Âm Nhạc

Dominix: 'Đã từng có lúc bị lạc nhưng sẽ không đi theo lối mòn có sẵn'

Hằng Bùi
Chia sẻ

Dominix đã có những chia sẻ về những kế hoạch và dự án ấp ủ của nhóm sau khi giành ngôi vị Á quân cuộc thi The Voice 2019.

Gặp các chàng trai Á quân The Voice 2019 - Dominix ngay tại thời điểm nhóm vừa kết thúc ghi hình một talkshow trực tiếp, dù chỉ mới bước ra khỏi cuộc thi nhưng có thể dễ dàng nhận thấy Dominix đã thực sự trưởng thành và hoạt động chẳng khác nào một nhóm nhạc chuyên nghiệp lâu năm. Cùng lắng nghe những chia sẻ của “tân binh” Vpop - nhóm nhạc Dominix với những tâm tư muốn được khẳng định tài năng và thực lực của mình trong thị trường âm nhạc chứ không phải hình ảnh một nhóm nhạc thần tượng với gương mặt “mỹ nam”.

- Xin chào Dominix, bước ra khỏi cuộc thi The Voice 2019 cho đến hiện tại đã hơn 2 tháng, cuộc sống của các bạn đã thay đổi như thế nào?

- Xin chào độc giả của Saostar, kể từ thời điểm kết thúc cuộc thi The Voice 2019, nếu nói về sự thay đổi thì Dominix lại có nhiều thời gian để dành cho nhóm. Hàng ngày sẽ gặp nhau để tập luyện cũng như trao đổi những kế hoạch và dự án của nhóm. Tuy nhiên, vì giờ nhóm đang tự quản lý nhau (cười) nên cũng có những sự xáo trộn nhất định.

- Rời khỏi chương trình cũng là lúc không còn sự hỗ trợ sâu sát của HLV Thanh Hà như thời điểm vẫn còn trong cuộc thi, các bạn gặp nhiều khó khăn chứ?

- Thật sự có những lúc nhóm bị “lạc” vì có quá nhiều dự định mà không biết phải ưu tiên cái nào trước. Cũng bởi do nhóm đang tự bước đi trên đôi chân của mình nên sẽ có những khó khăn nhiều hơn khi không có người đi trước dìu dắt, định hướng cho mình. Có thể chị Hà hiện giờ không theo sát nữa nhưng có điều gì mà nhóm còn trăn trở và muốn tìm hướng giải quyết thì nhóm vẫn liên hệ với chị Hà thì chị luôn luôn sẵn lòng giúp đỡ và trả lời kỹ càng cũng như dặn dò nhóm phải làm những gì.

- Vậy cụ thể sau cuộc thi, HLV Thanh Hà đã có những sự trợ giúp với Dominix như thế nào?

- Sự trợ giúp mà chị Hà thể hiện rõ ràng nhất đó chính là chị đã đặt mua một bài hát cho nhóm. Tuy nhiên thì do ca khúc đó bị vướng một số lùm xùm đạo nhạc nên dù chị Hà đã mua xong rồi nhưng tất cả đã đi đến quyết định là sẽ hủy bài hát đó và rời kế hoạch lùi lại.

- Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều khán giả mong muốn nhận được sự chia sẻ từ các bạn đó chính là việc đội hình Dominix chỉ còn lại 3 thành viên?

- Việc Dominix chỉ còn lại 3 thành viên thực ra không có chuyện gì ghê gớm như khán giả đang suy nghĩ. Tất cả chỉ là vì sự tôn trọng nhau và mỗi người có một định hướng riêng, một con đường riêng, một dự định riêng, một ấp ủ riêng. Để mà nói thì có rất nhiều vấn đề mà cả nhóm đã họp lại. Đó là vì vấn đề thời gian hay sẽ không còn được hát nhiều nữa nếu như hoạt động nhóm nhạc và thậm chí là sẽ phải đi chung với nhóm nhiều hơn, phải dành thời gian cho nhóm nhiều hơn cả cho gia đình…

Với tất cả những yếu tố đó, ai có thể đáp ứng được, ai có thể “mạo hiểm” để đi với nhóm thì sẽ cùng nhau bước tiếp. Bản thân Trí đã đưa ra những quan điểm của anh và các anh em hoàn toàn vui vẻ để chấp nhận điều đó. Không ai muốn có sự chia ly nhưng cố miễn cưỡng thì mỗi thành viên cũng sẽ cảm thấy không thoải mái. Nếu có duyên thì sau này tất cả sẽ lại được làm việc với nhau theo tư cách đồng nghiệp. Và trên tinh thần là tất cả tôn trọng nhau chứ không hề có sự mâu thuẫn hay cãi vã để dẫn tới việc thay đổi đội hình của nhóm.

- Sự thay đổi này là do các bạn hoàn toàn tự quyết định hay có sự chia sẻ và lắng nghe ý kiến của chị Thanh Hà?

- Việc Dominix có sự thay đổi hoàn toàn là do nhóm tự quyết định và sau đó mới chia sẻ lại với chị Thanh Hà. Khi nghe được thông tin này thì chị Hà cũng rất tôn trọng và đưa ra những lời khuyên dành cho nhóm. Có lẽ cũng vì chị Hà muốn nhóm trưởng thành hơn nên hoàn toàn để nhóm tự quyết định.

- Trong suốt quá trình diễn ra The Voice, đội hình của Dominix có 4 người. Vậy thì cho đến hiện tại nhóm chỉ còn 3 người thì các bạn gặp những khó khăn như thế nào?

- Rất nhiều (cười). Tất cả các bài hát đều phải làm lại từ đầu, từ việc phân chia bè phối hay vũ đạo cũng phải chỉnh sửa lại đội hình. Phần hát thì từng thành viên cũng phải thay đổi để làm sao cho phù hợp với ca khúc.

- Nhưng nếu tôi nói bớt đi một thành viên thì sự chia bè và phân câu lại đơn giản và dễ dàng hơn?

- Sẽ có những sự khó khăn khi phải làm lại từ đầu với những ca khúc từng trình diễn. Khi từ 4 thành viên còn 3 thành viên thì thành viên này sẽ phải chịu trách nhiệm thêm phần câu hát của thành viên khác. Nhưng quả thực với những ca khúc mới hoặc phần trình diễn mới thì sẽ dễ dàng hơn.

- Trong cuộc thi The Voice 2019, khán giả có thể nhận thấy phong cách âm nhạc của Dominix thay đổi và biến hóa liên tục. Vậy đâu mới là phong cách mà các bạn muốn hướng tới?

- Trong cả một quãng thời gian đầu thì nhóm sẽ mang đến cho khán giả những sản phẩm về cảm xúc nhiều hơn. Bởi vì khi nhắc đến những nhóm nhạc hiện tại, có thể khán giả sẽ chỉ nhớ tới những chàng trai mang phong cách Kpop, đẹp trai và giỏi vũ đạo. Thực sự những cái đó nhóm làm được nhưng như vậy, nhóm sẽ đi theo lối mà các nhóm nhạc đàn anh đã đi trước. Nhóm muốn có một lối đi riêng và muốn khán giả công nhận khả năng của mình. Với sản phẩm đầu tay của nhóm, có thể sẽ hơi kén khán giả vì mọi người đã quen với hình ảnh nhóm nhạc hơi hướng Kpop một chút nhưng chắc chắn, nhóm sẽ đem đến chất lượng trong sản phẩm.

- Nói đến sản phẩm đầu tay của nhóm, hẳn khán giả đang rất mong chờ sự xuất hiện của Dominix với phiên bản 3 thành viên cùng một sản phẩm âm nhạc chính thức?

- Sản phẩm debut của nhóm sẽ là một ca khúc của nhạc sĩ Vương Anh Tú. Đây là lợi thế của nhóm khi chỉ vừa bước ra khỏi cuộc thi đã được hợp tác với một nhạc sĩ chắp bút khá nhiều bản hit. Nhóm cũng sẽ thực hiện một MV và bật mí với khán giả một chút, đó sẽ là một bộ phim ngắn với câu chuyện buồn vô cùng kịch tính. Nhóm có thể nói là sản phẩm này hứa hẹn sẽ làm cho khán giả vừa đã tai mà vừa đã mắt.

- Nếu như để ý thì có thể nhận thấy MV mang hơi hướng drama vô cùng nổi trội khoảng cuối 2018 đầu 2019. Nhưng khoảng nửa cuối 2019 thì xu hướng MV đang thay đổi khá nhiều. Đa số các sản phẩm âm nhạc đều thể hiện sự lầy lội vui vẻ hoặc nếu như là ballad thì cũng không quá bi lụy và kịch tính. Các bạn có sợ nếu như ra mắt một sản phẩm drama vào thời điểm này sẽ làm khán giả nhàm chán hay không?

- Thật sự định hướng của nhóm là muốn khán giả tập trung vào giọng hát nhiều hơn. Nhóm không còn là những chàng trai của Lovely Boiz dễ thương, không muốn mang đến cho người xem một hình vui nhộn như thời gian đầu. Nhóm luôn muốn khán giả nghe nhạc của mình sẽ thật tập trung vào sự cảm xúc và kỹ năng của nhóm để khẳng định nhóm chính là Á quân của chương trình The Voice 2019. Một ca sĩ solo sẽ dễ dàng trong việc gửi gắm tâm tư tình cảm, cảm xúc của mình đến với khán giả. Và nhóm tin là mình cũng sẽ làm được những điều đó chứ không phải chỉ là những chàng trai trau chuốt vẻ bề ngoài.

- Dominix hãy chia sẻ dự án cuối năm của mình sau ca khúc debut này với độc giả của Saostar?

- Sản phẩm debut chắc chắn sẽ được ra mắt trong năm nay. Nhóm không muốn tiết lộ quá nhiều vì không muốn nói trước bước không qua (cười) nhưng nhóm có thể khẳng định cuối năm 2019, nhóm sẽ dồn hết sức mình để có thể gửi tặng cho khán giả những sản phẩm chất lượng và chỉn chu nhất.

- Xin cảm ơn những chia sẻ của Dominix và chúc các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường của mình.

Em út Quang Hiếu (Q).

Trưởng nhóm Đức Toàn (KBin).

Huy Nguyễn (JNg)

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất