Đường đua Kpop đầu tháng 9 vừa qua đã được rất nhiều cái tên nổi bật khuấy động với những sản phẩm tuyệt vời. Trong số ấy không thể không nhắc đến girlgroup nhà CUBE Entertainment - nhóm CLC cùng sản phẩm Helicopter. Tuy không có nhiều hoạt động quảng bá mạnh mẽ, Helicopter vẫn đạt được một số thành tích nhất định cho CLC. Điển hình là mới đây, người hâm mộ có phần bất ngờ khi doanh thu tuần đầu Helicopter của CLC tăng gấp 3 lần thành tích cũ trước đó.
Cụ thể, vào ngày 10/9, hệ thống Hanteo - trang bán đĩa uy tín nhất nhì Hàn Quốc đã thông báo về số lượng single album Helicopter của CLC bán ra trong tuần đầu tiên. Hệ thống cho biết sản phẩm mới nhất của nhóm đã chính thức bán được 12.834 bản trong tuần đầu tiên sau khi CLC tái xuất vào ngày 2/9. Đây không phải là một con số lớn so với thị trường Kpop khắc nghiệt hiện nay nhưng là sự tiến bộ rõ rệt của CLC về số lượng album được tẩu tán.
Con số doanh thu tuần đầu này của Helicopter đánh dấu sự tăng trưởng gấp 3,5 lần so với thành tích doanh thu tuần đầu trước đây của CLC. Trước đó, album từng có lượng tẩu tán tuần đầu nhiều nhất là No.1 chỉ đạt được con số 3.574. Điều này cho thấy CLC tuy không quá bứt phá nhưng vẫn đang từng bước khẳng định tên tuổi của mình trong thị trường âm nhạc.
Đối với sự phát triển về doanh thu lần này của CLC, nhiều fan cho rằng lí do xuất phát từ việc họ đã phải mong chờ rất lâu mới lại được nhìn thấy nhóm comeback. Không giống với (G)I-DLE cùng công ty, liên tục ra mắt sản phẩm mới, Helicopter là lần trở lại đầu tiên của CLC sau đúng một năm kể từ Devil cũng được phát hành vào tháng 9 năm 2019. Thêm vào đó là nhóm vẫn đi đúng hướng hình tượng, chất nhạc phù hợp với concept nên vẫn được đông đảo khán giả ủng hộ. Fan mong rằng CLC sẽ còn được biết đến nhiều hơn nữa trong thời gian tới.
Hãy cùng ủng hộ cho các hoạt động tương lai của CLC!