Người hâm mộ SuperM bày tỏ sự thất vọng cùng với tức giận sau khi phát hiện SM đã sử dụng SuperM để gợi ý về màn ra mắt của Aespa - nhóm nhạc nữ sắp được debut của công ty .
Sau khi SuperM trở lại với MV comeback hoành tráng One (Monster & Infinity) hồi tháng 9, nhiều người hâm mộ đã tỏ ra phấn khích với một chuỗi dài ẩn chứa hàng loạt bí ẩn ngay cuối MV, trong đó có thành viên Taemin lang thang một mình, trước khi rút ra một thiết bị và tiết lộ một logo mới lạ.
Tất nhiên khi đó, người hâm mộ của nhóm nhạc này nghĩ rằng, một chuỗi kịch tính như vậy vào cuối một MV có nghĩa là sẽ có một câu chuyện mới tiềm năng của nhóm từ đó có thể dẫn đến sự trở lại tiếp theo của họ.
Nhưng hóa ra, logo mà Taemin tiết lộ vào cuối MV One (Monster & Infinity) của SuperM chỉ là logo của Aespa.
Đặc biệt, một fan SuperM đang nhận được sự cảm thông từ những người hâm mộ chung fandom khi cô trang trí móng tay bằng logo bí ẩn, lấy cảm hứng từ MV của SuperM. Tuy nhiên, bây giờ phát hiện ra, cô gái này lại cảm thấy đột nhiên chuyển từ fan của SuperM sang fan của Aespa, gây ra hiểu lầm tai hại.
Hơn nữa, người hâm mộ có lý do để tin rằng SM Entertainment đã quảng bá logo Aespa không chỉ vào cuối MV của SuperM, mà còn vào cuối MV remix Criminal của Taemin và vào cuối MV Make a wish của NCT U.
Phần kết của MV Make a wish của NCT U có hình ảnh bướm tím ban đầu được cho là có liên quan đến logo 'ae' . Chính vì sự lạm dụng các MV của nhóm nhạc khác quản bá cho gà mới của họ gây nên sự phẩn nộ trong lòng các fan. Cư dân mạng đã để lại bình luận như thế này:
"Đây không phải là lần đầu tiên SM giới thiệu các nghệ sĩ khác thông qua các MV, nhưng điều này thật quá đáng. Mọi người đều nghĩ đó là spoiler cho comeback của SuperM" .
"Nhiều người hâm mộ hẳn đã rất thất vọng khi nghĩ rằng đó là một spoiler cho một vũ trụ mới dành cho SuperM" .
"Nếu tôi là một người hâm mộ SuperM, tôi sẽ rất tức giận".
"Ngay cả các thành viên cũng không biết phần đó vào cuối và nghĩ rằng nó sẽ là một điều gì đó lớn lao".
- "Việc các thành viên bị giấu kín về việc quảng bá một số nhóm nhạc nữ mới với MV của họ là sai lầm" .
- "Thật ra chúng tôi sẽ bớt tức giận hơn nếu họ công khai nói rằng họ đang quảng bá aespa, nhưng bây giờ nhìn xem họ đạt được gì ngoài sự phẫn nộ của chúng tôi" .
- "Không ai xem MV đó và nghĩ rằng phần bí ẩn cuối cùng là một phần quảng bá cho một nhóm nhạc nữ hoàn toàn không liên quan".
- "Dù vậy, điều này thật sự thật sự... "Bây giờ toàn bộ MV của SuperM đã trở thành một quảng cáo cho Aespa".
- "Ồ, tôi cảm thấy thật tệ cho những người đã làm móng tay như vậy."
...ngoài ra còn rất nhiều lời mỉa mai khác của fan dành cho SM Entertainment.
Ý tưởng dùng hình ảnh và độ nổi tiếng của các nhóm nhạc idol tiền bối để quảng bá cho gà mới, vốn không còn quá xa lạ trong cộng đồng K-pop, nhưng sự PR lộ liễu, cùng những hình ảnh ẩn dụ mà các fan luôn nghĩ đó là idol của họ muốn để lại cho họ.
Nhưng hoá ra lại là hình ảnh quản bá nhóm nhạc khác, gây nên sự thất vọng trong lòng fan. Có thể thấy dù chưa chính thức ra mắt, nhưng nhóm nhạc nữ Aespa đã mang về số lượng anti từ các fandom cùng công ty có lẽ là không phải con số nhỏ. Mong rằng SM sẽ có hành động sửa sai lầm để có thể tẩy trắng hình ảnh của nhóm idol này.