Âm Nhạc

Don't Start Now debut tại vị trí #30 sau một tuần, Dua Lipa có nên lo ngại cho kỉ nguyên nhạc tiếp theo của mình?

Tọa Khang
Chia sẻ

Có vẻ như kỉ nguyên tiếp theo này của Dua Lipa có một khởi đầu khá trắc trở...

Thế là đã tròn một tuần kể từ khi tượng đài nữ quyền thế hệ mới - Dua Lipa chính thức trở lại làng nhạc Âu Mỹ với bản hit Don't Start Now - ca khúc mở đầu cho một màn chào sân hứa hẹn sẽ vô cùng hoành tráng của album phòng thu tiếp theo: DP2 (hiện tại cô nàng vẫn chưa tiết lộ tên chính thức cho tuyệt phẩm này).

Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng của nhiều fan hâm mộ, Don't Start Now đã có một khởi đầu khá trắc trở với vị trí thứ… 30 sau một tuần ra mắt. Điều này đã khiến cho cộng đồng dư luận cũng như các fan đều phải lo ngại liệu rằng Dua Lipa sẽ là “nạn nhân” tiếp theo cho hiện tượng One Hit Wonder - tạm dịch là nổi tiếng chỉ nhờ một ca khúc sau đó “vụt tắt”.

Kết quả của Don't Start Now trên BXH âm nhạc quốc tế sau một tuần ra mắt.

Vào đầu tháng 11 vừa qua, giọng ca One Kiss đã cho công chiếu tuyệt tác mang tên Don't Start Now tuy nhiên ca khúc đã thu hút khá ít sự chú ý từ thị trường âm nhạc.

Hiện tại cộng đồng fan hâm mộ đều e ngại rằng Dua Lipa sẽ là “nạn nhân” tiếp theo của hiện tượng One Hit Wonder.

All About That Bass - Meghan Trainor và Call Me Maybe - Carly Rae Jepsen chính là 2 cái tên tiêu biểu cho hiện tượng One Hit Wonder. Hai nữ nghệ sĩ đã từng oanh tạc BXH âm nhạc một thời gian khá dài nhưng sau đó đã “chìm” hoàn toàn.

Được biết, so với New Rules - ca khúc dẫn đường cho album đầu tay của Dua Lipa, thì Don't Start Now là một bước “thụt lùi” tương đối đáng kể đối với nữ nghệ sĩ. Với những thành tích xuất sắc như chứng nhận bạch kim tại Hoa Kỳ lẫn Anh Quốc, “thống lĩnh” top 10 trong BXH âm nhạc quốc tế tại vị trí thứ 6 chỉ sau 1 tuần ra mắt và sở hữu gần 2 tỷ lượt xem chỉ hơn 2 năm công chiếu, thì New Rules chắc chắn là một cái bóng khá lớn đối với Don't Start Now. Liệu rằng ca khúc mới của Dua Lipa cũng sẽ làm được điều tương tự?

Ngay sau khi New Rules ra mắt, ca khúc đã “chễm chệ” trên top 10 BXH âm nhạc Billboard tại vị trí thứ 6 và đã dành hơn 48 tuần trên BXH này.

Liệu rằng Dua sẽ có thể thoát khỏi cái bóng “khổng lồ” mang tên New Rules?

Hiện tại vẫn Dua Lipa chưa phản hồi về kết quả không mấy khả quan về “đứa con tinh thần” Don't Start Now của mình. Hy vọng rằng sẽ có những thay đổi tích cực hơn cho sự ra đời của album phòng thu thứ 2 của giọng ca New Rules trong thời gian sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất