Âm Nhạc

#FreeBritney: Ai đó làm ơn cứu lấy Britney Spears!

Minh Khôi
Chia sẻ

Mọi thứ đã vuột ra mất tầm kiểm soát xoay quanh Britney Spears!

Britney Spears có vẻ như là một trong những nữ nghệ sĩ bất hạnh nhất tại Hollywood hiện tại! Có ai ngờ, một người phụ nữ U40 vẫn phải nằm dưới sự bảo hộ của cha, và bị vây quanh bởi một e-kíp “hút máu” thực sự! Tưởng chừng như qua năm 2007 đầy ác mộng kia, mọi thứ sẽ chấm dứt với Britney nhưng không, mười hai năm sau, Britney đang phải trải qua một cơn khủng hoảng tinh thần lớn nhất từ trước đến nay, thậm chí đã cận kề cái chết.

Tin tức về tình trạng của Britney đã bắt đầu rộ lên từ đầu tháng nay sau khi Britney vắng bóng hơn 3 tháng, lúc đầu chỉ đơn thuần là việc Britney Spears thông báo nghỉ ngơi và điều trị phục hồi tinh thần sau khi cha mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Mọi chuyện đã không dừng lại ở đó, mà giờ đây, mọi thứ đã bị phơi bày, cho chúng ta thấy sự thật đằng sau sự mất tích bí ẩn của Britney những ngày qua.

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại những cột mốc sự kiện kể từ năm 2007 định mệnh, để biết kể từ thời gian đó, Britney chưa một ngày nào được tự do! Công chúa nhạc Pop đang bị cầm tù về tinh thần bởi chính những người thân trong gia đình.

Năm 2007, Britney đã trải qua cơn khủng hoảng lớn nhất và làm tốn rất nhiều giấy mực của báo chí và truyền thông sau khi ly dị Kevin Federline, trầm cảm sau khi sinh, lo lắng và rối loạn cưỡng cực. Đỉnh điểm là khi Britney cạo đầu, tấn công paparazzi, nhốt 2 con trai vào phòng tắm,…Đó là lúc ông Jamie Spears, bố ruột của Britney vào cuộc. Tháng 2 năm 2008, Britney được đặt dưới quyền bảo hộ tạm thời của ông Jamie về đời sống cá nhân. Và luật sư Andrew Wallets về bảo hộ về tài chính.

Năm 2007 này có thể xem là quãng thời gian tăm tối nhất của Britney, tuy nhiên, đó cũng là năm mà Britney cho ra đời “siêu phẩm” Blackout, album được mệnh danh là quyển Thánh Kinh của nhạc Pop và luôn nằm trong top đầu những album mang tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Đó cũng là năm chứng kiến màn trình diễn tồi tệ đi vào lịch sử của MTV Video Music Awards.

Britney Spears trình diễn Gimme More tại VMAs 2007.

Quyền bảo hộ ban đầu là tạm thời, nhưng sau đó được đổi thành vô thời hạn nhằm đảm bảo cho việc Britney lưu diễn trong khuôn khổ The Circus: Starring Britney Spears. Dưới quyền bảo hộ, Britney Spears không được phép tự do tài chính, không được tự do bầu cử, không được phép lái xe, không được phép tự do yêu đương, không được phép sở hữu điện thoại di động,…

Tháng 12 năm 2008. 2 vũ công/ biên đạo Wade Robson and Andre Fuentes là chỉ đạo chính cho tour diễn The Circus: Starring Britney Spears đã nghỉ việc vì ông Jamie yêu cầu cả 2 phải kiểm tra chất và cả 2 cho biết Britney chưa sẵn sàng cho tour diễn.

Tháng 1 năm 2009, Britney gửi voicemail đến luật sư Jon Eardley để được giải cứu khỏi quyền bảo hộ vì bị đe doạ tước quyền nuôi con. Cũng trong quãng thời gian đó, quản lý lúc bấy giờ của Britney, Johnny Wright (không phải Larry Rudolph như hiện tại), khẳng định Britney chưa đủ khả năng để đi tour nhưng bị ép đi diễn.

Tháng 3 năm 2009, Britney tìm cách liên hệ với chị gái của Sam Lutfi để được giúp đỡ thoát khỏi quyền bảo hộ.Tháng 4 năm 2009. Admin trang fanpage lớn nhất của Britney lúc bấy giờ, Jordan Miller đã bị ông Jamie đe doạ đưa ra pháp luật vì đưa tin về quyền bảo hộ của Britney. Buộc Jordan phải thay đổi tên và thông tin trong tất cả bài viết của mình trên trang web Breatheheavy.

Trong năm 2009, Britney tiếp tục tìm cách liên lạc Sam Lufti vì Brit không biết phải cầu cứu ai để thoát khỏi quyền bảo hộ. Sau đó, Sam Lufti và luật sư Jon Eardley bị toà án cấm tiếp xúc với Britney theo yêu cầu của ông Jamie Spears. Sam kiện ngược lại gia đình Britney vì tội vu khống. Toà án tuyên bố Britney không đủ tinh thần và tâm lý để ra đối chứng trước toà, tiếp tục nằm dưới quyền bảo hộ của ông Jamie để bảo vệ Britne.

Khoảng thời gian 2009 là lúc Britney “trở lại” thế giới với tour diễn The Circus: Starring Britney Spears cực kì thành công.

Đầu năm 2010, Britney rời toà án với tin vui quyền bảo hộ sẽ kết thúc trong năm 2010. Nhưng rõ ràng niềm vui ấy đã không bao giờ xảy ra. Tháng 9 năm 2010, toà án tuyên bố quyền bảo hộ sẽ kéo dài vĩnh viễn. Britney có những dấu hiệu khủng hoảng lần 2 (khóc ở nơi công cộng, tự cắt tóc tại Disneyland) nhưng đều bị team Britney bưng bít trên truyền thông

Năm 2012, thẩm phán Reva Goetz tuyên bố vị hôn phu của Britney hiện tại, Jason Trawick, trở thành người đồng bảo hộ cho Brit để Brit làm giám khảo cho XFactor. Toà án quyết định Jason làm người đồng bảo hộ, khi không có mặt và ý kiến của Britney tại toà án. Năm 2013, Britney và Jason huỷ hôn ước. Jason nộp đơn rút lui khỏi vị trí người bảo hộ cho Britney.

Britney Spears tại hậu trường của XFactor 2016, nơi cô được trả 15 triệu USD cho vai trò giám khảo.

Năm 2016, Iggy tiết lộ trong 1 lần Britney đến ăn trưa tại nhà Iggy, cô nàng bị team Brit lục soát và kiểm tra trước khi Britney đến để đảm bảo Iggy không có ý đồ gì bất thường với Britney. Đó là quãng thời gian cả hai nữ ca sĩ hợp tác trong single Pretty Girls.

MV Pretty Girls.

Năm 2016, lần đầu tiên Britney công khai nói về quyền bảo hộ trên chuong trình Jonathan Ross trong khuôn khổ quảng bá album Glory. Sau đó toàn bộ thông tin về quyền bảo hộ trong buổi phỏng vấn đó đều bị team Britney xoá và không đưa lên phát sóng. Các fans Britney tham dự trong trường quay xác nhận điều này.

Britney Spears trình diễn tại The Jonathan Ross Show, quảng bá cho album Glory.

Đầu tháng 1 năm 2019 Britney tuyên bố huỷ show Domination vì lý do sức khoẻ của bố, đồng thời biến mất. Tháng 3, năm 2019, Andrew Wallets đệ đơn xin nghỉ việc khẩn cấp và rút lui khỏi vị trí bảo hộ tài chính cho Britney dù yêu cầu được tăng lương cách đây 5 tháng.

Tháng 4, Britney lần đầu tiên đăng trên Instagram sau 3 tháng biến mất. TMZ đưa tin Britney đã vào trung tâm điều trị tâm lý vì tình hình sức khoẻ của bố ngày càng nguy kịch. Và sau đó là thông tin về việc Britney bị ép đi điều trị tâm lý từ đầu tháng 1 năm 2019 và tất cả chỉ là 1 màn kịch do team Brit và gia đình dựng lên, được tiết lộ. Dẫn đến làn sóng yêu cầu trả tự do cho Britney được đặt dưới hashtag #FreeBritney.

Tính đến thời điểm hiện tại, phong trào đòi thả tự do và công khai thông tin về tình trạng sức khỏe của Britney Spears đang nhận được sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ, kể cả nhiều người nổi tiếng như Paris Hilton, Tinashe,… Tất cả đều mong muốn thấy lại hình ảnh một Công chúa nhạc Pop đáng yêu và quyến rũ ngày nào. Hi vọng mọi điều tốt lành sẽ đến cho Britney khi mọi thứ ngày càng trở nên quá xa.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất