Âm Nhạc

G-Friend: Những cô nàng 'ham' bắt chước nhất Kpop

Tuấn Hà
Chia sẻ

"Đạo nhái" có vẻ là từ khóa "thích" đồng hành cùng các cô gái nhà Source Music.

“Đạo nhái” là từ không còn xa lạ đối với người hâm mộ. Khái niệm chẳng hay này dành cho những lần giống nhau đến ngỡ ngàng của các nghệ sĩ ở mỗi sản phẩm, dự án âm nhạc. Với Kpop, cùng độ cuồng nhiệt sẵn có từ fan thì thực sự các thần tượng vô cùng… khó thoát khi nếu chẳng may “đứa con tinh thần” giống một phiên bản từng có trước đó. Chính vì thế, sự cập nhật làm mới liên tục luôn là một “bài toán khó” đặt ra ở mỗi lần trở lại. Tuy nhiên, có một nhóm thực sự không coi đó là mối bận tâm. Thậm chí, họ lặp đi lặp lại “công thức” giống một tiền bối nào đó ở mỗi sự tái xuất. Trân trọng giới thiệu, đó là: G-Friend.

Fingertip “nhái” vũ đạo Hoot (SNSD)

Rạng sáng 2/3 (giờ địa phương), G-Friend tung teaser ca khúc trở lại Fingertip. Có thể thông tin sẽ chẳng được chú ý mạnh mẽ nếu không có sự việc vũ đạo từ ca khúc mới này na ná Hoot của SNSD cách đây 7 năm. Có thể nói vào 2010, nếu như các cô gái nhà SM đã “truyền virus” với điệu nhảy bắn cung bắt mắt thì 2017, G-Friend cũng đã kịp có một vũ đạo không khác là bao.

Vũ đạo của Fingertip

Được cho là giống Hoot của SNSD.

Teaser Fingertip (G-Friend)

MV Hoot

Lại “đạo” SNSD và lần này là Into The New World, Gee.

G-Friend có vẻ thích SNSD khi mà ngay từ thời điểm ra mắt họ đã tự đóng mác nhóm nhạc “em gái S9” bởi sự giống nhau từ một thành viên với Jessica. Tuy nhiên, không chỉ là “em gái” ở ngoại hình, các cô nàng Source Music liên tiếp có sự trùng lặp những vũ đạo các bài hát của SNSD. Ngoài sự trùng lặp mới nhất với Hoot thì Into The New World Gee cũng không “thoát” khỏi các… “em gái” từ G-Friend.

Vũ đạo Glass Bead giống hệt phần “đá chân” quan trọng trong Into The New World.

Wave cũng “vô tình” giống với Gee.

Và còn nhiều hơn thế…

Ca khúc Navillera của G-Friend…

Bị cho là “đạo” giai điệu của The Chaser - Bản hit từ Infinite phát hành 2012.

Cư dân mạng cho rằng concept lần trở lại này của G-Friend có quá nhiều điểm tương đồng với concept mà đàn chị A Pink đã từng sử dụng với Secret Garden trong quá khứ.

Glass Bead (G-Friend) và Bubibu (APink).

Trong phiên bản Acapella từ ca khúc này, G-Friend lại có nét gì đó giống với Lovelyz.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất