Âm Nhạc

EXID thăng hoa cùng hàng ngàn fan Việt: Khi những ‘điều kỳ diệu’ bùng nổ

Tít Trắng
Chia sẻ

Không đơn thuần chỉ là một buổi biểu diễn bình thường, EXID cùng các fan của mình đã trải qua thật nhiều cung bậc cảm xúc.

Thoạt nhìn, chuyến ghé thăm Việt Nam lần này của EXID có vẻ chẳng khác gì các sao Hàn trước đây. Từ màn đón đưa sân bay cuồng nhiệt, buổi họp báo ấm cúng và quan trọng nhất: Thăng hoa với 6 màn trình diễn trong tiếng hò hét đến khản cổ của hàng ngàn fan phủ khắp khán đài. Tuy nhiên, EXID vốn là một điều gì đó “chẳng giống ai” ở Kpop. Nói đến đây, chắc quý độc giả cũng đã phần nào hình dung được điều người viết muốn nói. Và trong bài viết này, chúng ta không nhắc lại những dữ kiện đã quá quen thuộc.

Đấu trường Kpop khắc nghiệt không đơn thuần là chỗ để mọi nỗ lực, mọi giấc mơ đều có thể biến thành màu hồng. EXID hẳn phải là những người hiểu rõ hơn ai hết. Thậm chí, họ phải chìm đắm trong 2 năm vô danh để hiểu về điều này. Và rồi điều kỳ diệu xảy ra, đoạn fancam huyền thoại không chỉ thay đổi số phận một nhóm nhạc, 5 ước mơ, cả một công ty mà còn trở thành điều bất thường thật khó lý giải ở Kpop. Nói rằng EXID là trường hợp nổi tiếng lạ lùng nhất quả không sai.

Đối với EXID, chỉ cần vui là được. Các cô gái không thích ganh đua, không quan trọng thành tích.

Đối với EXID, chỉ cần vui là được. Họ không thích xét nét ganh đua, không để tâm thành tích. Có lẽ đó chính là lý do khiến may mắn mỉm cười với họ 2 năm trước.

Gần 2 năm kể từ khi nổi lên, EXID đã bớt “lạ lùng” và người ta cũng chẳng cần phải nhắc đến fancam phép màu kia làm gì. Họ hoạt động chăm chỉ, chỉ hơn 1 năm đã xuất xưởng 1 album, 1 mini album, 1 single. Chỉ vài ngày nữa lại ra mắt single tiếng Trung đầu tiên, sau đó là album comeback ở Hàn. Thế nhưng, cái sự lạ lùng mang tên EXID vẫn kéo sang cả Việt Nam.

Nếu thần tượng vụt lên như một điều thần kỳ, như câu chuyện cổ tích về 5 cô gái “lội ngược dòng” đứng đầu các BXH. Thì fandom ở Việt Nam của EXID lại lớn mạnh theo cách không ai có thể nghĩ đến: Fanpage dìm hàng, chế ảnh! Dù sinh sau đẻ muộn, vẫn thu hút đến hơn 370.000 lượt like về cho EXID tại Việt Nam, một con số trong mơ mà không phải fanpage Kpop nào cũng đạt được. EXID có thể không phải nhóm nhạc hàng đầu ở Hàn Quốc, nhưng họ hoàn toàn có quyền tự hào về lượng người ủng hộ mình ở Việt Nam. Lạ lùng thay!

Một sự lạ lùng nữa người viết muốn đề cập, đó chính là con đường mà EXID và fan Việt đến với nhau. Như Saostar từng đưa tin, trước ngày diễn ra, concert này đã gặp phải hàng loạt rắc rối không tưởng, CEO của đơn vị tổ chức ôm tiền chạy trốn và lên cả báo Hàn khiến cộng đồng LEGGO cứ “up” rồi lại “down” suốt 1 tháng trời. Một concert đậm chất “drama” trong những lần thần tượng Kpop đến Việt Nam! Rất may, sự nỗ lực, kiên cường của fan cộng với những cố gắng của nhà tài trợ đã khiến mọi thứ không đổ bể.

Và tất thảy sự lạ lùng đó hóa thành những giọt nước mắt vỡ òa hạnh phúc của hàng ngàn fan trong buổi diễn đêm qua. L.I.E, Every Night, Hot Pink, Ah Yeah, Cream, Up & Down - EXID hát cả ngàn lần ở khắp các sân khấu, fan đã thuộc lòng không chệch một nhịp. Vậy mà sao khi những điều quen thuộc ấy cất lên, cả hội trường vẫn cứ vỡ òa đến ngạt thở! Hơn 2 năm trước, EXID là một nhóm nữ vô danh nào đó được fan Việt biết tên khi trở thành nạn nhân của scandal đạo nhạc đình đám Vpop. Hơn 2 năm sau, có hàng ngàn con tim chỉ cần nghĩ đến việc thở chung bầu không khí với họ thôi đã thấy hạnh phúc dâng tràn. Dẫu biết rằng thời thế thì luôn đổi thay, nhưng những điều kỳ diệu trên đời này thật khó để cân đo đong đếm được.

Exceed In Dreaming - Nơi những giấc mơ tồn tại.

Exceed In Dreaming - Nơi những giấc mơ tồn tại.

Tôi gọi tất thảy những gì vừa nêu trên là điều kỳ diệu. Điều kỳ diệu được viết lên bởi EXID và các fan của mình. Điều kỳ diệu được đắp xây bằng lòng kiên trì, sự cố gắng vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, một chút may mắn và âm nhạc chạm đến trái tim. Chúng tôi ghi nhận sự thân thiện, chất phác cùng phong thái đầy chuyên nghiệp của các thành viên EXID trong khoảng thời gian ngắn ngủi ở Việt Nam. Và mong muốn 5 cô gái hãy quay về đây một lần nữa nếu có cơ hội. Để viết tiếp câu chuyện kỳ diệu ấy.

Cùng Saostar điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong đêm nhạc tối 14/12 của EXID:

exidbythanhluan14

Khoảng 22h, 5 thành viên EXID chính thức xuất hiện trong những tiếng hò reo vang dội của người hâm mộ. Nhóm biểu diễn L.I.E - ca khúc mới nhất nắm trong album Street.

exidbythanhluan24

Tiếp sau đó là các bản hit quen thuộc Every Night, Hot Pink, Cream, Ah YeahUp & Down.

exidbythanhluan21

Thời tiết TP HCM đêm qua tương đối mát mẻ nhưng tại Nhà thi đấu Quân khu 7, bầu không khí luôn nóng từ khi EXID xuất hiện.

exidbygaumo11

Hani - biểu tượng sexy của EXID.

exidbygaumo15

Hết hồn Hyerin ơi!

exidbygaumo14

Biểu cảm của Solji…

exidbythanhluan3

… và Junghwa khiến fan thật khó phân biệt được đâu là chị cả, đâu là em út.

exidbygaumo4

LE “ngầu lòi”.

exidbythanhluan8

EXID thêm một lần ghi điểm khi sử dụng hết những món “đồ chơi” fan ném lên sân khấu.

exidbythanhluan7

exidbythanhluan23

Khoảnh khắc khiến fan hú hét khi EXID biểu diễn Cream.

exidbythanhluan26

LE và Hani dạt sang một bên để hưởng gió.

exidbythanhluan25

exidbythanhluan5

5 thành viên EXID chiêu đãi fan vô số khoảnh khắc, biểu cảm dễ thương.

exidbygaumo5

exidbythanhluan28

Phần trình diễn của EXID khép lại bằng bản hit lớn Up & Down. Cả hội trường gần như vỡ tung với tiếng fanchant từ các LEGGO.

6 sân khấu bùng nổ của EXID:

L.I.E (by Thịnh Phạm)

https://www.youtube.com/watch?v=_rTHwOAbaXw

Every Night (by Mono Studio)

https://www.youtube.com/watch?v=82oBpFfjUig

Hot Pink

Cream (by EXID Chou)

https://www.youtube.com/watch?v=-gsfp3JDJRY

Ah Yeah

https://www.youtube.com/watch?v=3QLIRhCa1Qk

Up & Down

Chia sẻ

Bài viết

Tít Trắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất