Âm Nhạc

EDM đã 'khoác lớp áo mới' lên nền âm nhạc Hàn Quốc như thế nào?

Lost Medicine
Chia sẻ

Từ những gương mặt gạo cội cho tới thế hệ nghệ sĩ trẻ của xứ Kim chi đều không nằm ngoài xu hướng âm nhạc này.

Trong những năm gần đây, khi thị hiếu của khán giả đang dần thay đổi theo chiều hướng mới mẻ và hiện đại hơn, đặc biệt là sự phủ sóng của âm nhạc điện tử trên toàn thế giới, thì thị trường âm nhạc Hàn Quốc cũng đang biến động mạnh mẽ để đáp ứng được nhu cầu của người nghe. Có thể nhận thấy rõ sự chuyển mình này bắt đầu từ năm 2015, thời điểm nhóm nhạc nam BTS gặt hái được thành công khi “thay đổi cả sự nghiệp” sau ca khúc I Need YouDope mang đậm chất nhạc điện tử, cùng với sự bùng nổ của CL với Hello Bitches và G-Dragon & TaeYang với hit đình đám Good Boy trước đó.

MV Dope (BTS)

MV Hello Bitches (CL)

MV Good Boy (GD & TaeYang)

Số lượng nhóm nhạc đã quay trở lại bằng những ca khúc mang phong cách này tăng lên vô kể và đều đạt được nhiều thành tích cao “ngất ngưởng” trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong và ngoài nước. Trong số đó, chúng ta phải kể đến View của SHINee với phong cách Deep House, Got7 với Hard Carry và Never Ever, hay gần đây nhất là Don’t Wanna Cry của nhóm nhạc nam “đông dân” Seventeen - mang âm hưởng rất mạnh mẽ của cặp đôi DJ/Producer nổi tiếng The Chainsmokers.

MV View (SHINee)

MV Never Ever (GOT7)

 MV Don’t Wanna Cry (Seventeen)

Ngoài ra, còn rất nhiều nhóm khác cũng theo xu hướng này một thời gian khá lâu như: Monsta X, K.A.R.D… Tất cả đều có phong cách riêng của mình, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ trong thời gian sắp tới. Những ca khúc mang đậm chất âm nhạc điện tử đang thịnh hành, đồng thời vẫn giữ được nét rất riêng của Kpop đã góp phần tạo nên một bộ mặt rất mới cho nền âm nhạc Hàn Quốc.

MonstaX

K.A.R.D

Không chỉ các nhóm nhạc mới, các nhóm nhạc có thâm niên lâu năm trong ngành giải trí Hàn Quốc, dù đã kiên trì theo đuổi phong cách pop đặc trưng lâu năm nhưng khi quay lại với thị trường hiện tại, vẫn phải thay đổi để hợp với “gu” âm nhạc của khán giả hiện nay. Đầu tiên, phải nói đến nhóm nhạc nam với tuổi đời lâu nhất Kpop - Shinhwa. Sau 19 năm ra mắt, lần đầu tiên, vào đầu năm 2017, sáu “ông chú” đã quay lại sân khấu với một ca khúc mang âm hưởng rất hiện đại mang tên Touch. Ca khúc tuy được người nghe hiện nay đón nhận khá nồng nhiệt, nhưng lại không được lòng các người hâm mộ lâu năm.

MV Touch (Shinhwa)

Vài năm trước đó, sau gần 10 năm ra mắt, cô nàng YeEun của nhóm nhạc nữ huyền thoại Wonder Girls cũng đã cho ra album solo đầu tay mang đậm chất Dubstep mạnh mẽ, làm khán giả vô cùng bất ngờ trước sự thay đổi 180 độ của cô.

MV Ain’t Nobody (HA:TFELT)

Hơn nữa, trong những năm gần đây có rất nhiều bài hát được ra mắt nhờ sự bắt tay của các nghệ sĩ Kpop với các DJ/Producer nổi tiếng thế giới, càng ngày càng giúp Kpop tiến gần hơn với thị trường âm nhạc quốc tế.

MV Wave (R3hab x Amber & Luna of f(x))

MV Hate (Skrillex x 4minute)

MV Doctor Pepper (Diplo x CL x RiFF RAFF x OG MACO)

MV Years (Korean Version) (Alesso x Chen of EXO)

Trong tương lai gần dự báo sẽ còn nhiều bài hát theo xu hướng này trong thị trường nhạc Hàn Quốc. Mong rằng những sản phẩm của các nhà sản xuất xứ Kim chi sẽ còn vươn xa hơn và đến được với nhiều người yêu nhạc trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Lost Medicine

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất