Âm Nhạc

Đừng dùng cần sa bao biện cho cảm hứng âm nhạc, những nghệ sĩ này sống sạch sẽ vẫn là huyền thoại!

JoongKi -Tít Trắng
Chia sẻ

Nhìn từ chấn động T.O.P, cả Hàn Quốc lẫn trên thế giới vẫn có rất nhiều những nghệ sĩ "sạch sẽ" nhưng vẫn là huyền thoại.

Những ngày gần đây, cộng đồng Kpop fan như rúng động khi sự việc T.O.P - nam rapper đình đám của BigBang hút cần sa bất ngờ bị phanh phui. Cụ thể, nam thần tượng đã sử dụng chất cấm 3 lần tại nhà riêng cùng một thực tập sinh nữ trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến ngày 12/10/2016. Trước scandal này, Kpop fan sốc một phần thì hẳn là cộng đồng V.I.P phải lo lắng, hoảng loạn đến mười phần bởi T.O.P hoàn toàn có thể phải chịu mức án phạt 5 năm tù giam hoặc 50 triệu won (tương đương hơn 1 tỷ đồng) và bị trục xuất khỏi quân đội (T.O.P hiện đang nhập ngũ).

T.O.P đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất trong sự nghiệp.

Các fan của BigBang nói chung và T.O.P nói riêng đa phần đều nhận thức được mức độ nghiêm trọng của scandal này bởi cần sa là chất kích thích bị cấm hoàn toàn ở Hàn Quốc. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận đứng ra bảo vệ thần tượng một cách mù quáng với lý lẽ hút cần để tăng cảm hứng nghệ thuật!

Bên cạnh những fan tỉnh táo nhìn nhận được sự việc thì vẫn còn một bộ phận không nhỏ mang tư tưởng mù quáng thế này.

Về bản chất, cần sa là một loại chất kích thích gây nhiều tranh cãi về cả tác hại cũng như công dụng. Ngoài những hệ luỵ nghiêm trọng ảnh hưởng đến thần kinh, hệ hô hấp…, cần sa còn có thể được tận dụng để chữa bệnh với liều lượng hợp lý. Chính vì thế nên ở Mỹ, một số bang vẫn hợp pháp chất này. Nhưng không thể phủ nhận được rằng cần sa là thứ “lợi bất cập hại” nên mới bị cấm ở rất nhiều quốc gia, trong đó có Hàn Quốc. Thiết nghĩ trong nghệ thuật, người nghệ sĩ với tài năng và sự nhạy cảm có thể tự mình sáng tạo. Không thể lấy giây phút “nổi loạn” của một cá nhân để phủ nhận luật pháp của một đất nước.

Và những cái tên dưới đây, cả đời sống sạch sẽ vẫn là huyền thoại, vẫn luôn duy trì được sức ảnh hưởng của mình bằng nghệ thuật chân chính:

TVXQ

Có lẽ không cần nói nhiều về các vị thần phương Đông - “tượng đài” 14 năm này. Cuộc chia ly “nghẹn lòng” năm 2010 không hề khiến TVXQ hay JYJ dừng lại. TVXQ có công rất lớn trong việc mở đường cho những nhóm đàn em sau này “bành trướng” tại Nhật Bản. Là nhóm nhạc Kpop đi lên từ con số 0, trở thành cây đại thụ và thậm chí được người Nhật coi như nghệ sĩ Jpop thực thụ, TVXQ - JYJ giờ đây đã chẳng cần phải quan tâm đến sự kìm kẹp của SM mà vẫn kiếm được hàng “núi” tiền mỗi năm, sở hữu lượng fan trung thành và quan trọng nhất: Phát hành những sản phẩm âm nhạc đậm dấu ấn cá nhân, quan điểm nghệ thuật rõ ràng và không chạy theo thị trường.

TVXQ

JYJ

Xiah Junsu dường như là nhân vật có cá tính nghệ thuật nổi trội nhất trong số 5 thành viên TVXQ.

Mine - Jaejoong

Rise As One - Changmin

Champagne - Yunho

How Much Love Do You Have In Your Wallet - Yoochun

Super Junior

Cũng giống như TVXQ, mặc dù trải qua nhiều biến động về thành viên, thậm chí Sungmin đã lấy vợ nhưng cho đến thời điểm này, “vua Hallyu” Super Junior vẫn sừng sững đứng đó (đứng theo đúng nghĩa đen vì hầu hết các thành viên đang nhập ngũ), cùng với TVXQ trở thành những “huyền thoại sống” bền bỉ. Làn sóng Hallyu mạnh mẽ bước ra thế giới với bàn đạp mạnh mẽ là cơn sốt Sorry Sorry. Sau nhiều năm bền bỉ, giờ đây nhóm đã được SM thành lập hãng đĩa riêng: Label SJ. Các chàng trai tự đứng ra chịu trách nhiệm từ A đến Z cho tất cả mọi thứ liên quan đến cái tên Super Junior. Và tất nhiên, chưa bao giờ dính đến cần sa để thăng hoa trong nghệ thuật!

Sau hơn 10 năm, giờ đây SuJu đã trở thành những người nghệ sĩ thực thụ, luôn tận hưởng 100% màn trình diễn của mình.

Celine Dion 

Nữ diva đã truyền linh hồn cho bản tình ca kinh điển My Heart Will Go On đã vào nghề từ năm 1990. Ngoài việc dùng giọng ca thăng hoa trên mọi sân khấu, chuyện tình yêu bất diệt của bà cùng chồng, đồng thời là quản lí René Angélil cũng khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Bởi đó chính là nền tảng lớn nhất để bà có được thành công ngày hôm nay: một danh ca, một nữ doanh nhân, nhà thiện nguyện có đời tư sạch sẽ, không phải dính dán đến những thứ chất kích thích để tìm cảm xúc cho âm nhạc.

René Angélil là tình yêu, là cộng sự, là một phần lý do đưa Celine lên đỉnh cao âm nhạc.

My Heart Will Go On 

The Power of Love 

Beyoncé

Không phải diva, cũng còn sớm để có thể gọi Beyoncé là huyền thoại nhưng với một sớ dài những giải thưởng, thành tựu âm nhạc mà “nữ hoàng R&B” giành được trong suốt sự nghiệp của mình (và còn cả chặng đường dài phía trước), thì cô là một trong những nữ ca sĩ đương thời xứng đáng nhất để nêu tên trong danh sách này. Không đơn thuần là âm nhạc, từ trước đến giờ, sản phẩm mà Beyoncé làm ra luôn ẩn chứa tính nhân văn, yếu tố chính trị và tinh thần của một nhà “nữ quyền”. Đỉnh điểm chính là album Lemonade nhận về điểm số 93/100 trên Metacritic cùng hàng loạt đề cử, giải thưởng hàng đầu thế giới và đó chỉ mới là bước đầu mở ra một trang sử mới trong sự nghiệp của một “huyền thoại”. Trên hết, ngoài âm nhạc, câu chuyện mà người ta xầm xì về cô nàng nhiều nhất chỉ dừng lại ở cuộc hôn nhân với “ông hoàng rapper” JayZ.

Beyonce và JayZ.

Formation 

Drunk in Love - Beyonce ft. JayZ

Chia sẻ

Bài viết

JoongKi -Tít Trắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất