóm sẽ trở lại với concept tương tự. Trong Senorita, ngay từ tiêu đề mang ý nghĩa là “quý bà”, vẫn là phong cách đậm chất (G)-IDLE nhưng từng thành viên đều mang lại điều gì đó mới mẻ, phong cách âm nhạc cũng trưởng thành hơn rất nhiều. Đặc biệt, phần nhạc là điểm nhấn chính của ca khúc khi mang đậm chất Latin, tạo nên sự khác biệt hoàn toàn với 2 ca khúc trước đó của nhóm.

MV Latata.

MV Hann.

Để thấy rõ sự quan trọng trong việc làm mới mình trên thị trường âm nhạc K-Pop đầy khốc liệt, Momoland là một ví dụ điển hình. Sau thành công vang dội với Bboom bboom, Momoland tiếp tục “thừa thắng xông lên” với ca khúc Baam. Vẫn là concept tươi sáng, trẻ trung, năng động, nhạc vẫn bắt tai nhưng đây lại chính là điểm trừ khiến người hâm mộ cho rằng Momoland thiếu sự mới mẻ khi Baam được đánh giá chỉ là bản sao của Bboom bboom trước đó.

Ca khúc Baam của Momoland đừng được nhận xét là không có gì mới lạ khi quá giống với ca khúc Bboom bboom trước đó.

Quay trở lại với (G)-IDLE, việc nhóm làm mới mình qua từng sản phẩm âm nhạc, chưa chắc đã mang lại thành công nhưng ít nhất cũng đã thể hiện rằng các cô nàng luôn nỗ lực để mang đến màu sắc âm nhạc mới mẻ cho khán giả và để tạo dấu ấn trong lòng người hâm mộ khi có đến hàng trăm nhóm nhạc KPop đang loay hoay tìm kiếm chỗ đứng ngoài kia.

2. Sân khấu trở lại khiến người xem không thể rời mắt.

(G)-IDLE là một trong những nhóm nhạc nữ hiếm hoi hút mắt người xem từ đầu đến cuối màn biểu diễn. Làm chủ sân khấu không phải là chuyện dễ dàng, đây là thứ cần được rèn luyện theo thời gian và số lần đứng trên sân khấu. Thế nhưng ngay từ khi ra mắt, (G)-IDLE đã gấy ấn tượng với công chúng bằng sân khấu debut Latata không thể cuốn hút hơn.

Sân khấu debut ấn tượng của (G)-IDLE trên M! Countdown đã thu về gần 9 triệu lượt xem.

Senorita cũng vậy, sân khấu trở lại đầu tiên trên Show Champion của (G)-IDLE thực sự khiến người xem không thể rời mắt. Từng thành viên đều có thời gian riêng để tỏa sáng trên sân khấu, phần solo với micro của trưởng nhóm Soyeon ở đoạn đầu ca khúc là điểm nhấn khiến khán giả không thể ngừng xem đến những giây cuối. Hi vọng qua những sân khấu quảng bá trên các show âm nhạc lớn, (G)-IDLE có thể giúp ca khúc Senorita được nhiều khán giả nghe nhạc biết đến hơn.

Sân khấu trở lại đầu tiên của Senorita trên Show Champion.

3. Phần điệp khúc siêu bắt tai.

Chuyển đoạn vô cùng “mượt” cùng tiếng kèn và giai điệu siêu lọt tai, không có gì phải nói nhiều ở đây cả: điệp khúc chính là phần đắt giá nhất của ca khúc Senorita. Dù bạn là fan hay không, nhưng chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi đoạn điệp khúc ngay từ lần nghe đầu tiên.

“Dậm chân tại chỗ”? Rất có thể với tình hình hiện tại 

1. Shuhua gần như “tàng hình” trong phần lời, đoạn rap của Soyeon cũng không có gì nổi bật.

Nghiêm túc mà nói, Shuhua đã làm gì trong suốt bài hát? Trong Latata, cô nàng gần như “vô hình” khi chỉ hát được vài câu ngắn ngủi. Tiếp đến là Hann, Shuhua đã được chia lời nhiều hơn và người hâm mộ hi vọng rằng ca khúc tiếp theo này cô nàng sẽ được cất giọng nhiều hơn nữa. Và rồi visual của nhóm một lần nữa “tàng hình” trong Senorita, phần lời của cô nàng đơn giản đến vô nghĩa khi chỉ hát được vài ba từ “woh oh oh”. Dẫu biết phát âm tiếng Hàn của Shuhua khá yếu, nhưng khán giả vẫn mong chờ phần lời dài hơn hoặc ít nhất là bớt vô nghĩa vì giọng của cô nàng được đánh giá là có chất riêng.

Phần lời của Shuhua trong Senorita chỉ dài vài giây ngắn ngủi và không hề có ý nghĩa.

Bên cạnh đó, phần rap của cô nàng trưởng nhóm Soyeon cũng gây thất vọng khi không có gì nổi bật. Nếu như Latata Hann, phần rap của Soyeon đều có chất riêng và là điểm sáng của bài hát thì với Senorita, có vẻ như cô nàng đã làm hơi quá nên không đọng lại được gì. Nhịp điệu ngang ngang, không hề có điểm nhấn, phần rap của Soyeon cứ thế trôi tuồn tuột và được nhận xét là khá lạc quẻ so với tổng thể chung của Senorita.

Người hâm mộ mong chờ nhiều hơn ở đoạn rap của Soyeon.

2. Quá nhiều giai điệu hòa trộn

Beat bắt tai, tiếng kèn lôi cuốn, điệp khúc sáng giá, âm thanh do Shuhua hay Yuqi tạo ra đều có giai điệu dễ nghe. Thế nhưng khi kết hợp tất cả lại trong một bài hát lại khiến người nghe cảm thấy khá “ngộp”. Có vẻ như Soyeon đã quá tham lam khi đưa tất cả những đoạn cô nàng cảm thấy bắt tai vào ca khúc, đây là lí do người hâm mộ không thể chọn ra đâu là đoạn bắt tai nhất của bài. Họ mong chờ nhiều hơn ở đoạn beatdrop, họ muốn được wow ở phần rap của Soyeon nhưng rồi tất cả chỉ dừng lại ở mức an toàn. Đoạn điệp khúc tuy là điểm nhấn sáng giá của bài nhưng liệu có đủ sức để đưa ca khúc thành công?

Liệu Soyeon có quá tham lam khi đưa quá nhiều giai điệu vào ca khúc mới?

3. Vị trí khá “lẹt đẹt” trên các bảng xếp hạng âm nhạc

Có vẻ như ca khúc Senorita lần này làm ăn không mấy “ngon nghẻ” trên các BXH của Hàn Quốc, thậm chí thành tích còn thấp hơn LatataHann. Ít giờ sau khi phát hành, Senorita đã từng leo lên #1 một số BXH nhỏ rồi lại tụt dốc không phanh. Đã hơn 2 ngày ra mắt nhưng thứ hạng của Senorita vẫn không mấy khả quan. Chưa biết tương lai thế nào, nhưng ở thời điểm hiện tại, với vị trí trên các BXH, Senorita đã là một “bước lùi” so với 2 ca khúc trước đó của nhóm.

Thứ hạng không mấy khả quan của Senorita trên cách BXH âm nhạc Hàn Quốc.

Tạm kết: Liệu Senorita sẽ một lần nữa khẳng định ví trí hay là bước dậm chân tại chỗ, thậm chí là thụt lùi của (G)-IDLE trên thị trường âm nhạc K-Pop? Vì mỗi người đều có một quan điểm riêng và vì nhóm vẫn còn quãng thời gian quảng bá khá dài phía trước, vậy nên để biết đáp án chính xác, hãy để thời gian trả lời nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất