Âm Nhạc

Độc giả tin tưởng gửi gắm cú đúp Làn sóng xanh: 'Bài hát của năm' và 'Bài hát hiện tượng' đều về tay Sơn Tùng M-TP!

Minh Khôi
Chia sẻ

Và anh chàng hoàn toàn có khả năng làm điều đó nhé!

Phải thừa nhận một điều rằng, năm 2018 không phải là một năm hoạt động hết công suất của Sơn Tùng M-TPtuy nhiên không vì thế mà tên tuổi của anh chàng lại bớt nhiệt mà ngược lại, chưa bao giờ ba chữ M-TP có dấu hiệu giảm nhiệt. Và có lẽ vì thế, độc giả của SAOStar trong phần bình chọn Ca khúc của năm và Bài hát hiện tượng trong bài viết Làn sóng xanh 2018: Bạn có thể thử-biểu-quyết-sớm tất cả hạng mục tại đây! đều nhất trí bình chọn Chạy ngay đi với tỉ lệ áp đảo!

Đầu tiên, ở hạng mục Ca khúc của năm - bầu chọn cho những ca khúc có sức ảnh hưởng nhất trong năm đó, có sự tổng hòa về cả chất lượng lẫn mặt thương mại. Ca khúc của năm có thể xem như một ca khúc đại diện cho năm 2018 - và ở hạng mục danh giá này, Chạy ngay đi thể hiện được “sức mạnh” vượt trội của mình khi đứng đầu - cùng 37% tổng số phiếu bình chọn.

Ca khúc Chạy ngay đi.

Đây là một điều cũng khá dễ hiểu khi Chạy ngay đi là một sáng tác đột phá trong năm 2018. Với chất liệu hip-hop, giai điệu đầy bắt tai với sự “nhào nặn” của Onionn. tạo nên một bầu không khí căng thẳng đến nghẹt thở xuyên suốt nhịp điệu bài hát, Chạy ngay đi quả thực là một cú đột phá của làng nhạc Việt giai đoạn ra mắt.

Người lạ ơi đứngở vị trí thứ 2 với 20%. Ca khúc nổi lên là một hiện tượng những ngày đầu năm, và hiện tại đang nắm giữ kỉ lục cho ca khúc đạt được 100 triệu views nhanh nhất của Vpop, đủ để thấy sức hút của ca khúc lớn đến mức nào.

Chạm đáy nỗi đau là bản pop/ ballad được sáng tác bởi Mr. Siro và đã được Erik thể hiện nhiều cảm xúc, thực sự chạm được đến “đáy nỗi đau” của rất nhiều khán giả. Và ca khúc dừng chân với 19%, chỉ kém Á quân đúng 1%.

Bùa yêu là “đối thủ” cạnh tranh trực tiếp với Chạy ngay đi, không chỉ về MV, thời điểm ra mắt mà còn ở cả chất lượng âm nhạc. Qua Bùa yêu ta thấy được một ca khúc đầy sáng tạo với các chất liệu âm nhạc đầy mới lạ, mang những chất liệu dân gian Việt Nam vào một cách khéo léo. Tuy nhiên, Bùa yêu chỉ đành ngậm ngùi với 13% thôi vậy.

Chạy ngay đi tạo nên một hiện tượng thực sự ngay trong thời điểm ra mắt khi cả hai nhanh chóng vươn đến con số triệu view ngay trong thời điểm ra mắt. Cơn sốt tạo ra từ Chạy ngay đi có thể xem là độc nhất vô nhị trong lịch sử Vpop khi số lượng view quá “khủng khiếp” mà ca khúc đạt được trong mốc thời gian một ngày, không chỉ xô đổ bức xa các kỉ lục Vpop mà còn “lăm le” các kỉ lục của thế giới.

Chạy ngay đi vì thế cũng được YouTube xếp hạng là một trong những ca khúc có lượng xem 24h đầu cao nhất trong năm 2018!

Bản remix của Chạy ngay đi được Sơn Tùng đăng tải lên ngay ngày sinh nhật của mình.

Và Hongkong1 có vẻ như là ca khúc có “phận đời” kì lạ nhất trong năm nay, khi tất cả chỉ xuất phát từ một clip quay tại bàn nhậu 100% nghiệp dư, thế nhưng, ca khúc nhanh chóng nổi tiếng và đã lập nhiều thành tích đến mức các ca sĩ chuyên nghiệp cũng phải… dè chừng! Tuy nhiên, vị trí á quân với 24% cũng đủ để khẳng định một điều gì đó rồi đúng không nhỉ?

Người lạ ơi có khởi đầu không “khủng” như hai ca khúc phía trên, nhưng đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả, một phần rất lớn nhờ vào màn “debut” đầy ấn tượng và “chất” của hai gương mặt mới toanh, nhận được sự cổ vũ rất mạnh từ cộng đồng người trẻ.

Ca khúc Người lạ ơi.

Bùa yêu một sản phẩm gây nên cơn bão “kép” cùng với Chạy ngay đi, tạo nên bộ đôi ca khúc “phá đảo” các BXH Việt Nam trong nhiều tuần lễ liền sau thời điểm ra mắt. Bùa yêu tạo nên một cơn sốt nho nhỏ không chỉ nhờ ca khúc mà còn MV nghệ thuật, mang các hình ảnh truyền thống Việt Nam vào một cách khéo léo.

Và cuối cùng, Cùng anh mang đến cho khán giả một ngọn gió mới đầy mới lạ và cá tính cho làng nhạc Việt. Hi vọng chúng ta sẽ thấy chủ nhân của Cùng anh tiếp tục tiến xa hơn trên những bước đường tương lai.

Ca khúc hiện tượng Cùng anh.

Kết quả do độc giả SAOStar bình chọn ra sao thì đã rõ, thế còn kết quả chính thức thì sao? Chúng ta chỉ còn biết chờ đợi để xem kết quả thực sự có khớp với những dự đoán và nguyện vọng của chúng ta không nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất