Âm Nhạc

YG sử dụng ca khúc do B.I sáng tác không ghi nguồn, fan quốc tế đồng loạt hashtag #CreditHanbin đòi công bằng cho cựu trưởng nhóm iKON

Ngọc Trang
Chia sẻ

Cộng đồng fan trên toàn thế giới đã vô cùng phẫn nộ, bất bình trước việc YG sử dụng ca khúc do B.I sáng tác nhưng không nhắc đến tên anh chàng trong phần credit.

Ngày 27/6, thành viên Eun Ji Won của Sechs Kies chính thức trở lại với album solo đầu tiên dưới tư cách là nghệ sĩ trực thuộc YG Entertainment. Album mang tên G1 gồm tổng cộng 9 ca khúc, với bài hát chủ đề I'm On Fire là một sản phẩm kết hợp cùng Blue.D.

YG sử dụng ca khúc do B.I sáng tác không ghi nguồn, fan quốc tế đồng loạt hashtag #CreditHanbin đòi công bằng cho cựu trưởng nhóm iKON.

I'm On Fire

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là ca khúc nằm ở vị trí thứ 4 trong album mang tên Worthless. Bài hát được ghi trong phần credit là sáng tác và phối nhạc bởi Millennium (Choi Raesung), viết lời bởi chính nam ca sĩ. Ngay sau khi album ra mắt, cộng đồng iKONIC (tên gọi fandom iKON) đã nhanh chóng nhận ra rằng ca khúc này giống hệt với bản phối được sản xuất bởi cựu trưởng nhóm iKON - B.I trước đó.

Giai điệu ca khúc Worthless được cho là sản xuất bởi B.I.

Thế nhưng, YG lại nghiễm nhiên sử dụng sản phẩm của Kim Han Bin (tên thật của B.I) mà không hề ghi tên anh chàng trong phần credit bài hát. Không còn nghi ngờ, điều này khiến cộng đồng fan iKON nói chung và các fan của Han Bin nói riêng tỏ ra vô cùng bất bình, giận dữ.

Trên mạng xã hội, fan liên tục bày tỏ thái độ khó chịu, tức giận với YG, đồng thời kêu gọi hashtag #CreditHanbin để đòi lại sự công bằng cho nam ca sĩ. Chẳng bao lâu sau đó, dòng hashtag này đã leo lên #1 toàn thế giới trên twitter như một hành động chung tay đầy mạnh mẽ của người hâm mộ.

Dòng hashtag lọt top 1 trending toàn thế giới.

Từ khi dính tin đồn liên quan đến việc mua cần sa và chất gây ảo giác, Han Bin đã nhanh chóng rời khỏi vị trí trưởng nhóm iKON cũng như hủy hợp đồng cùng công ty giải trí YG Entertainment. Mặc dù việc làm của anh chàng trong quá khứ là sai nhưng khi xét kỹ lại, YG chưa từng lên tiếng bênh vực hay có ý định giúp đỡ Han Bin trong suốt thời gian đó. Mặt khác, tên anh chàng cũng bị xóa nhanh chóng khỏi Profile của công ty khiến fan vô cùng bức xúc, đau lòng.

Fan liên tục đòi lại công bằng cho nam ca sĩ.

Dù không còn coi Han Bin là thành viên công ty nhưng YG vẫn sử dụng các sản phẩm âm nhạc của anh chàng mà không có sự cho phép hay một phần credit dù là rất nhỏ. Vì thế, fan vẫn đang tiếp tục giơ cao dòng hashtag #CreditHanbin trên mạng xã hội yêu cầu YG làm cho ra lẽ.

Hiện tại, phía YG Ent vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về vụ việc. Saostar sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin sớm nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất