Âm Nhạc

Đông Nhi đột phá cực ấn tượng trong MV mới

T.H
Chia sẻ

Tuy mới ra mắt nhưng MV "Xin Anh Đừng" của Đông Nhi đã gặt hái được những hiệu ứng vô cùng tích cực từ phía khán giả. Sở hữu giai điệu bắt tai, lời hát ý nghĩa và những hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng, “Xin Anh Đừng” đã khiến người xem đồng cảm và chìm đắm vào câu chuyện “phụ tình” đầy xúc động.

Từ xưa đến nay, trên các bảng xếp hạng âm nhạc tại Việt Nam, luôn chứng kiến sự thay phiên thống trị của những ca khúc buồn về tình yêu và những ca khúc sôi động, vui tươi. Nhưng rất hiếm có ca khúc nào có được cả hai yếu tố trên, khi có thể “kể” được những câu chuyện tình buồn trên nền chất liệu điện tử như hit mới của Đông Nhi - ca khúc Xin Anh Đừng.

Mối tình dang dở…

Nếu theo dõi và “vô tình” đắm chìm vào thế giới của Xin Anh Đừng, ắt hẳn bạn sẽ không khỏi xúc động và đồng cảm trước mối tình dang dở của nhân vật mà Đông Nhi hoá thân. Phần lời của Xin Anh Đừng gây ám ảnh khi khắc hoạ nên nỗi đau phụ tình và cảm giác bị lừa dối của một người con gái vẫn ôm hoài giấc mơ về đám cưới hạnh phúc. Viết về nỗi đau và sự tan vỡ tình cảm, nhưng Xin Anh Đừng không dùng quá nhiều những từ ngữ ủy mị mà thay vào đó là “kể” lại những giây phút mặn nồng và những lời hứa để “tô đậm” thêm nỗi đau của sự lừa dối, chia xa. Chính vì lẽ đó, mà dường như Xin Anh Đừng đã nhận được sự đồng cảm thật sự, ngay khi vừa mới ra mắt.

Ước mơ được mặc váy cưới, cài nhành hoa trắng trong ngày chung đôi, bỗng chốc “vỡ tan” bởi người ra đi phụ tình.

Không chỉ là một ca khúc về nỗi buồn “phụ tình”, Xin Anh Đừng còn ẩn chứa một tuyên ngôn nữ quyền sâu sắc về tình yêu. Rằng một người phụ nữ, khi yêu sẽ yêu hết mình, khi đau sẽ đau đến tận cùng nhưng khi đứng trước một lời nói dối, cô ấy sẽ mạnh mẽ đối mặt để không phải nói ra lời thứ tha.

“Giọt nước mắt” trong tim

Khi nói về hai chữ phụ tình, người ta thường đem những giọt nước mắt để “đong đếm” nỗi đau đã trải. Nhưng điều đó có lẽ lại là một “định luật” sai quy tắc với Xin Anh Đừng. Bởi xuyên suốt MV, những giọt nước mắt chưa từng xuất hiện, mà lại nhường chỗ cho những hình ảnh ấn tượng khác, nhằm khắc hoạ nên nỗi đau như ẩn sâu trong tim người con gái. Giờ đây, nỗi đau không chỉ là giọt nước mắt lăn dài làm hoen mi mắt, mà còn là cảm giác đau đến tận cùng và âm ỉ trong tim. Người xem sẽ không thể quên được hình ảnh những cánh hoa hồng rỉ máu, những chiếc mặt nạ “hồn xiêu phách lạc” trên mảng tường, hay những bàn tay níu kéo, bủa vây xung quanh cô gái… Có thể nói, dụng ý khi sử dụng nghệ thuật sắp đặt của ekip Đông Nhi trong MV này, đã làm cho người xem thực sự ấn tượng và góp phần “kể” thành công câu chuyện phụ tình vốn đã cũ, theo một cách hoàn toàn mới lạ.

Đau đớn đâu cứ phải là những giọt nước mắt!

Bên cạnh những hình ảnh được sắp đặt tinh tế, hình tượng của nhân vật cũng được Đông Nhi hoá thân vô cùng đa dạng. Có khi đó là một cô dâu chìm đắm trong nỗi đau về chiếc áo cưới trắng tinh. Có khi đó là một cô nàng xinh đẹp, mỏng manh, giằng co với những nghĩ suy về mối tình bội bạc. Và có khi đó lại là một cô gái mạnh mẽ khi quyết định gọi điện để nói câu chối từ…

Tất cả hình tượng được khắc họa hoàn hảo và chân thực về cảm giác của người phụ nữ, khi phải đối mặt với chuyện tình buồn.

Cuộc gọi không hồi đáp

Một trong những hình ảnh ấn tượng của MV Xin Anh Đừng chính là hình ảnh chiếc điện thoại Galaxy A 2017 chìm trong nước với màn hình hiển thị cuộc gọi đến nhưng không có người trả lời. Hình ảnh này mang một ẩn ý thú vị về hai thái cực của một cuộc tình tan vỡ. Dễ dàng nhận thấy, “kẻ phụ tình” đã cố tình vứt bỏ chiếc điện thoại chìm sâu trong bể cá để dứt khoát ra đi nhưng nào ngờ chiếc điện thoại vẫn có thể hoạt động và đổ chuông khi Đông Nhi gọi đến. Đạo diễn đã tinh tế sắp đặt tình tiết này, khiến toàn bộ hi vọng của Đông Nhi về người đàn ông bội bạc đã hoàn toàn tan biến cũng như chạm đến cung bậc cao nhất trong cảm xúc của người xem. Có thể nói, Đông Nhi và ê kíp đã vô cùng sáng tạo và nhạy bén khi khai thác chuẩn kháng nước IP68 của Galaxy A 2017 trong MV này, để gửi gắm thông điệp ẩn chứa sâu sắc.

Ở một góc nhìn thú vị, Galaxy A 2017 với thiết kế kết hợp hoàn hảo giữa kính và kim loại “đồng dạng” với hình ảnh của một cô gái vừa mỏng manh nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ khi đứng trước sự tan vỡ của tình yêu. Khả năng chống nước IP68 mạnh mẽ của Galaxy A 2017 đâu đó cũng như một tuyên ngôn mạnh mẽ dành tặng các cô gái, rằng: dù có “chìm” vào một nỗi đau phụ tình tột cùng, nhưng hãy luôn là chính mình và mạnh mẽ đứng dậy.

Hãy luôn mạnh mẽ và yêu đời như chính tinh thần tích cực của Galaxy A 2017, các cô gái nhé!

Thành công của MV Xin anh đừng đến từ nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có việc nắm bắt tốt tâm lý của giới trẻ và hình tượng hóa nó qua những đột phá công nghệ ấn tượng như Galaxy A 2017. Ắt hẳn với những thành công bước đầu này, Xin Anh Đừng sẽ nhanh chóng xác lập kỉ lục về lượt xem trong thời gian tới và khẳng định thêm vị thế dẫn đầu xu hướng của Đông Nhi.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất