Âm Nhạc

Nghệ sĩ từ YG đều 'trắng tay' dù điểm thuộc hàng top, fan đặt nghi vấn gian lận về Seoul Music Award

Trí Tú
Chia sẻ

BTC lễ trao giải này đang phải hứng chịu "cơn mưa gạch đá" từ fan YG sau những vấn đề khúc mắc trong việc trao giải.

Tối 30/1, lễ trao giải Seoul Music Award 2020 đã diễn ra với hàng loạt giải thưởng được trao và những màn trình diễn ấn tượng. Tuy nhiên, line-up “xịn xò” hay những sân khấu được đầu tư công phu cũng không thể “cứu vớt” việc trao thưởng có nhiều điểm nhập nhằng khiến người hâm mộ Kpop bất bình, đặc biệt là các fan nhà YG.

Đáng chú ý nhất có lẽ là việc BlackPink “trượt” giải Bonsang dù điểm thuộc top dẫn đầu. Tổng điểm digital cũng như album của nhóm ghi nhận được trong năm 2019 cộng với số điểm vote đã giúp nhóm đứng thứ 4 trong BXH ứng cử viên nhận Bonsang. Tuy nhiên, 12 gương mặt được nhận thưởng cho hạng mục này lại không có girlgroup nhà YG, trong khi những cái tên ở vị trí thấp hơn trong top 10 như Super Junior hay TWICE vẫn được xướng lên tại Seoul Music Award tối qua.

Dù nằm ở top 4 về điểm số và vote…

…BlackPink vẫn không nằm trong danh sách 12 nghệ sĩ nhận Bonsang.

Không chỉ có 'gà cưng' hiện tại của YG mà 2 nghệ sĩ khác từng trực thuộc công ti này cũng đã phải chịu bất công tương tự. Ở hạng mục Best R&B/Hiphop, sản phẩm đánh dấu sự trở lại đấu trường Kpop sau 5 năm - Spring, đã giúp Park Bom dẫn đầu áp đảo khi tổng thành tích nhạc số, album cùng điểm vote của cô nàng là 60 điểm. Theo sau nữ ca sĩ là tiền bối cùng là cựu nghệ sĩ YG - Epik High, với 26.48 điểm. Tuy nhiên, giải thưởng này đã không được trao cho Park Bom hay Epik High mà là Kassy - người về thứ 4 trong hạng mục này.

Lần lượt về nhất và nhì ở bảng điểm nhưng Park Bom và Epik High đều không được nhận giải thưởng.

Chính những bất công trong việc trao giải đối với những nghệ sĩ có xuất thân từ YG đã khiến Seoul Music Award dính nghi vấn có “tư thù” với công ti này. Từ tối hôm qua, fandom của BlackPink cũng như YG đã cùng nhau trend hashtag trên Twitter để thể hiện sự bất bình với giải thưởng cũng như đòi công bằng cho thần tượng của mình. BTC Seoul Music Award hiện chưa đưa ra bất cứ phản hồi gì trước những sự chỉ trích từ cộng đồng người hâm mộ YG.

MV Kill This Love - BlackPink

MV Up - sản phẩm kết hợp của Epik High với Park Bom khi còn chung YG.

Chia sẻ

Bài viết

Trí Tú

Tin mới nhất