Âm Nhạc

Eminem và sản phẩm mới: Liên tục chạm nỗi đau của Ariana Grande, Justin Bieber, Christina Aguilera,…

Đắc Hoàng
Chia sẻ

Danh sách cá "nạn nhân" của Eminem đang ngày một dài thêm.

Nam rappper Eminem có một lịch sử dài dằng dặc việc 'gọi hồn' các người nổi tiếng trong những bài hát của mình. Mỗi lần “Rap God” ra sản phẩm mới, các fan hâm mộ và giới truyền thông lại thấp thỏm mong chờ “nạn nhân” tiếp theo. Và ca khúc ngẫu hứng Kick Off mới ra mắt cũng không nằm ngoài truyền thống đó.

Kick Off - Eminem.

Trong đoạn rap free-style dài hơn 11 phút, nam nghệ sĩ nổi tiếng đã cất lên tiếng nói của mình về những chủ đề “nóng” của xã hội,… Video được thực hiện tại Saint Andrew's Hall, Detroit, Mich - nơi đã từng diễn ra nhiều cuộc “rap chiến” của anh vào thời kỳ đầu. Eminem đã từng đề cập đến địa điểm này trên Instagram cá nhân như “một nơi tôi từng yêu thích”.

Ariana Grande “trở lại” Manchester trình diễn để ủng hộ cho những nạn nhân xấu số.

Trong phần đầu tiên của ca khúc, nam rapper 46 tuổi đã gợi lại những ký ức đau thương từ vụ khủng bố Manchester nhắm vào concert trong khuôn khổ Dangerous Woman Tour năm nào:

“Squashed in-between a brainwashing machine / Like an Islamic regime, a jihadist extreme radical / Suicide bomber that's seeing / Ariana Grande sing her last song of the evening / And as the audience from the damn concert is leaving / Detonates the device strapped to his abdominal region. (Chen nhau giữa những cỗ máy tẩy não/ Kẻ đánh bom liều sát đã nhìn thấy/ Ariana Grande cất bài hát cuối cùng trong buổi tối/ Và những khán giả đang rời đi/ Kích hoạt thiết bị, khánh kiệt cả lương tâm.)”

Những người sống sót sau buổi biểu diễn kinh hoàng năm 2017.

Trong khi Ariana Grande được nhắc đến với những ca từ đầy thương tâm, “hoàng tử nhạc pop” Justin Bieber,không rõ đã “gây thù chuốc oán” gì bị “đá thẳng” không thương tiếc với những từ ngữ nhạy cảm liên quan đến tôn giáo và chất cấm. Hiện anh chàng đang trong thời gian “ở ẩn” cùng vị hôn phu Hailey Baldwin.

“Justin Bieber in a Catholic school / Selling dust and reefer when your back is to him / Don't adjust your speaker.”

Nam ca sĩ người Canada dù đã ở ẩn cùng hôn phu Hailey Beiber nhưng vẫn bị “réo tên”.

Một tên tuổi lớn khác được “điểm mặt” là nữ ca sĩ đình đám Christina Aguilera. Nhiều khán giả cho rằng đây cái tên “Christina” được nhắc tới là lời “ám chỉ” dành cho chủ nhân ca khúc Beautiful. Hai người đã có một quá khứ đầy sóng gió và lời lẽ hát đề cập đến “Christina” cũng khá thô tục.

Đây không phải là lần đâu tiên Christina Aguilera được Eminem “gọi tên”.

Ngoài 3 nghệ sĩ kể trên, một số nhân vật khác cũng được nhắc tới là: nữ diễn viên Jada Pinkett Smith, Reese Witherspoon, Ric Flair,… Việc Eminem gọi tên hàng loạt người nổi tiếng đã trở thành “thương hiệu” của nam rapper, khiến cho khán giả luôn luôn tò mò với những sản phẩm tiếp theo. Nhưng thiết nghĩ, anh không nên quá “lạm dụng” điều này để không gây ra những “phản ứng ngược” trong lòng công chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất