Âm Nhạc

Đồng Lan tiết lộ câu chuyện ám ảnh về sản phẩm mới: 'Nam chính tự tử sau ít ngày quay MV'

Thanh Phúc
Chia sẻ

MV được đánh giá là một bước đi khá táo bạo trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành, toàn xã hội cách ly, con người hầu hết giao tiếp qua mạng xã hội.

Đừng yêu một mình - Đồng Lan

Sau một thời gian dài qua Pháp du học, Đồng Lan bất ngờ ra mắt MV Đừng yêu một mình. Đừng yêu một mình là ca khúc do chính Đồng Lan sáng tác vào mùa đông năm 2014. Clip cô ôm đàn hát mộc ca khúc này tại một quán cà phê ven Hồ Tây, Hà Nội đã từng khiến nhiều người say mê và chờ đợi ngày nữ ca sĩ tóc xù ra MV.

Năm 2016, đáp lại sự trông đợi của mọi người, Đồng Lan cất công sang tận Berlin (Đức) để thực hiện MV dưới cái lạnh âm 11 độ. Tuy nhiên, sau đó, cô bất ngờ quyết định không ra mắt sản phẩm này. Một phần vì Đồng Lan chưa thật sự ưng ý nhưng cũng có một nguyên nhân sâu xa mà chỉ cô mới biết: nhân vật nam chính đóng trong MV này với Đồng Lan đã tự tử sau khi quay MV ít ngày. Với một tâm hồn nhạy cảm và đầy yêu thương như Đồng Lan, đây thật sự là một cú sốc tinh thần. Cô quyết định cất MV vào kho.

Cho đến ngày Đồng Lan tình cờ gặp đạo diễn trẻ La Zung. Sự đồng điệu về tâm hồn và khao khát làm một sản phẩm thuần nghệ thuật đã kết nối họ với nhau. MV Đừng yêu một mình bấm máy quay vào đúng thời điểm đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng nổ (đầu năm 2020).

Như một cơn mộng tình yêu với những thước hình kịch tính, dằn xé của đôi tình nhân trẻ giữa hàng loạt bối cảnh ánh sáng ma mị đan xen trên nền giọng hát bay bổng, liêu trai của Đồng Lan, tạo sự cuốn hút đầy ám ảnh.

MV không có sự xuất hiện của Đồng Lan vì cô muốn gạt cái tôi bản thân để khán giả tập trung trọn vẹn thưởng thức một sản phẩm nghệ thuật. Cô tin tình yêu đích thực sẽ dạy chúng ta lắng cái tôi vị kỷ để biết lắng nghe, âu yếm vỗ về lấy nhau hơn và khi ấy những bức tường vô hình sẽ không còn ngăn cách nữa.

Chia sẻ về ý tưởng MV này, Đồng Lan nói: “Khi chiếc màn hình điện thoại mỗi lần ra mắt lại to hơn một chút là khi khoảng cách của con người mỗi lúc lại xa hơn một chút. Người ta đã thôi thấu hiểu tâm hồn nhau bằng sự hiện hữu và thay bằng những ngộ nhận, những cái like, icon… số hoá vô cảm.
Rồi một ngày tình yêu bỗng là bức tường cách ngăn giữa hai lớp vỏ cái tôi dị biệt, đầy dằn xé, sợ hãi và khao khát tự do. “Đừng yêu một mình” được Đồng Lan ấp ủ trong những lần cô độc phía bên kia bức tường, và tha thiết muốn chạm đến trái tim con người.

Trong hành trình thực hiện “ước mơ vòng quanh thế giới trước khi chết”, hành trình dấn thân, dám đau khổ đi tìm tình yêu, tự do của chính mình, Đồng Lan nhận ra vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn của tình yêu lại đến từ chính những điều bình thường giản dị nhất; khi chúng ta tranh đấu quá nhiều để tạo ra bất ngờ, tìm kiếm ấm áp, ngọt ngào đuổi theo những giấc mộng xa xôi thì thứ sâu sắc đọng lại chính ở trong những sẻ chia và đối thoại, diễn ra hằng giờ, hằng phút, hằng ngày, có khi chỉ là khoảng khắc cùng nhau đánh răng buổi sáng”.

MV Đừng yêu một mình không còn là câu chuyện tình của riêng ai mà Lan tin ai cũng sẽ tìm thấy một phần của mình trong đó, ai cũng sẽ có những khoảng khắc lún chìm vào cơn trầm cảm của những xúc cảm giằng xé như 2 nhân vật trong MV đều mắc chứng bệnh trầm cảm, họ đến với nhau bằng thứ tình cảm thuần khiết, đam mê và cũng nhiều dại khờ lầm lỗi. Thật quá khó khăn để rời xa nhau nhưng cũng quá đau khổ để ở lại gồng gánh nỗi đau của bản thân và thêm cả nỗi đau của người còn lại.

Nhưng sau tất cả tình yêu có quyền năng làm liền những vết thương sâu, trái tim dường như cứng cáp hơn, biết yêu tình yêu hơn và trân quý những gì sẽ tới bằng chính việc trân quý những gì đã qua.

Xem thêm: Đồng Lan: 'Sau mỗi lần thất tình, tôi lại có ca khúc mới'

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất