Âm Nhạc

Buổi tập 'nóng-hừng-hực' từ Vũ Cát Tường cho 'Asia Song Festival 2018': 'Tôi đã chuẩn bị tất cả, chỉ lo một điều…'

Minh Khôi - Tuấn Hà
Chia sẻ

Vũ Cát Tường và ê kíp của mình đã hoàn toàn sẵn sàng để "đốt cháy" Asia Song Festival sắp tới!

Thời điểm Asia Song Festival 2018 đang càng lúc càng đến gần, chắc chắn người hâm mộ Vũ Cát Tường nói riêng và đông đảo khán giả Việt Nam nói chung đều đang nóng lòng chờ ngày nàng “đem chuông đi đánh xứ người”, nối tiếp các nghệ sĩ đi trước làm rạng danh Việt Nam trên đấu trường khu vực. Trong lúc mọi ánh mắt đang đổ dồn vào cô nàng ca sĩ có vóc người nhỏ bé nhưng bản lĩnh không hề bé này.

SAOStar đã “đột nhập” vào phòng tập, nơi Vũ Cát Tường đang có những bước chuẩn bị cuối cùng cho sự kiện trọng đại sắp đến, để làm thỏa một phần nỗi lòng của fan!

- Xin chào Vũ Cát Tường! Mọi thứ đã chuẩn bị đến đâu rồi?

Cho tới lúc này dĩ nhiên là mọi thứ sẵn sàng rồi! Mình đã tập luyện rất nhiều cho thật nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, phần quan trọng và lo nhất lại chính là thể lực! Mình phải tập luyện thể lực để có thể hát 2 ca khúc liên tiếp. Cũng tiết lộ một chút, trong sân khấu Asia Song Festival 2018 sắp tới, Tường sẽ biểu diễn 2 bài hát: 1 bài hip-hop và 1 bản ballad. Và cần rất nhiều sức lực để có thể hoàn tất cả hai.

- Câu chuyện Vũ Cát Tường “đem chuông đi đánh xứ người” được nhắc đến rất nhiều, đặc biệt xoay quanh tâm lí của Vũ Cát Tường khi đứng chung sân khấu với các nghệ sĩ Hàn Quốc và quốc tế. Ngoài áp lực tâm lý đó, bạn có áp lực nào liên quan đến các anh chị và đồng nghiệp nghệ sĩ đi trước - những người cũng đã từng biểu diễn tại ASF? 

Thực ra thì, Tường biết rất nhiều nghệ sĩ khác đã đi trước mình rồi. Thế nhưng, áp lực lại không nằm ở đó. Các anh chị, đồng nghiệp nghệ sĩ đi trước đều có những màu sắc rất khác biệt so với mình. Cái mà Tường nghĩ thực sự áp lực chính là việc đây là lần đầu tiên Tường sẽ hát 2 bài chưa từng công bố trước đó ở Việt Nam. Trong đó, ca khúc 100% rap tới đâychắc chắn sẽ khiến khán giả Việt Nam vô cùng bất ngờ. Phần lời của bản rap này có cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Đối với mình, đây mới chính là một thách thức: thách thức để vượt qua chính mình, hoàn toàn không cần phải vượt qua người khác vì ai cũng đã có chỗ đứng của riêng mình.

Đây là lần đầu tiên Tường sẽ hát 2 bài chưa từng công bố trước đó ở Việt Nam. Trong đó, ca khúc 100% Rap.

Thách thức để vượt qua chính mình, hoàn toàn không cần phải vượt qua người khác vì ai cũng đã có chỗ đứng của riêng mình.

- Vũ Cát Tường luôn được biết là một ca sĩ luôn chỉn chu trong các dự án. Bẳng chứng là khi Tường sang Hàn Quốc thì có ngay 2 ca khúc mới toanh để trình diễn. Đây là sự chuẩn bị trước, riêng cho ASF 2018 hay lúc nào bạn cũng sẵn sàng cho mọi thứ?

(Cười) Tường làm sao biết trước mình sẽ được đi dự Asia Song Festival. Tường luôn viết bài mới đều đặn thôi, nó trở thành thói quen luôn rồi. Nhạc luôn tồn tại ở trong mình, mình sáng tác xong thì cứ để đấy và “lưu trữ”, khi cần sử dụng thì lấy ra dùng.

- Điều đặc biệt về sân khấu Asia Song Festival của Vũ Cát Tường?

Có hai điều mà Tường đã ấp ủ. Thứ nhất là về màu sắc của sân khấu: bản ballad thì mình sẽ đứng yên và thể hiện. Vấn đề là ở bản rap thứ hai, đây là một bài hoàn toàn khác, thực sự đây không phải đơn thuần là một ca khúc sôi động kết hợp vũ đạo mà còn là văn hóa rap, hip hop bao hàm ở trong. Ở đây, không đơn giản chỉ là hát mà còn là thái độ, thể hiện cái tôi trong con người mình.

Hai ca khúc này nằm trong dự án âm nhạc lớn tiếp theo của Vũ Cát Tường. Cả hai sáng tác không phải để chuẩn bị trước cho ASF đâu, nó chỉ là sự ngẫu nhiên xuất hiện trên con đường mà Tường đang đi. Trong lúc đang chuẩn bị cho dự án cá nhân này thì thư mời của ban tổ chức xuất hiện, thế là vừa thiên thời, vừa địa lợi mà cũng nhân hòa nên lấy hai ca khúc này để mang ra quốc tế luôn!

Không đơn giản chỉ là hát mà còn là thái độ, thể hiện cái tôi trong con người mình.

- Tường có gặp khó khăn khi trở lại với với vũ đạo?

Vũ đạo đối với Tường không phải là điều khó! Cái khó ở đây là phải thật nhuần nhuyễn với rap. Rap đọc qua, nghe thì dễ, nhưng để thể hiện đúng tinh thần của sáng tác không phải là điều dễ dàng. Bản thân Tường là người đã sinh ra ca khúc đó, thế nên mình phải sống với bài hát, thể hiện được đầy đủ tinh thần và thông điệp của ca khúc. Đặc biệt, mình phải rap chuyển đổi liên tục giữa tiếng Việt và tiếng Anh, vì thế phải tập đi tập lại vô số lần.

- Mất bao nhiêu lâu để Tường “thai nghén” ra bản rap này?

Ngày đầu khi viết ra bản demo, mình từng không rap được đấy! Thậm chí, khi thu xong bản demo, mình hoàn toàn không dám nghe vì… ghê lắm! Thế là phải bắt đầu quá trình tập đi tập lại, lời của bản rap cũng phải điều chỉnh rất nhiều lần. Đặc biệt, viết lời tiếng Anh lại khác tiếng Việt, mỗi thứ tiếng đều phải đối diện với khó khăn riêng. Nếu viết không khéo nghe sẽ bị cũ kĩ. Vì thế, mình phải hết sức thận trọng. Để thu hoàn tất bài này, suốt từ lúc demo đến khi vào phòng thu là 2 tháng trời. Bên cạnh đó, phải vừa hát vừa tập không ngừng để đạt được sắc thái hoàn hảo nhất!

Bản thân Tường là người đã sinh ra ca khúc đó, thế nên mình phải sống với bài hát, thể hiện được đầy đủ tinh thần và thông điệp của ca khúc.

- Sắp tới cũng là Sinh nhật của Tường. Sau sinh nhật rực rỡ năm ngoái, Tường có “ủ mưu” gì cho năm nay?

Năm nay Tường có cảm giác ăn sinh nhật còn lớn hơn năm ngoái nữa đấy! Đối với mình, một sinh nhật lớn là khi mình làm được những gì đó lớn. Năm nay thì có khá nhiều cái lớn mà mình đang ấp ủ này: trước mắt là Asia Song Festival vào tháng 10, rồi liền ngay sau đó, 2/10 đánh dấu màn comeback của Tường, Tường sẽ trở lại!. Năm nay có cảm giác ăn sinh nhật kéo dài đến tận 2 tháng lận cơ! (cười)

Đối với Tường, một sinh nhật lớn là khi mình làm được những gì đó lớn.

2/10 đánh dấu màn comeback của Tường, Tường sẽ trở lại!

-Cảm ơn Vũ Cát Tường vì những chia sẻ quý giá, chúc Tường đại thắng tại Asia Song Festival 2018 sắp tới!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi - Tuấn Hà

Tin mới nhất