Âm Nhạc

Mượn tác phẩm 'Chí Phèo', dân mạng 'mạnh dạn' dự đoán Đức Phúc sẽ đảm nhận vai… ông giáo

An Chi
Chia sẻ

Sau khi hé lộ poster MV, Đức Phúc vừa chính thức tung teaser MV của sản phẩm âm nhạc trở lại mang tên "Hết thương cạn nhớ".

Cách đây vài ngày, việc Đức Phúc “thả thính” poster MV mới mang tên Hết thương cạn nhớ đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ phía cộng đồng mạng. Bởi sản phẩm âm nhạc này không chỉ đánh dấu sự trở lại của Đức Phúc trên đường đua Vpop sau thời gian dài vắng bóng mà còn gây tò mò nhờ tạo hình đậm chất miền quê Bắc Bộ, đánh dấu sự thay đổi, làm mới về tạo hình của nam ca sĩ. Cụ thể, nam ca sĩ diện áo the khăn xếp bên cạnh một cô gái diện váy yếm dịu dàng. Tuy nhiên, gương mặt cô gái lại được làm mờ khiến cư dân mạng được dịp thoải mái tưởng tượng, “chế ảnh”.

Poster MV gây chú ý cộng được mạng được Đức Phúc công bố.

Tối 26/9, không để khán giả phải chờ lâu, Đức Phúc chính thức tung teaser MV mới Hết thương cạn nhớ. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Vương Anh Tú - người vốn được biết tới với những bản ballad có giai điệu “lụi tim”, ca từ nhẹ nhàng, da diết. Teaser MV lần này kéo dài hơn 1 phút, hứa hẹn sẽ giới thiệu tới khán giả một MV được đạo diễn Vũ Hồng Thắng thực hiện dưới dạng phim ngắn.

Teaser MV Hết thương cạn nhớ

Chia sẻ về MV, Đức Phúc đã giới thiệu ngay cốt truyện bằng cách đặt lời từ: “Một câu chuyện lấy cảm hứng từ tác phẩm “Chí Phèo” của nhà văn Nam Cao”. Điều này gây không ít thích thú bởi “Chí Phèo” vốn là tác phẩm văn học được đưa vào Sách giáo khoa quen thuộc với bất cứ ai, hình ảnh gã say rượu rạch mặt, đòi lương thiện với những lời chửi bới ai cũng thuộc lòng, không biết sẽ được Đức Phúc thể hiện lại thế nào trong MV lần này?

Hình ảnh Đức Phúc trong MV cổ trang khiến nhiều người thích thú. 

Thêm vào đó, không thể không nhắc tới là dàn nhân vật cực ấn tượng, đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất trong MV Hết thương cạn nhớ. Cụ thể, nếu NSND Hoàng Dũng đảm nhận vai Bá Kiến thì Kiều Minh Tuấn lại thể hiện góc khuất trong nhân vật Chí Phèo. Tuy nhiên, cho tới tận bây giờ, Đức Phúc cũng vẫn chưa hé lộ mặt diễn viên nữ chính trong poster, khiến khán giả tiếp tục “đoán già đoán non” không biết có điều đặc biệt gì ẩn sau đó. Đặc biệt, người hâm mộ Đức Phúc cũng tò mò về vai diễn của anh trong MV này. Có ý kiến dự đoán nam ca sĩ sẽ vào vai ông giáo trong MV.

Có người dự đoán Đức Phúc sẽ vào vai ông giáo trong MV.

NSND Hoàng Dũng đảm nhận vai Bá Kiến.

Kiều Minh Tuấn đảm nhận vai diễn Chí Phèo. 

Mở đầu MV, Đức Phúc dẫn người xem vào khung cảnh làng quê Bắc Bộ tuyệt đẹp, nơi có những căn nhà mái lụp xụp, ruộng đồng, ụ rơm bó rạ, khói phủ như sương. Đó là những góc máy chân thực tái hiện đời sống người dân những năm 45 chết đói, là hình ảnh quen thuộc của bát cháo hành loãng đơn sơ mà đầy ắp tình cảm Thị dành cho Chí, là khung cảnh Chí Phèo say ngất ngưởng hay Bá Kiến ngồi trên bậc thềm lạnh lùng nhìn Chí Phèo ăn vạ, rạch mặt,…

Đây đều là những hình ảnh thân quen, gần gũi, bám sát tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao. Đức Phúc xuất hiện ở những giây cuối cùng của MV, gương mặt đam chiêu, đôi mắt thể hiện sự giận giữ lên tới cao trào.

Phần âm nhạc tuy chỉ được Đức Phúc hé lộ bằng câu hát duy nhất “Sự thật là chỉ một người giữ một người buông” trên nền nhạc mang đậm màu ballad nhưng cũng tạo điểm nhấn cho teaser.

Bởi thế mạnh giọng hát của Đức Phúc từ trước tới nay vẫn được phô diễn tốt nhất bằng những ca khúc nhẹ nhàng, lụi tim, đánh mạnh vào cảm xúc. Đoạn nhạc nhận được rất nhiều lời khen cùng sự chờ đợi của khán giả phía dưới phần bình luận.

Đức Phúc sẽ cùng các diễn viên tái hiện hình ảnh làng Vũ Đại ngày ấy thế nào? Vai diễn “huyền thoại” Chí Phèo ra sao? Nữ chính gây tò mò bao lâu sẽ lộ diện thế nào? Tất cả sẽ được nam ca sĩ trả lời khi MV Hết thương cạn nhớ chính thức ra mắt khán giả vào 19h29 ngày 29/9 tới đây trên kênh Youtube của Đức Phúc.

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất