Âm Nhạc

Đừng đùa với BigBang, họ đang 'càn quét' Billboard thế giới đấy!

Migi
Chia sẻ

Ở lần tái xuất này, khán giả lại phải "ngả mũ" thán phục trước bảng thành tích mà BigBang đạt được tại BXH âm nhạc hàng đầu.

Sau hơn 4 năm kể từ khi BigBang trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên xuất hiện trên Billboard 200 với mini album Alive (2012), các chàng trai nhà YG một lần nữa lại khiến fan phải “nở mũi” khi quay lại BXH tầm cỡ thế giới này.

MADE album đánh dấu sự trở lại của BigBang với 3 ca khúc hoàn toàn mới.

MADE - Album đánh dấu sự trở lại của BigBang tại BXH Billboard.

MADE là một dự án âm nhạc dài hơi của BigBang, bắt đầu khởi động từ 1/5/2015 và kéo dài trong suốt hơn một năm. Album bao gồm 11 ca khúc với 8 MV lần lượt ra mắt khán giả. Đặc biệt, ba bài hát cuối cùng phát hành vào ngày 12/12 vừa qua đã giúp 5 anh chàng một lần nữa xuất hiện trên BXH Billboard, điều này chứng tỏ sức hút từ “cơn bão” BigBang là không thể chối cãi.

Album MADE - BigBang giành vị trí số 172 trên BXH Billboard 200 chỉ sau 3 ngày ra mắt.

Album MADE - BigBang giành vị trí số 172 trên BXH Billboard 200 chỉ sau 3 ngày ra mắt.

Với hơn 6.000 bản được bán trong vòng 3 ngày (theo thống kê tại Mỹ của Nielsen Music), BigBang xuất sắc giành vị trí thứ 172 trên BXH Billboard 200, đồng thời cũng là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên 2 lần lọt vào danh sách này. Không chỉ vậy, ba ca khúc mới Fxxk It, Last DanceGirlfriend lần lượt chiếm giữ các vị trí 2, 3, 4 trên BXH World Digital Song Sales (lượng tiêu thụ các ca khúc online toàn cầu).

MV Fxxk It với 6000 lượt tải về, chiếm vị trí thứ 2 trên BXH World Digital Song Sales.

2/3 vị trí đầu thuộc về các ca khúc của BigBang.

Vị trí ấn tượng các ca khúc của BigBang đạt được.

Đáng chú ý phải kể đến đó là MADE album chễm chệ tại vị trí đầu bảng tại hai BXH album quốc tế - Billboard World Albums và Billboard Heatseekers Albums. Thành tích của nhóm trên Billboard tạm khép lại với vị trí thứ 24 trên BXH Billboard Digital Albums.

Nhóm dẫn đầu 2 BXH

Nhóm dẫn đầu 2 BXH Billboard World AlbumsBillboard Heatseekers Albums.

Không phải ngẫu nhiên mà BigBang được mệnh danh là những ông hoàng nhạc số của Kpop. Các thành tích đáng nể của nhóm đạt được tại những BXH nhạc số Hàn Quốc cũng như quốc tế luôn là điều mà không phải bất cứ nhóm nhạc nào cũng có thể thực hiện. Cùng chờ đợi những kỷ lục mới của BigBang với MADE full album trong ngày ra mắt 23/12 này.

Sân khấu Last Dance tại SBS Inkigayo ngày 18/12 vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất