Âm Nhạc

Fandom yếu, Sistar vẫn vượt mặt EXO và TaeYeon vì lý do này!

Tuấn Hà
Chia sẻ

Rõ ràng, Sistar đã có một chiến thắng không hề... chỉ nhờ may mắn như nhiều bình luận từ cộng đồng mạng.

Mới đây, Sistar vừa có chiến thắng tiếp theo cho ca khúc I Like That trên sân khấu Inkygayo. Các cô gái đã “so găng” gay cấn giữa Monster (EXO) và Starlight (TaeYeon). Chính vì chiến thắng giữa 2 đối thủ “sừng sỏ” nên bên cạnh lời chúc mừng cho chiếc cúp này, thì cũng không ít ý kiến cho rằng họ… ăn may. Cùng tìm hiểu về những con số trong chiến thắng thứ 2 dành cho I Like That của Sistar tại Inkygayo.

Sistar có chiến thắng trước EXO và TaeYeon trên Inkygayo vào ngày 3/7/2016.

Chiến thắng của I Like That là 1 chiến thắng thuyết phục và không dựa vào may mắn.

Điểm digital (doanh số bán nhạc trực tuyến): Sistar đã thắng áp đảo 2 đối thủ còn lại ở danh mục quan trọng này. Đây là doanh số thu về trên các trang nhạc trực tuyến được lấy từ Melon, Mnet, Bugs, Dosirak, Soribada và lượng nhạc chuông điện thoại trên Nate. Nó còn là điểm số phản ánh thị hướng nghe nhạc của người dân Hàn Quốc, không có một fandom nào có khả năng thao túng và SM thì luôn đứng… hạng chót ở mục này. 

Monster và EXO ngay từ ngày ra mắt đã có số liệu thấp, còn TaeYeon dù được mệnh danh là “quái vật nhạc số” của SM nhưng Starlight không phải ca khúc chủ đề chính vì thế mức độ phổ biến cũng không cao. Đó là lý do, Sistar đè bẹp 2 đối thủ còn lại ở điểm digital.

I Like That

Monster

Starlight

Điểm bán album: Ở hạng mục này, TaeYeon có số liệu 0, bởi album Why của cô sẽ được tính điểm từ tuần sau. EXO vẫn tiếp tục “chạm nóc” bởi lượng tiêu thụ đĩa khủng. Sistar có số liệu khiêm tốn do fandom yếu.

Điểm SNS phản ánh mức độ tương tác, kết nối giữa ca khúc và các trang mạng xã hội. Với danh mục này, cả 3 ca khúc đều có lượng phủ sóng xấp xỉ nhau. 2 mục cuối là Pre VoteLive vote - lượt bình chọn của khán giả trong suốt tuần qua và thời điểm chương trình phát sóng. Ở phần bình chọn, như đã nói EXO tiếp tục dẫn trước bởi fandom khủng, TaeYeon thì đây là tuần trở lại đầu tiên nên chỉ có số liệu bình chọn trong thời điểm chương trình phát sóng. Sistar đứng thứ 3.

Sistar có chiến thắng trước EXO và TaeYeon trên Inkygayo vào ngày 3/7

Tuy thua về mặt doanh số bán album và điểm bình chọn, nhưng Sistar vẫn xuất sắc dẫn trước ở mảng điểm trực tuyến - mục quan trọng nhất đối với cách tính điểm của Inkygayo. Cùng với đó, lượng tương tác ấn tượng của I Like That trên các trang mạng xã hội tuần qua cũng một phần giúp cho các cô gái có chiến thắng vượt mặt EXOTaeYeon.

Một số màn trình diễn tại Inkygayo ngày 3/7:

I Like That - Sistar

Why - TaeYeon

Breathless - Astro

High Heels - Brave Girls

I Like U Too Much - Sonamoo

Wonderland - Gugudan

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất