Âm Nhạc

Candy (Baekhyun) cứ hao hao 2U (Kang Daniel): Từ bức màn, cảnh khiêu vũ đến tạo hình tại bậc thang - Knet đứng về phía ai?

Thụy Hân
Chia sẻ

Cư dân mạng Hàn Quốc đã không khỏi bất bình trước những chi tiết fan Kang Daniel so sánh MV 2U với MV Candy của Baekhyun.

MV Candy của Baekhyun.

Vừa qua, giọng ca vàng của nhóm EXO – thành viên Baekhyun đã chính thức trở lại đường đua Kpop với tư cách nghệ sĩ solo cùng ca khúc Candy và album Delight. Candy thể hiện hình ảnh vui vẻ, pha lẫn giữa ngọt ngào và tinh nghịch mới mẻ mà Baekhyun mang đến cho khán giả. MV được đánh giá cao về khoản đầu tư chỉn chu từ concept cho đến bối cảnh. Tuy nhiên mới đây, Candy của Baekhyun bất ngờ bị cuốn vào luồng tranh cãi khi fan Kang Daniel cho rằng một số chi tiết trong MV ấy lại có phần giống với MV 2U của “center quốc dân”. Và câu chuyện này đã tạo nên luồng phản ứng dữ dội từ cư dân mạng Hàn Quốc và phần lớn đều đứng về phía Baekhyun.

Knet phản ứng dữ dội khi fan Kang Daniel chỉ ra chi tiết Candy của Baekhyun giống 2U.

Theo đó, một bộ phận fan Kang Daniel chỉ ra chi tiết Candy của Baekhyun giống 2U khiến Knet không khỏi bất bình. Người hâm mộ của Daniel đã chỉ ra các chi tiết như chiếc TV thời cũ, bức ảnh Baekhyun ló đầu ra trước tấm rèm, chụp ảnh style cool ngầu tại cầu thang, hay thậm chí là dancer phụ họa cho lần comeback này của Baekhyun đều “hao hao” với MV 2U mà thần tượng của họ đã phát hành trước đó. Một số người còn thẳng thắn nhận định rằng lần này Baekhyun chắc hẳn đã “học hỏi”, sao chép ý tưởng từ Kang Daniel cho sản phẩm solo mới của mình và cần được SM Entertainment lên tiếng giải thích.

Những chi tiết mà fan Kang Daniel chỉ ra Candy của Baekhyun giống 2U.

Kang Daniel.

Baekhyun.

Những câu chuyện đạo nhái, sao chép rất được cư dân mạng hưởng ứng nhiệt tình, quyết liệt chỉ trích đối tượng. Tuy nhiên lần này, với câu chuyện fan Kang Daniel chỉ ra chi tiết Candy của Baekhyun giống 2U, Knet lại bất bình “phản dame” với người hâm mộ của Daniel.Họ cho rằng phong cách, concept comeback lần này của Baekhyun và 2U của Kang Daniel trước đó đúng thật là cùng một style cool ngầu, chill nhưng không hề có chuyện sao chép. SM vốn dĩ đi đầu trong việc tạo ra hình ảnh, sáng tạo nội dung MV nên sẽ khó có chuyện để nghệ sĩ mình vướng vào chuyện sao chép ý tưởng. Knet còn bày tỏ suy nghĩ những chi tiết mà fan Kang Daniel chỉ ra Candy của Baekhyun giống 2U có phần vô lý vì đó đều là những hình ảnh bình thường, cũng rất dễ xuất hiện trong các MV nghệ sĩ khác.

Knet đứng về phía Baekhyun.

Cho rằng một số fan của Daniel đã vô lí.

MV 2U của Kang Daniel.

Đây là một số phản ứng bất bình của Knet với việc fan Kang Daniel chỉ ra chi tiết Candy của Baekhyun giống 2U:

– Bức màn đó là thứ mà màn kết hợp giữa Xiumin và Mark đã từng sử dụng. Và cảnh khiêu vũ với các vũ công nó quá đỗi bình thường, thật ngu ngốc để nghĩ rằng Baekhyun thực sự sao chép chúng. Đây là chuyện nhảm nhí khi so sánh như thế này. 

Đừng cố tình hiểu sai nữa, fan khác của cả Baekhyun và Kang Daniel đều không nghĩ là nó giống nhau đâu.

– Tôi không nghĩ bức ảnh tấm màn đó lại tạo nên một cuộc fan war đó? Baekhyun vẫn có thói quen làm như thế khi mà kết thúc concert thôi. 

– Thiết nghĩ SM cần phải sao chép ai đó để cho ra mắt sản phẩm sao?

– Tôi rất thích và xem rất nhiều các video âm nhạc về Baekhyun. Tôi cũng là fan của Kang Daniel nhưng tôi nghĩ vấn đề nghiêm trọng đến thế. 

– Xin lỗi nhưng tấm rèm được SM sử dụng từ tận teaser Zimzalabim của Red Velvet trước đó luôn rồi. Chi tiết thật nhảm nhí. 

– Mấy chi tiết đó chẳng phải quá đỗi bình thường sao. Cả 2 cùng là concept cool ngầu nên dễ bắt bẻ quá nhỉ. 

– Kang Daniel không muốn có chuyện so sánh kì lạ như thế này đâu, các bạn fan đừng kiếm chuyện nữa. 

– SM mà chịu để Baekhyun sao chép ý tưởng của nghệ sĩ khác thì cũng thật lạ, mấy chi tiết này nghệ sĩ khác cũng có trong MV họ mà. 

– So sánh gì không nói, back dancer cũng đem ra so sánh thì đúng thật là bó tay! 

Bạn nghĩ sao về việc fan Kang Daniel chỉ ra chi tiết Candy của Baekhyun giống 2U?

Chia sẻ

Bài viết

Thụy Hân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất