Âm Nhạc

Fan chỉ biết ‘gật gù’ trước quyết định chọn center boygroup ‘chuẩn không cần chỉnh’ của công ty: Không anh chứ ai, đố em tìm được ai giống anh thứ hai!

ĐP
Chia sẻ

Các center của nhóm nhạc nam này mỗi khi được đề cập ai cũng phải "gật gù" suýt xoa: "Đúng là center rồi!"

PRODUCE 101 season2 Final – Nayana

Trước đây, center là một vị trí được fan lựa chọn và nhìn nhận dựa vào những màn biểu diễn của các nhóm nhạc, và đây không phải là một vị trí chính thức được đưa vào hạng mục phân chia vai trò của các thành viên trong nhóm. Có thể thấy các nhóm nhạc đầu và giữa thế hệ 2 chỉ có vị trí như giọng ca chính, nhảy chính, hát chính, hát dẫn, nhảy dẫn, rap chính, rap dẫn, visual,…và center là vị trí hoàn toàn không được đề cập. Tuy nhiên, kể từ đầu thế hệ 3 đến nay, center dần được các công ty giải trí đưa vào hệ thống phân chia vị trí chính thức vì tầm quan trọng không kém những vị trí khác. Bên cạnh đó, sự nổi lên của series show sống còn Produce 101 càng nâng vị trí center lên một tầm quan trọng khác. Center giờ đây là một vị trí không thể thiếu ở các nhóm nhạc Kpop vì đây là các thành viên đại diện hình ảnh, đại diện hình tượng cũng như là những người có độ nhận diện công chúng cao nhất cùng tài năng nổi bật, có khả năng thu hút người xem đầu tiên trong tất cả các màn trình diễn.

Center là người nổi bật nhất trong số tất cả thành viên trong nhóm.

Vì sự quan trọng, sức nặng của vị trí này nên việc lựa chọn rất kỹ lưỡng và có phần khắt khe bởi người này phải đáp ứng được concept của nhóm nhạc, tài năng ở mọi mảng đều nổi bật, có khả năng hút fan cao, ngoài ra phải luôn luôn biết cách trở thành tâm điểm trong các màn trình diễn dù có đứng giữa hay không. Chính vì những tiêu chí gắt gao này nên xuất hiện không ít những tranh cãi về việc ai là người xứng đáng đảm nhiệm vị trí này trong nhóm nhạc vì trong một idol group, tất cả các thành viên đều có tài năng và sức hút khác nhau. Tuy nhiên, 4 center nhóm nhạc nam dưới đây chính là những thần tượng hiếm hoi được công nhận bởi tất cả fan Kpop mà chưa bao giờ tạo nên những nhận xét như không xứng đáng, hay không nổi bật mà thay vào đó là câu khẳng định: “Sinh ra để làm center”.

Jungkook – BTS 

Có lẽ không cần phải bàn cãi khi ai ai cũng biết Jungkook được mệnh danh là “Golden maknae” (em út vàng) của BTS, không phải tự dưng danh xưng này được dành riêng cho Jungkook, ngay từ khi debut Jungkook đã cho thấy sự đa tài ở tất cả mọi mảng từ hát, rap đến nhảy. Hiện tại Jungkook đã được công nhận là một trong những main vocal có kỹ thuật hát được đánh giá tốt nhất trong dàn thần tượng thế hệ 3, điều giúp Jungkook có được một fandom to lớn và bền vững không chỉ ở việc làm tốt vai trò của mình, Jungkook còn là thần tượng được đông đảo fan Kpop công nhận tài năng ở tất cả lĩnh vực thiên về trình diễn.

Jungkook cho thấy rõ sự nổi bật khi đảm nhiệm vị trí center của BTS.

Trên sân khấu, Jungkook cho thấy sự nhiệt huyết và luôn cháy hết mình dù cho đang trên đỉnh cao sự nghiệp, trong một bộ phim tài liệu về BTS đã cho thấy khoảnh khắc Jungkook kiệt sức và dường như không thể đi vững phía sau hậu trường, vì đây là tình huống bất ngờ nên RM cũng không khỏi bối rối cho biết rằng Jungkook là center nên các màn trình diễn tiếp theo không thể không có, mặc dù không còn sức nhưng một khi đã xuất hiện trên sân khấu Jungkook luôn biểu diễn hết mình trước người hâm mộ mà không có một sai sót nào, đây cũng là lý do vì sao không ai có thể phủ nhận được vai trò quan trọng của Jungkook trong BTS và ai cũng công nhận rằng Jungkook chính là center hoàn hảo của BTS.

Ai cũng công nhận rằng Jungkook chính là center hoàn hảo của BTS.

Kai – EXO

Kai là main dancer của EXO nên trước tiên chưa xét đến vai trò center, Kai chắc chắn sẽ luôn luôn nổi bật trong đội hình EXO vì kỹ năng vũ đạo “bậc thầy” cùng khả năng biểu cảm ấn tượng. Trải qua thời gian dài hoạt động Kai ngày càng cho thấy sự cải thiện rõ rệt ở các mảng khác như rap và voca;, đây chính là điểm mấu chốt giúp Kai trở thành một center hoàn hảo trong lòng người hâm mộ nói riêng và cộng đồng fan Kpop nói chung.

Cái có thể điều khiển mọi biểu cảm và từng chuyển động theo ý mình.

Không chỉ ở EXO, kỹ năng nhảy của Kai còn được đông đảo giới chuyên môn công nhận là một trong những thần tượng có khả năng vũ đạo tốt nhất Kpop. Tất cả fancam của Kai đều luôn đạt hàng top lượt xem, nhưng điều khiến các fan không thể rời mắt khỏi những sân khấu của Kai chính là khả năng biểu cảm cùng thần thái “nổi da gà”, mỗi đợt comeback, mỗi concept Kai đều biết cách thể hiện một cách phù hợp khiến không ai có thể nhàm chán khi xem Kai trình diễn.

Dù đã trải qua hơn 9 năm hoạt động nhưng chưa thần tượng nào sở hữu khí chất vũ đạo được như Kai.

Taeyong – NCT

NCT có hơn 20 thành viên, người đầu tiên được “nhớ mặt gọi tên” không ai khác chính là Taeyong, ngoại trừ NCT Dream và WayV, Taeyong có mặt ở tất cả những nhóm nhỏ khác của NCT và đều giữ vai trò center, thậm chí khi tập hợp tất cả nhóm nhỏ NCT giống NCT 2018, Taeyong vẫn “nổi bần bật” dù cho có đứng ở vị trí trung tâm hay không người hâm mộ cũng tự mặc định anh chàng chính là center của cả nhóm lớn NCT. Taeyong sở hữu visual thuộc hàng top Kpop và thường xuyên được so sánh với những nhân vật trong truyện tranh, tuy nhiên đây không phải là yếu tố chính giúp Taeyong trở thành center được mọi người công nhận mà là tài năng.

Taeyong có thể đảm nhiệm một lúc cả main dancer, main rapper và leader, đây là lý do vì sao Taeyong được “mặc định” là center của NCT.

Taeyong thậm chí có thể đảm nhiệm một lúc cả main dancer, main rapper và leader mà không hề “hụt hơi” ở bất kỳ mảng nào, anh chàng là idol all-rouder hiếm hoi của Kpop có thể làm tốt và trở nên nổi bật ở tất cả lĩnh vực mà mình chịu trách nhiệm, việc Taeyong được chính chủ tịch Lee Soo Man lựa chọn là thành viên của “siêu boygroup” SuperM cũng là một minh chứng cho vị trí center xứng đáng của NCT.

Taeyong làm center của cả nhóm nhỏ..

lẫn nhóm lớn của NCT.

Kang Daniel 

Ngay từ khi bước ra từ Produce 101 mùa 2, Kang Daniel đã được công chúng ưu ái đặt ngay cho danh hiệu “Center quốc dân” vì sức ảnh hưởng mà anh chàng đã tạo dựng được trong suốt quá trình thi đấu tại Produce 101. Thời điểm Wanna One debut, tên của Kang Daniel phủ sóng mọi chương trình truyền hình lớn nhỏ, ở tất cả các cuộc thảo luận, xuất hiện liên tục trên các trang thông tin, mạng xã hội, anh chàng trở thành một hiện tượng khiến tất cả fan nữ ở mọi độ tuổi đều yêu thích.

Daniel là center duy nhất trong chuỗi Produce 101 được mệnh danh là “center quốc dân”.

Daniel sở hữu ngoại hình cùng sức hút trái ngược, khi lên sân khấu thì mạnh mẽ, xuống dưới ngay lập tức mang trên mình hình tượng đáng yêu khiến các fan không thể không “lọt hố”. Daniel cũng là center duy nhất của chuỗi show sống còn Produce 101 được mệnh danh là “center quốc dân”, đến nay khi đã thành lập công ty riêng và hoạt động solo không còn hoạt động theo nhóm nhưng không thể phủ nhận rằng Kang Daniel là chàng center có sức ảnh hưởng lớn nhất trong số các nhóm nhạc nam cùng thời.

Kang Daniel là chàng center có sức ảnh hưởng lớn nhất trong số các nhóm nhạc nam cùng thời.

Chia sẻ

Bài viết

ĐP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất