Âm Nhạc

Dương Khắc Linh tuổi 38: Cái tên bảo chứng cho sự tận tâm trong nghệ thuật

Đặng Ngân
Chia sẻ

Và điều đó minh chứng rõ nét nhất ở chính chặng đường nghệ thuật Dương Khắc Linh đã đi qua.

Trong showbiz Việt, khi nhắc đến nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ắt hẳn nhiều người đều đồng ý đây là cái tên bảo chứng cho sự uy tín và chuyên nghiệp với các hoạt động nghệ thuật. Anh sáng tác hàng loạt bản hit đình đám, ngồi ghế thẩm định chuyên môn tại các cuộc thi, anh dìu dắt những tài năng trẻ có đam mê theo nghề,… Dù là ở vai trò nào nam nhạc sĩ cũng thổi bùng vào đó bầu nhiệt huyết khiến người khác phải nể phục. Ở tuổi 38, Dương Khắc Linh đã đạt đến vị trí mà nhiều người phải ao ước, nhưng hãy nhìn vào những gì anh đã làm sẽ thấy đó là điều hoàn toàn xứng đáng.

Hôm nay (20/3) là ngày nam nhạc sĩ tài năng này cất tiếng khóc chào đời đấy!

Cha đẻ của những bản hit đình đám

Từng dự định trở về Việt Nam chỉ để hoàn thành luận án tốt nghiệp nhưng cơ duyên đưa đẩy đã khiến Dương Khắc Linh quyết định ở lại phát triển sự nghiệp. Thế là chúng ta nghiễm nhiên có được một “hit-maker” với hàng loạt ca khúc đình đám ra đời sau đó: Xin hãy thứ tha, Đừng đi, Tình về nơi đâu, Papa, Cánh hồng phai, Xin đừng lặng im,…

Tình về nơi đâu

Papa

Xin đừng lặng im

Những sáng tác của Dương Khắc Linh đều được giới chuyên môn đánh giá cao cũng như nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Ngoài ra, anh còn giữ vai trò giám đốc âm nhạc cho các dự án điện ảnh lớn như Để Mai tính, Long Ruồi,… Hưởng thụ nền tảng kiến thức vững chắc cùng việc trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau đã giúp anh có thêm nhiều cảm hứng mang lại hàng loạt sản phẩm chất lượng cho nền nghệ thuật nước nhà.

Với chất nhạc hiện đại, văn minh, Dương Khắc Linh là một trong những nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

“Người dẫn bước” tận tâm cho thế hệ trẻ

Ngồi “ghế nóng” khá nhiều chương trình lớn nhưng ở mỗi lần xuất hiện, Dương Khắc Linh đều để lại ấn tượng sâu sắc. Trải qua hàng loạt X-Factor: Nhân tố bí ẩnThe Voice Kids, The Remix,… anh ghi điểm với khán giả không chỉ bởi sự duyên dáng và uyên bác trong những lời nhận xét mà còn ở tấm lòng tận tụy dành cho thí sinh. Dù đối tượng học trò có là ai thì người thầy này luôn có đủ “chiêu trò” để thu phục và dạy bảo.

Màn dùng quà cáp “dụ dỗ” thí sinh nổi tiếng của Dương Khắc Linh tại The Voice Kids.

Bằng sự tận tâm của mình, nam nhạc sĩ đã dìu dắt nhiều nghệ sĩ đàn em thành công và có được chỗ đứng nhất định trong showbiz Việt sau khi rời khỏi các cuộc thi. Dương Khắc Linh luôn là một người thầy, người anh, người bạn song hành cùng các học trò của mình trên từng bước đường sự nghiệp.

Oplus - nhóm nhạc được Dương Khắc Linh hỗ trợ về chuyên môn khá nhiều sau cuộc thi X-Factor.

Anh còn làm cả album dành cho các học trò cưng của mình tại The Voice Kids.

Bước sang một tuối mới, mong cho người nhạc sĩ tài năng này sức khỏe và những nguồn cảm hứng bất tận để tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho nền âm nhạc nước nhà. Xin chúc mừng sinh nhật anh!

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất