Âm Nhạc

Fan xôn xao EXO sẽ 'mất trắng' loạt hit 'Love Shot', 'Tempo',… trong tương lai vì lí do bản quyền với nhạc sĩ

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Người hâm mộ đã không khỏi hoang mang trước thông tin EXO có nguy cơ không thể trình diễn loạt hit như Love Shot, Tempo trong thời gian tới.

Vào cuối năm 2018, EXO đã có hai màn comeback đầy ấn tượng với TempoLove Shot. Giai điệu mạnh mẽ, bắt tai cộng hưởng cùng concept cuốn hút, sự trở lại ấy của nhóm EXO đã nhanh chóng càn quét các BXH âm nhạc. Những sân khấu trình diễn các bản hit này đến từ EXO đều khiến người hâm mộ không ngừng nhún nhảy, hát theo. Tuy nhiên, mới đây, các fan đã không khỏi xôn xao trước thông tin nhóm EXO có nguy cơ không được diễn Tempo, Love Shot và nhiều hit khác trong tương lai vì lí do bản quyền âm nhạc.

Fan xôn xao EXO có nguy cơ không được diễn Tempo, Love Shot và nhiều hit khác.

MV Tempo.

Cụ thể, việc fan thấp thỏm lo âu nhóm EXO có nguy cơ không được diễn Tempo, Love Shot và nhiều hit khác trong tương lai xuất phát từ chuyện nhà sản xuất, nhạc sĩ hết hạn hợp đồng với công ty SM Ent. Nhà sản xuất ấy là MZMC, người đã đóng góp không ít công sức tạo ra các bản hit của các nghệ sĩ SM, đặc biệt là nhóm EXO. Nhà sản xuất này đã quyết định chấm dứt hợp đồng với SM Ent khi nó hết hạn. Chính vì thế các fan đã lo lắng trước vấn đề các bản quyền tác giả những bản hit ấy. Bên cạnh Tempo, Love Shot, những bản b-side nổi bật khác như Ooh La La La, Been Through, Oasis cũng do MZMC sáng tác. Không chỉ vậy, một số ca khúc này cũng đã “bốc hơi” khỏi các danh sách phát nhạc tại Hàn khiến fan càng thêm lo lắng.

Rất nhiều ca khúc của EXO do MZMC đồng sáng tác.

Nhóm EXO.

Tuy nhiên, cũng có một số fan cho rằng việc này sẽ không quá ảnh hưởng đến nhóm EXO. Vì trong ngành công nghiệp âm nhạc Kpop, các công ty chủ quản sẽ mua bản quyền sở hữu ca khúc từ các nhạc sĩ sáng tác và việc bản quyền tác giả sẽ không thể tác động được đến việc này. Trường hợp EXO cũng như thế bởi vì Tempo Love Shot là 2 ca khúc chủ đề comeback của nhóm nên SM Ent sẽ không dễ dàng “thua trắng”. Đứng trước việc fan xôn xao thông tin nhóm EXO có nguy cơ không được diễn Tempo, Love Shot và nhiều hit khác trong tương lai vì lí do bản quyền âm nhạc, SM Ent vẫn im lặng và chưa có bất kì phản hồi nào.

SM vẫn giữ im lặng trước vụ việc xôn xao của EXO.

MV Love Shot.

Hãy theo dõi SAOstar để cập nhật những diễn biến tiếp theo!

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất