Âm Nhạc

Đông Nhi - Đỗ Hiếu: Cặp đôi ca sĩ - nhạc sĩ trẻ có ảnh hưởng mới của showbiz Việt!

Cường Ngô
Chia sẻ

Nhờ sự 'mát tay' của chàng nhạc sĩ tài hoa Đỗ Hiếu thời gian vừa qua, công chúng đã thấy những thay đổi rõ nét của Đông Nhi, từ hình ảnh nữ tính với dòng nhạc pop ballad sang hình tượng nữ ca sĩ trưởng thành, sexy, năng động.

Những năm gần đây, sự nghiệp âm nhạc của Đông Nhi phát triển với những sản phẩm được đầu tư “khủng”, đa dạng ở nhiều thể loại và bắt kịp với xu hướng nghe nhạc mới của giới trẻ. Công chúng thấy rõ sự thay đổi của Đông Nhi từ hình ảnh nữ tính với dòng nhạc pop ballad nhẹ nhàng, sang hình ảnh nữ ca sĩ năng động, trưởng thành, quyến rũ với EDM hiện đại cùng vũ đạo chuyên nghiệp. Sự thay đổi này xuất phát từ những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của giọng ca Boom Boom, bên cạnh đó, còn được hỗ trợ bởi một e-kip hùng hậu, trong đó có hit-maker Đỗ Hiếu.

Đông Nhi - Đỗ Hiếu: Sự kết hợp ăn ý của V-pop.

Đông Nhi - Đỗ Hiếu: Sự kết hợp ăn ý của V-pop.

Đỗ Hiếu là cây viết trẻ nhưng kết hợp tạo hit với khá nhiều ca sĩ trứ danh của V-pop như Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Thu Thủy, Minh Hằng, Thủy Tiên…, nhưng thành công và ăn ý nhất với anh vẫn là cô nàng Đông Nhi. Ở giai đoạn này, định hướng đường dài của Đông Nhi phù hợp với âm nhạc trẻ trung, năng động, văn minh của Đỗ Hiếu. Đó là lý do tác giả Chôn giấu giấc mơ được Đông Nhi “chọn mặt gửi vàng”.

Đỗ Hiếu là một nhạc sĩ đa tài của V-pop, anh kết hợp tạo hit với khá nhiều ca sĩ nổi tiếng, nhưng ăn ý nhất vẫn là Đông Nhi.

Đỗ Hiếu là một nhạc sĩ đa tài của V-pop, anh kết hợp tạo hit với khá nhiều ca sĩ nổi tiếng, nhưng ăn ý nhất vẫn là Đông Nhi.

Những ca khúc Đỗ Hiếu sáng tác cho Đông Nhi đều trở thành hit, được đông đảo khán giả yêu mến như Để mãi cách xa, Cất giấu ký ức, Vì ai vì anh, Bad boy, Hey boy, Boom Boom và mới đây nhất là Trách ai bây giờ

Bad boy

Trong số ca khúc này, nổi bật phải kể đến Bad boy. Đây là một trong những sản phẩm âm nhạc hoành tráng nhất của Đông Nhi với kinh phí đầu tư tiền tỷ. Bad boy là sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Hiếu với chất EDM thời thượng. Đặc biệt, MV của ca khúc được dàn dựng 4 bối cảnh ở phim trường rộng lớn với những góc độ khác nhau cùng việc được quay bằng thiết bị hiện đại giúp cho sản phẩm của Đông Nhi đạt chất lượng hình ảnh và âm thanh cao.

Ca khúc Bad boy của Đông Nhi là một sáng tác của Đỗ Hiếu, nhận được sự yêu mến của khán giả.

Ca khúc Bad boy của Đông Nhi là một sáng tác của Đỗ Hiếu, nhận được sự yêu mến của khán giả.

MV “bom tấn” này không chỉ được yêu thích ở trong nước mà còn được giới mộ điệu âm nhạc quốc tế đánh giá cao. Ca khúc từng có mặt tại Top 5 - BXH âm nhạc toàn cầu hàng tuần của trang Youku (một trang âm nhạc có lượt truy cập lớn nhất tại Trung Quốc). Theo thống kế của bảng xếp hạng này thì MV của giọng ca Hà thành vượt qua nhiều tên tuổi quốc tế như Duy An Na, Purfles hay nhóm nhạc Anh - One Direction. Ngoài ra, một trang âm nhạc trực tuyến của “xứ xở bò tót” Tây Ban Nha đã đưa MV Bad boy của Đông Nhi vào BXH Top 10 ca khúc Châu Á có sức hút.

Bad boy - Đông Nhi

Vì ai vì anh

Tiếp tục tận dụng những thế mạnh về chất nhạc, Đỗ Hiếu còn “đo ni đóng giày” cho Đông Nhi với một bản hit ấn tượng ngay lần đầu trình làng trên sân khấu Hòa âm ánh sáng 2014 mang tên Vì ai vì anh. Bài hát do Đỗ Hiếu sáng tác ngẫu hứng trong một lần đang đi xe ngoài đường, sau đó anh dừng xe và thu demo bằng điện thoại. Ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, nhưng được remix để phù hợp với tiêu chí của chương trình.

MV Vì ai vì anh - Đông Nhi

Boom Boom

Boom Boom là sản phẩm âm nhạc ấn tượng nhất của Đông Nhi trong 6 tháng cuối năm 2015 do “phù thủy tạo hit” Đỗ Hiếu sáng tác. Ngoài chất nhạc gây nghiện với tiết tấu nhanh, giai điệu vui nhộn, siêu phẩm EDM này còn tạo được sự quan tâm của công chúng với phần hình ảnh “chất lừ”, kỹ xảo 3D ấn tượng, màn hình Led hiện đại cùng hình tượng thời trang Futuristic - xu hướng thời trang thịnh hành trên thế giới.

Boom Boom là sản phẩm âm nhạc bom tấn của Đông Nhi trong năm 2015.

Boom Boom là sản phẩm âm nhạc bom tấn của Đông Nhi trong năm 2015.

Nhờ ra mắt hai sản phẩm âm nhạc bom tấn là Vì ai vì anhBoom Boom cùng với việc giành được ngôi vị quán quân chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng 2014, cho nên năm 2015, Đông Nhi được vinh danh là Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2015 (MAMA 2015) diễn ra ở Hồng Kông.

Boom Boom - Đông Nhi

Trách ai bây giờ

Sau khi gây được tiếng vang lớn với bản hit Boom Boom, cặp bài trùng” tiếp tục “chiêu đãi” khán giả yêu nhạc bằng sản phẩm âm nhạc mới nhất mang tên Trách ai bây giờ. Đây là ca khúc đánh dấu sự trở lại của giọng ca nữ ca sĩ xinh đẹp với bản ngã dòng nhạc ballad sau 3 năm chuyển hướng cùng nhạc điện tử.

Trách ai bây giờ là ca khúc thuộc thể loại pop ballad của Đông Nhi do Đỗ Hiếu sáng tác. Đây là ca khúc đánh dấu sự trở lại dòng nhạc từng giúp cô chiếm được tình cảm của khán giả, sau 3 năm chuyển sang dòng nhạc EDM.

Trách ai bây giờ là ca khúc thuộc thể loại pop ballad của Đông Nhi do Đỗ Hiếu sáng tác. Đây là ca khúc đánh dấu sự trở lại dòng nhạc từng giúp cô chiếm được tình cảm của khán giả, sau 3 năm chuyển sang dòng nhạc EDM.

Trách ai bây giờ là sản phẩm tâm đắc nhất của Đỗ Hiếu dành cho người đồng hành của mình. Anh chăm chút kỹ lưỡng “đứa con tinh thần” từ ca từ, giai điệu cho đến phần hòa âm phối khí. Bản thân Đông Nhi cũng rất thích thú với câu tứ bài hát, giai điệu, bản phối, vì vậy cô dành thời gian nghiên cứu trước khi thu âm để có được một sản phẩm hoàn hảo nhất trước khi xuất bản. Mới ra mắt được một ngày, nhưng Trách ai bây giờ nhận được những phản hồi tích cực từ phía công chúng yêu nhạc.

Trách ai bây giờ - Đông Nhi

Chia sẻ trên một trang báo mạng, Đỗ Hiếu tiết lộ lý do về sự tác ăn ý này. Theo đó: “Đông Nhi và tôi rất hiểu nhau nên không có nhiều sự bất đồng trong quá trình hợp tác. Theo quan điểm của tôi, Đông Nhi không phải là hình mẫu của một ca sĩ hoàn hảo nhưng cô ấy luôn biết cố gắng và lắng nghe góp ý từ mọi người xung quanh để thay đổi bản thân sao cho phù hợp. Đó là cái mà tôi quý ở cô bạn này“.

Đông Nhi - Đỗ Hiếu không chỉ ăn ý trong âm nhạc, ngoài đời họ còn là những người bạn thân thiết.

Đông Nhi - Đỗ Hiếu không chỉ ăn ý trong âm nhạc, ngoài đời họ còn là những người bạn thân thiết.

Có thể nói, dù ở dòng nhạc nào, sản phẩm kết hợp giữa Đông Nhi và Đỗ Hiếu đều trở thành hit đình đám. Quan niệm trong âm nhạc của Đỗ Hiếu: “Vừa đảm bảo chuyên môn cao, giải trí mà vẫn đậm chất nghệ thuật” cũng chính là đường hướng mà Đông Nhi đang theo đuổi.

Trong thời gian tới, có thể Đông Nhi sẽ có những lựa chọn khác, hoặc Đỗ Hiếu hợp tác với những ca sĩ khác, nhưng ở thời điểm hiện tại họ đã trở thành những cặp “cạ cứng” trong âm nhạc. Và không thể phủ nhận, chính sự “mát tay” của chàng nhạc sĩ 26 tuổi, khán giả đã thấy sự thay đổi đến chóng mặt của Đông Nhi theo hướng tích cực. Sự thay đổi này không chỉ phù hợp với thời điểm hiện tại mà còn mở ra hướng đi mới trong con đường âm nhạc của Đông Nhi.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất