Âm Nhạc

Đưa BlackPink lên mây và hạ thấp BTS: Netizen 'nóng mặt' vì nghĩ YG đứng sau sự việc

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Người hâm mộ BTS thật sự rất bực tức về vấn đề này và đang liên tục tranh cãi trên các trang mạng xã hội

Mới đây, một bài báo về BTSBlackPink đang thu hút số lượng lớn người quan tâm trên các trang cộng đồng Hàn Quốc. Với chủ đề lí do thành công của 2 nhóm, nhà báo Jeong Jun Hwa cho rằng 7 anh chàng nhà Big Hit nổi tiếng nhờ SNS, trong khi girlgroup YG hoàn toàn dựa vào thực lực và chất lượng âm nhạc.

Mở đầu, người viết nói rằng Billboard là một BXH uy tín và những thành tích mà BTS cũng như BlackPink đã ghi được thật sự đáng nể. Để chứng minh cho luận điểm này, bài báo đã nhắc đến các thứ hạng của 2 nhóm: Love Yourself: Tear đạt #1, Square Up #40 trên Billboard 200; Fake Love #10 và Ddu-du Ddu-du #55 tại Hot 100.

Tuy nhiên, phần giải thích lí do cho những thành công ấy chính là điều đáng nói trong bài báo này và nó đã gây nên sự tranh cãi lớn trong cộng đồng fan BTS. Người viết cho rằng boygroup Big Hit đã có chiến lược thông minh khi tận dụng mạng xã hội để chia sẻ đời sống, suy nghĩ thường ngày. Vì vậy khán giả cảm thấy gần gũi hơn. Điều này đã trở thành “chất xúc tác” mạnh mẽ giúp các fan có tinh thần ủng hộ nhóm hơn.

Album của BTS luôn chứa đầy những thông điệp xã hội mang tính đại diện cho thế hệ mình và được sản xuất trong quá trình họ trưởng thành cùng nhau. Đó chính là lí do khiến người hâm mộ luôn ủng hộ nhóm một cách mạnh mẽ nhất. Họ sử dụng mạng xã hội như một phương thức chính yếu trong việc quảng bá.” - Jeong Jun Hwa

Thay vì tập trung vào việc tương tác và quảng bá, style của YG là chú trọng đến phần nội dung. Với sự chọn lựa một cách gắt gao, họ luôn tạo ra những sản phẩm âm nhạc thật sự chất lượng.” Bên cạnh việc đưa ra nhiều điểm cần ngưỡng mộ ở YG, người viết còn khen ngợi “chiến lược” kéo dài thời gian nghỉ giữa những lần comeback và giảm thiểu sự tương tác giữa nghệ sĩ với người hâm mộ: “Mặc dù các fan thường thất vọng về điều này, nhưng sự thật là nhờ 'chiến lược' đó, nghệ sĩ mới có thể tập trung tạo ra những sản phẩm hoàn hảo. Có thể nói rằng quan điểm để nghệ sĩ thoải mái sáng tạo trong điều kiện làm việc tốt thay vì chú tâm vào sản xuất hàng loạt kiếm lợi nhuận - là một kế sách tuyệt vời.

Sau khi bài báo được đăng tải, nhiều người nhận định Jeong Jun Hwa đang cố “đá xoáy” rằng BlackPink thành công nhờ âm nhạc hoàn hảo được tạo ra trong thời gian dài còn BTS lại tận dụng mạng xã hội thu hút nhiều fan tạo thành sức mạnh giúp “đẩy” họ lên trên các BXH quốc tế như Billboard. Chính điều này đã khiến các A.R.M.Y “nổi giận” trên các trang bình luận ở Hàn Quốc. Đa số cho rằng chính YG đã “mua bài” để tâng bốc BlackPink dựa vào danh tiếng của BTS.

Một số bình luận của netizen:

- Nếu chỉ cần dùng mạng xã hội, không phải nhờ âm nhạc mà vào được Billboard thì tôi cũng đã làm được rồi.

- Viết về BlackPink thôi được rồi, tại sao lại kéo BTS vào thế?

- Đây không phải lần đầu YG dùng BTS để nâng BlackPink. Trước đây họ cũng đã làm thế khi đem MV của cả 2 ra so sánh rồi.

- Hài hước thật, bộ Yang Hyun Suk cay cú gì BTS sao?

- Cơ mà… nhóm của ông sẽ tham dự các lễ trao giải được tổ chức theo lịch trình của BTS đấy! Giờ thì sao hả YG?

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin mới nhất