Âm Nhạc

Đồng nghiệp lên tiếng nghi vấn Châu Đăng Khoa đạo nhạc: 'Chân ái đúng là dùng cùng 1 beat với Lier'

Thanh Phúc
Chia sẻ

Câu chuyện tiếp tục có thêm một diễn biến mới khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, cộng đồng mạng tiếp tục xôn xao khi producer Addy Trần đăng tải một đoạn chia sẻ khá dài bênh vực Châu Đăng Khoa giữa nghi án Chân ái đạo nhạc Lier của elem3ntz. Cụ thể, Addy Trần đã công khai những bí mật chưa từng kể về Chân ái để giải bày cho người anh em trước thời điểm dầu sôi lửa bỏng.

Addy Trần (áo đen phía sau) và Châu Đăng Khoa là những người bạn thân thiết.

Chân ái Châu Đăng Khoa và Lier elem3ntz

Các bạn không nghe lầm đâu. Chân ái đúng là dùng cùng 1 beat với Lier elem3ntz đó! Nhưng tôi nghe demo Chân ái là vào tết năm trước, khi nó đang dần hình thành bằng giọng của Cam và tuyệt nhiên chưa có rap. (Hiện trong máy vẫn còn ngày modified file và ngày download nếu các bạn muốn xem . Và chắc chắn ko thể làm giả được). Lúc đấy chỉ có mỗi điệp khúc, còn lại chỉ là beat và beat.

Dăm ba ngày Khoa lại gửi tôi 1 bản beat hoàn toàn khác. Tới thời điểm còn 2 tháng nữa ra mắt thì đã có Tổng cộng có tới tận 5 version khác nhau và tôi hoàn toàn bất ngờ bởi bài hát này mà Khoa hao tâm tổn lực để tìm ra đường hướng theo Khoa cho là hợp nhất với ý đồ của mình (và giọng của Cam) - thời điểm này còn chưa chốt rapper. Tôi là 1 trong những Producer tham gia sản xuất bài Chân Ái nên bài nào tôi không biết nhưng chắc chắn tôi phải làm rõ bài này”.

Addy Trần cho biết demo Chân ái đã có từ năm trước.

Addy Trần sau đó đã chỉ ra rõ những cột mốc về thời điểm mà hai ca khúc lên sóng để chứng minh cho lời mình nói: “Mình sẽ khoanh vùng từng vấn đề, album của elem3ntz lên kệ vào ngày 1 Tháng 6 2019, trong khi demo của Khoa có vào lúc tết năm 2019 tức là ít nhất vào tháng 2 đó là về thời gian. Nhưng tuyệt nhiên cả bài Chân Ái đã hoàn thành từ trước lúc cái anh bên trời tây ra album rồi
vậy Châu Đăng Khoa lấy cái beat đó làm gì để có thể ăn gậy copy right của các trang nghe nhạc và từ youtube có thể mất luôn MM thậm chí mất luôn kênh chứ chưa nói tới chuyện được bật kiếm tiền trong khi đã bỏ cả tỉ bạc quay MV Chân Ái?

Chúng tôi hoàn toàn có thể “chôm” cái mood &Vibe của beat ấy như trở bàn tay vì nó chỉ có vài nhạc cụ không quá phức tạp! Nhưng không, Khoa nói em đã bị 1 lần hợp đồng không rõ ràng với beat Người lạ ơi rồi (Khoa chỉ dùng đúng mỗi track Guitar mẫu mà họ đòi 50% tiền Youtube cho MV ấy) nên Khoa cẩn thận gấp đôi với lần này. Và để mình nói cho các bạn biết 1 Ngày producer thế giới làm ra hàng trăm cái beat để bán cho hàng ngàn nghệ sĩ trên thế giới để tạo cảm hứng sáng tác và kinh doanh!

Addy Trần cho biết bản demo Chân ái đã có trước khi Lier của elem3ntz ra đời,

Ai thích không biết làm nhạc thì cứ mua từng track nhạc cụ (chúng tôi gọi là mua sampler) hoặc chúng tôi đánh lại hợp âm ấy với hàng triệu nhạc cụ khác nhau thì có trời mà biết được. Nhưng cũng như lần trước , Khoa dành hẳn 600$ để mua EXCLUSIVE bản quyền beat tránh rắc rối bản quyền về sau.
Châu Đăng Khoa đang chính xác vai trò Music Producer tức là bắt đúng trend, viết (tìm) đúng bài, sử dụng đúng người, và xài tiền đúng chỗ để có 1 MV Chân Ái top 1 trending Việt Nam. Ai đã từng nghe Chân Ái thì có thể thấy rõ, Ekip Producer chúng tôi còn dặm 800 thứ vào và chẳng có liên quan gì đến bài kia hết Sáo thật, Đàn Tranh thật, mixing mastering singer composer, người Việt mình làm hết. Vậy chuyện là : 1 beat Exclusive ( độc quyền ) Nhưng lại bán ít nhất 2 lần”.

Addy Trần cho rằng Châu Đăng Khao là một producer nhạy bén với xu hướng âm nhạc thế giới.

Cuối dòng Addy Trần cũng có một lời nhắc nhở đến những người hay “bới lông tìm vết” trong khi chưa rõ ngọn ngành câu chuyện để tránh mang sự… xấu hổ về cho mình.

Xem thêm: Ồn ào với Orange, LyLy chưa kịp lắng, Châu Đăng Khoa tiếp tục vướng nghi án đạo nhạc nước ngoài

Chân ái - Sáng tác mới nhất của Châu Đăng Khoa do Orange và Khói thể hiện bất ngờ vướng vào nghi án đạo nhạc một ca khúc nước ngoài. Cụ thể, một tài khoản đã đăng tải đoạn clip sử dụng phần mềm nhận diện bài hát để kiểm chứng, sau khi cho phần mềm này nghe beat của Chân ái thì kết quả thu về lại là… Lier (elem3ntz). Sau đó, người này còn cho phát hẳn một đoạn của Lier và phải công nhận một điều rằng phần beat của ca khúc này giống Chân ái đến hơn 90%.

Nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra sau phát hiện này, một bên cho rằng Châu Đăng Khoa đã copy đoạn beat của Lier, trong khi bộ phận khác cho rằng đã có một bản hợp đồng mua bán độc quyền về phần âm nhạc này.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất