Âm Nhạc

'Domination' và 'Enigma' chuẩn bị 'phát nổ' tại Las Vegas: Bạn chọn Britney Spears hay Lady Gaga?

Lang Hoa
Chia sẻ

Đây chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu khá kịch tính đây!

Có thể bạn không để ý, nhưng sắp tới đây, Britney Spears  Lady Gaga chuẩn bị có một cuộc “đối đầu trực tiếp” đầu tiên tại Las Vegas, khi hai “bom tấn” Domination và Enigma sẽ chạm trán nhau vào thời điểm sắp tới.

Có lẽ từ lâu, khái niệm residency show - show diễn định cư đã không còn quá xa lạ với người hâm mộ thế giới. Khác với một tour lưu diễn, nơi nghệ sĩ phải di chuyển liên tục giữa các thành phố và các quốc gia, show diễn định cư, đúng như tên gọi của nó, chỉ diễn ra cố định tại một địa điểm duy nhất. Muốn xem Gaga và Britney diễn ư? Phải đến cho được Las Vegas, trong 1 năm tới, họ sẽ không di chuyển đến bất cứ nơi nào khác trên thế giới để biểu diễn đâu.

Residency show có thể xem là một trào lưu của các nghệ sĩ hiện nay, nếu như lúc trước, các residency show thường chỉ xuất hiện ở các nghệ sĩ đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nhưng càng ngày, chúng ta càng chứng kiến những tên tuổi vẫn hot chọn nơi đây làm điểm dừng chân. Và Gaga cùng Britney sắp tới là một ví dụ. Cả hai sẽ cùng xuất hiện tại MGM Park Theater và tổ chức chuỗi đêm diễn định cư cho riêng mình tại cùng một nhà hát.

Domination - uể oải và lưng chừng

Domination có vẻ như có một khởi đầu không mấy thuận lợi. Đặc biệt, khi cộng đồng Britney's Army đã quá “ngán ngẩm” với một Britney: Piece of Me kết thúc chưa lâu sau 4 năm mòn mỏi. Đông đảo người hâm mộ đều cho rằng, sau một Britney: Piece of Me kéo dài đến hơn 200 đêm diễn tại Las Vegas, đã đến lúc nàng Công chúa nhạc Pop rời khỏi thành phố này một thời gian dài, để “chinh chiến” các quốc gia khác. Tuy nhiên, Công chúa nhạc Pop vẫn chọn ở lại thành phố này để cho một chuỗi chương trình dài hạn khác, và người hâm mộ của Britney, như một quy luật bất thành văn, cũng phải gật đầu đồng ý mà thôi.

Buổi diễn định cư của Britney trước đây có thể xem là một sự thành công lớn.

Gọi Domination là uể oải và lưng chừng có vẻ như không có gì là ngoa. Một đêm ra mắt hoành tráng đậm chất Las Vegas với đoàn diễu hành, pháo hoa, nhạc nước và hàng vạn ánh đèn, để đổi lại là một Britney Spears không phát biểu được đến một phút. Lượng vé bán ra tất nhiên không hề khả quan khi càng lúc càng gần đến ngày diễn, ghế trống vẫn còn rất nhiều, gần như không có bất kì báo cáo nào về sự đột phá khi bán vé.

Một đêm thông báo gây nhiều thất vọng.

Trong khi hồi Britney: Piece of Me được công bố các đêm diễn đầu tiên, vé VIP (có giá lên đến 2,500 USD - 3,000 USD) được tẩu tán gần như ngay lập tức, và các đêm diễn cũng được bán vé nhanh chóng. Rõ ràng, chúng ta có thể thấy một sự sụt giảm đáng lo ngại trong việc bán vé lần này.

Bên cạnh đó, Britney cũng đã bắt đầu đăng tải các clip ngắn cô nàng đang tập luyện cho show diễn sắp tới, và khiến cho fan bắt đầu hi vọng hơn rất nhiều vào show diễn này. Bên cạnh việc đưa các ca khúc mới toanh trong album Glory, các động tác vũ đạo tưng bừng của Britney cũng khiến fan không khỏi hạnh phúc. Theo nhiều thông tin, show diễn này sẽ sử dụng kĩ thuật hologram tân tiến cùng các công nghệ hiện đại nhất, và sẽ mang “đậm chất hip-hop”.

Britney Spears đang ráo riết tập luyện cho Domination.

Enigma - bừng bừng khí thế

Enigma lại đang được vô cùng kì vọng! Không chỉ là một chuỗi đêm diễn định cư đầu tiên của Gaga tại thành phố này, mà Gaga đang có một xuất phát điểm rất thuận lợi: danh tiếng của Gaga tưởng chừng đã chững lại sau Joanne và Cheek to Cheek đã bùng nổ trở lại, dữ dội và hoành tráng với A Star Is Born. Có thể nói, với A Star Is Born, một lần nữa hào quang đỉnh cao lại chiếu rọi đến Gaga, sau thời kì The Fame Monster và Born This Way, một điều không hề dễ dàng với một nơi đào thải khắc nghiệt như Hollywood.

Bên cạnh đó, Enigma còn là một chuỗi chương trình “kép”! Nghĩa là, cứ sau tầm 3-4 show diễn Enigma với các bản pop, dance, EDM căng tràn năng lượng, sẽ có 1 show Jazz & Piano chen giữa. Nếu Enigma là một show diễn hoành tráng và ảo diệu thì Jazz & Piano sẽ mang đến một không gian cổ điển và sang trọng, hai thái cực khác nhau hoàn toàn. Và có vẻ, chỉ với một nghệ sĩ như Gaga, chúng ta mới có thể chứng kiến hai con người đối lập đến như vậy, nhưng dù nhìn Gaga ở bất kì bản thể nào, thì ta biết đó vẫn là một Lady Gaga.

Cũng không nên quên, Gaga đang ở trạng thái vô cùng hưng phấn, với đủ đầy nguồn cảm hứng và năng lượng để bùng cháy dữ dội nhất tại các show Enigma, cũng như thừa sự tinh tế và giọng hát đỉnh cao để chinh phục hàng nghìn trái tim tại những show Jazz & Piano.

View this post on Instagram

#Enigma #GagaVegas

A post shared by Lady Gaga (@ladygaga) on

Gaga cũng đang “bay lượn” thử nghiệm cho Enigma.

Dù gì thì Britney và Gaga vẫn thương yêu nhau!

Tuy nhiên, hãy gác qua tất cả mọi “thù hận” đi nào vì Britney Spears và Lady Gaga vẫn là một đôi bạn tốt của Hollywood. Cả hai nữ ca sĩ đình đám thế giới đều dành cho nhau những hành động và lời nói đầy yêu thương: đặc biệt là việc thường xuyên ghé thăm show diễn của nhau để động viên người còn lại.

Và cuối cùng, giải pháp tốt nhất cho khán giả: cùng mua vé xem cả hai show luôn là tiện nhất và cũng thỏa mãn nhất!

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất