Âm Nhạc

Được nhắc đến nhiều nhất trong năm tới: BTS, TWICE, BlackPink hay nhân tố nào khác đang đợi thời?

Thu Thảo
Chia sẻ

Năm 2018 vừa qua đi, thị trường Kpop đã trải qua một năm với nhiều biến cố nhưng đầy bùng nổ. Liệu trong năm 2019, thị trường âm nhạc Kpop sẽ như thế nào?

Có thể nói rằng, năm 2018 là một năm vô cùng thành công của thị trường Kpop. Nhờ sự bùng nổ của trong lĩnh vực âm nhạc mà làn sóng Hallyu đang trở thành xu thế được yêu thích toàn cầu. Điều đó một phần là nhờ vào những nhóm nhạc “ăn nên làm ra” năm qua như BTS, BlackPink, TWICE, iKON,….Không chỉ vậy, năm 2018 còn chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của những công ty ngoài Big3 như Big Hit, Pledis,… cùng với đó là sự đổ bộ ồ ạt của dàn tân binh thế hệ mới. Trên đà phát triển của năm 2018, Kpop năm 2019 được đánh giá sẽ khá lạc quan và sẽ không kém phần bùng nổ. Còn dự đoán xem năm 2019 tới đây, nhân vật nào sẽ tiếp tục “gây sóng gió” thị trường Kpop?

BTS - TWICE - BlackPink: cái tên đầy hứa hẹn cho năm 2019

Có thể nói, nếu trước đây BigBang, SNSD, EXO, 2PM,… là những cái tên nổi bật hàng đầu thì những năm gần đây, thế hệ đàn em BTS, TWICE, BlackPink lại đang nắm giữ “vương miện” Kpop. Năm 2018 vừa qua, cả BTS, TWICE và BlackPink đều có một năm hoạt động vô cùng sôi nổi và đã gây được tiếng vang lớn. Đây cũng là những nhóm nhạc được người hâm mộ kỳ vọng sẽ có tiếp tục đột phá trong năm tới.

Theo đó, với danh tiếng của mình hiện tại cùng với những sáng tạo không ngừng nghỉ, BTS có thể sẽ tiếp tục là cái tên được săn đón tại thị trường âm nhạc châu Á. Tại Mỹ, với định hướng âm nhạc hiện tại của nhóm, BTS kỳ vọng là sẽ nhóm nhạc “ăn nên làm ra” tại thị trường âm nhạc tiềm năng này.

BTS.

MV IDOL - BTS.

Dù năm 2018 là một năm đầy sóng gió nhưng BlackPink đã chứng minh được sức hút mạnh mẽ của mình tại Kpop. Năm 2019, như những hứa hẹn trước đó, YG sẽ tiếp tục đẩy mạnh những dự án solo cho từng thành viên. Với khả năng ấn tượng của mình, tin chắc rằng Rose, Jisoo hay Lisa sẽ trở thành những nhân vật nổi bật của năm. Không chỉ vậy, với việc đẩy mạnh các hoạt động Mỹ tiến trong thời gian tới, cái tên BlackPink hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sóng gió Kpop trong thời gian tới.

BlackPink.

MV DDU-DU DDU-DU - BlackPink.

Sức ảnh hưởng của TWICE trên thị trường Kpop trong thời gian qua không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, nhiều khán giả từng quan ngại rằng trước đối thủ đáng gờm là BlackPink hay Red Velvet cùng với màu sắc âm nhạc “quá oan toàn” sẽ khiến TWICE trở nên nhàm chán trong mắt người hâm mộ. Tuy nhiên dù vậy, việc TWICE với phong cách âm nhạc sôi động, tươi trẻ lại góp phần tạo nên sự đa dạng màu sắc cho Kpop. Đây cũng là phong cách phù hợp với đa phần thị hiếu của người hâm mộ Hàn Quốc và Nhật Bản, cùng với việc BlackPink có xu hướng Mỹ tiến cũng là điều kiện thuận lợi giúp TWICE tự tin chinh phục thị trường Châu Á.

TWICE.

MV YES or YES - TWICE.

Bên cạnh đó, những nhóm nhạc đang trên đà phát triển như Red Velvet, NCT, SEVENTEEN, IZ*ONE , iKON, WINNER, MOMOLAND, GOT7, Monsta X,…. cũng là những nhân tố đáng chờ đợi trong thời gian tới.

Kang Daniel - Chungha - Sunmi - MINO: Những gương mặt solo được kỳ vọng 

Bên cạnh những nhóm nhạc, hoạt động của những nghệ sĩ solo trong năm qua cũng đã nhận được sự quan tâm không nhỏ của người hâm mộ. Tiếp nối thành công, năm 2019, khán giả hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những nghệ sĩ solo. Đặc biệt là năm 2019, idol có tầm ảnh hưởng Kang Daniel cũng sẽ debut solo. Sở hữu tài năng đa dạng, visual cùng sức ảnh hưởng mạnh mẽ khi hoạt động với WANNA ONE, “center quốc dân” hứa hẹn sẽ là nhân tố đầy đột phá trong năm 2019. Ngoài ra, nhờ hiệu ứng WANNA ONE, Park Jihoon, Ha Seong Woo, Yoo Ji Sung, Ong Seongwoo,… cũng sẽ là những gương mặt đầy tiềm năng trên thị trường Kpop khi hoạt động solo.

Kang Daniel.

Các thành viên WANNA ONE.

Dù xuất hiện nhiều gương mặt mới nhưng những nghệ sĩ như Chungha, Sunmi, HyunA,… cũng sẽ không ngừng sức hút. Trên đà phát triển mạnh mẽ, những tên tuổi nghệ sĩ này tiếp tục là những cái tên gây sóng gió Kpop trong năm tới.

Chungha.

Sunmi.

HyunA.

Những tân binh khủng long với tài năng vượt trội

Năm 2018, 2019 là thời điểm Kpop chuyển giao thế hệ khá mạnh mẽ. Từ những công ty giải trí lớn đến những nhà nhỏ đều ồ ạt cho ra mắt tân binh. Trong năm vừa qua, hai tân binh “gây bão” có lẽ phải kể đến (G)I-DLE và Stray Kids. Ra mắt chưa đầy 1 năm nhưng hai nhóm nhạc này đã nhận được sự chú ý mạnh mẽ của khán giả Hàn Quốc cũng như quốc tế. Với màu sắc cá tính cùng tài năng âm nhạc vượt trội, tin chắc rằng nhóm nhạc đến từ CUBE và JYP sẽ có những bước tiến mạnh mẽ và là những gương mặt đi đầu trong thế hệ mới.

(G)I-DLE.

Stray Kids.

Bên cạnh đó là những tân binh được chờ đợi như “đàn em” BTS, BlackPink, TWICE,… hay “gà mới” từ CUBE, FNC, Banana,… hứa hẹn sẽ mang đến một năm Kpop đầy sôi nổi.

Năm 2019, giải trí Hàn Quốc còn ồ ạt ra mắt những show truyền hình thực tế sống còn về các thực tập sinh. Những nhóm nhạc bước qua từ các chương trình như Produce 101, YG Treasure Box, Under Nineteen,… hứa hẹn là những nhân tố “gây bão” như WANNA ONE, IZ*ONE trước đó,….

Thực tập sinh JYP - Shin Rhujin.

Thực tập sinh YG Black Label - Somi.

Các thí sinh của YG Treasure Box.

Big3 và BigHit hay là Big4? 

Cùng với sự phát triển vượt trội của Kpop, giá trị thị trường của các công ty giải trí lớn tại Hàn Quốc cũng liên tục biến động. Mới đây nhất, theo thống kê của A Channel, giá trị thị trường của BigHit đã đạt 2,5 ngàn tỷ won, đứng đầu tại Hàn Quốc, theo sau đó là JYP và SM. Nhiều người cho rằng, nhờ thành công của BTS, BigHit đã “đá văng” YG để tiến vào Big3 gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Big Hit và Big3.

Từ lâu khái niệm Big được người hâm mộ dùng để nói về những công ty “quyền lực”, thành công và có nhiều hoạt động nổi bật tại showbiz Hàn. Trước khi khái niệm Big3 ra đời, Kpop từng tồn tại Big2 với hai nhà lớn là SM và DSP. Tuy nhiên theo thời gian, DSP dần suy thoái cùng, nhường vị trí lại cho JYP và YG hình thành Big3.

Chủ tịch BigHit và chủ tịch YG.

Đối với YG, dù giá trị thị trường của đơn vị này không bằng những ông lớn khác nhưng công ty này vẫn đang trên đà phát triển. Cùng với những thành công rực rỡ của BlackPink, iKON, WINNER,… thời gian qua, không thể nói YG đang suy thoái. Như vậy, không thể vì một công ty phát triển vượt bậc mà đánh giá những công ty còn lại là thụt lùi. Nếu BigHit lớn mạnh hơn nữa, có những đóng góp to lớn hơn cho ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, thì trong năm 2019, khi BigHit lên sàn chứng khoán, có thể Kpop sẽ đón nhận một khái niệm mới là Big4. Hoặc đơn giản hơn chỉ là Big3 và BigHit mà thôi. Với phong cách âm nhạc cá tính, riêng biệt của từng nhà, SM, YG, JYP và BigHit hứa hẹn sẽ có những dự án âm nhạc mang tầm ảnh hưởng trong năm.

Khái niệm Big4 sẽ hình thành?

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất