Âm Nhạc

Fan hashtag #CreditHanbin đòi công bằng cho B.I: YG nói gì?

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Trước khí thế ào ạt của fan, YG cũng lên tiếng về việc trả credit cho B.I. 

Vừa qua, trước scandal lùm xùm liên quan đến chất cấm, anh chàng tài năng B.I quyết định rời khỏi iKON và YG Entertainment khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Sau đó, tên của B.I cũng nhanh chóng bị xóa trên profile của YG cũng như các trang web thông tin khác. Điều này như “vết cứa” vào tim fan khi khẳng định rằng B.I đã không còn thuộc YG. Và mới đây, người hâm mộ quốc tế đã vô cùng phẫn nộ khi sử dụng ca khúc do B.I sáng tác cho ca sĩ khác mà không ghi nguồn và đã cùng nhau trending hashtag #CreditHanbin như để đòi lại công bằng cho anh. Trước khí thế ào ạt của fan, YG cũng lên tiếng về việc trả credit cho B.I.

bi1

Trước khí thế ào ạt của fan, YG cũng lên tiếng về việc trả credit cho B.I.

MV I'm Ok của iKON.

Theo đó, ca khúc Worthless nằm ở vị trí thứ 4 trong album comeback của Eun Ji Won (thành viên Sechs Kies), âm thanh giống như một bài hát mà BI đã từng “nhá hàng” trước đây như một bản demo mà anh sản xuất. Tuy nhiên, tên của B.I không được để ở phần tác giả trong tracklist album này của Eun Ji Won. Đứng trước sự phẫn nộ của người hâm mộ, YG cũng lên tiếng về việc trả credit cho B.I. YG xác nhận: “Quả thật Worthless là một bài hát được B.I kết hợp cùng Millennium sáng tác“.

b.i

Tracklist album comeback của Eun Ji Won.

Ca khúc Worthless của Eun Ji Won do B.I sản xuất.

Trong thông tin YG cũng lên tiếng về việc trả credit cho B.I, đại diện công ty cũng đề cập đến lí do như sau: “B.I không được đưa vào tracklist với tư cách nghệ sĩ sáng tác là do chính yêu cầu cá nhân của anh ấy. Tuy vậy, B.I sẽ được đăng ký vào Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc với tư cách là nhà sản xuất của Worthless“.

bi2

Anh chàng B.I.

Bạn cảm nhận như thế nào lời giải thích của YG khi fan yêu cầu trả credit bài hát cho B.I?

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất