Âm Nhạc

Doanh thu nghệ sĩ SM: SHINee vượt EXO - DBSK, NCT 'ăn đứt' Red Velvet và SNSD không lọt nổi top 10

Thu Thảo
Chia sẻ

Hoạt động chăm chỉ trong năm 2018 giúp doanh thu của SHINee vượt EXO và DBSK dẫn đầu tại SM, trong khi đó, nhóm nhạc mới nổi NCT cũng "không phải dạng vừa" với vị thứ 4, Red Velvet thứ 5. Trong khi đó, doanh thu của SNSD lại không mấy khả quan.

Mới đây, top 10 nghệ sĩ có doanh thu cao nhất của SM Entertaiment vừa được công bố thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Theo đó, trong những tháng qua, nghệ sĩ đem về doanh thu cao nhất cho SM chính là SHINee. Điều này khá bất ngờ bởi trước đó, EXO và DBSK luôn là hai nhóm nhạc có doanh thu chủ lực của công ty Big3 này. Lý giải cho điều này, nhiều khán giả cho rằng, năm 2018 là một năm hoạt động vô cùng mạnh mẽ của SHINee. Không chỉ thường xuyên cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, các thành viên còn chăm chỉ tham gia các chương trình giải trí, sự kiện âm nhạc, phim ảnh cũng như làm đại diện cho hàng loạt các thương hiệu.

BXH doanh thu nghệ sĩ SM.

SHINee vị thứ 1.

SHINee với 4 thành viên hiện tại.

MV Countless - SHINee.

MV Good Evening - SHINee.

MV Our Page - SHINee.

Trong khi đó, nhóm nhạc hàng đầu Kpop EXO lại đứng ở vị thứ 2. Trong nửa đầu năm 2018, EXO khá “im hơi lặng tiếng” trong các hoạt động và không hề cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Thế nhưng, dù vậy, EXO vẫn là nhóm nhạc có doanh thu album cao nhất của SM nhờ vào các hoạt động của EXO-CBX, Chanyeol, Sehun hay Baekhyun,…Tuy nhiên, sắp tới EXO sẽ có màn comeback mạnh mẽ với đội hình 9 thành viên bên cạnh đó là những dự án phim ảnh, giải trí nhiều lĩnh vực. Tin chắc rằng, doanh thu của EXO sẽ tăng chóng mặt trong nửa cuối năm 2018.

EXO vị thứ 2.

EXO-CBX ra mắt mini album Blooming Days vào tháng 4/2018.

MV Blooming Day - EXO-CBX.

Cũng giống như EXO, DBSK cũng không có quá nhiều các hoạt động âm nhạc. Doanh thu chủ yếu mà nhóm nhạc này mang lại có lẽ là nhờ album New Chapter #1 : The Chance of Love comeback mới đây và những concert khủng tại Nhật Bản. Minh chứng là chỉ với 3 đêm concert ở Nissan, Nhật Bản, DBSK đã thu về gần hơn 50 tỷ won. Nhiều người hâm mộ cho rằng, nhóm nhạc này đáng ra phải đứng ở vị thứ 1 thay vì vị thứ 3 như thế.

DBSK vị thứ 3.

MV The Chance of Love - DBSK.

Super Junior vẫn chễm chệ ngôi vị thứ 4 trên BXH này. Dù là nhóm nhạc đã trải qua hơn 10 năm hoạt động nhưng Suju vẫn luôn được khán giả yêu mến và ủng hộ. Sự chăm chỉ, đa năng của các thành viên cũng là nhân tố hàng đầu giúp nhóm nhạc huyền thoại này có doanh thu cao ở nhiều lĩnh vực.

Super Junior vị thứ 4.

MV Lo Siento - Super Junior.

MV Bout you - Super Junior D&E.

Dù là một tân binh nhưng NCT đã thể hiện được sức ảnh hưởng của mình khi là nhóm nhạc đem về doanh thu cao thứ 5 cho SM, vượt mặt cả Red Velvet. Tuy nhiên, không có gì quá bất ngờ khi năm 2018, SM đã “chi mạnh” cho các hoạt động của NCT cả NCT 127, NCT Dream, NCT U, NCT 2018,… Bên cạnh đó, nhờ lực lượng đông đảo, sự nhiệt tình và độ “chịu chi” của các NCTzen giúp cho NCT luôn đạt được những thành công mỗi đợt comeback. Nhóm nhạc tân binh này sẽ là nhân tố đầy tiềm năng của SM trong tương lai.

NCT vị thứ 5.

MV We Go Up - NCT Dream.

MV Black on Black - NCT 2018.

MV Boss - NCT U.

MV Touch - NCT 127.

Dù đợt comeback với album Summer Magic vô cùng thành công, giúp Red Velvet trở thành nghệ sĩ SM đầu tiên đạt Perfect All Kill nhưng doanh số của nhóm vẫn không quá nổi bật.

Red Velvet thứ 6.

Cuối BXH doanh thu là những nghệ sĩ solo. Dù SNSD không lọt vào top 10 nhưng Taeyeon lại là nghệ sĩ solo kiếm tiền giỏi nhất của SM với vị thứ 7 trong khi YoonA vị thứ 9.

Mất hút trên các phương tiện truyền thông đại chúng cả năm qua nhưng Krystal (f(x)) vẫn chăm chỉ hoạt động và đem về doanh thu cao thứ 8 cho SM. Cuối cùng là đàn chị BoA với vị thứ 10.

Taeyeon vị thứ 7.

Krystal (f(x)) thứ 8.

YoonA thứ 9.

BoA thứ 10.

Một số bình luận của netizen Hàn: 

- SHINee kiếm được nhiều tiền thật, nhìn fan hâm mộ của họ đi.

- Lượng bán album của NCT đã vượt hơn 500K bản, cỡ 6 tỷ won đó.

- Wow, SHINee thật tuyệt vời.

- DBSK kiếm được 50 tỷ won ở Nhật chỉ trong 3 ngày với những tour diễn khác, thứ hạng này bỏ qua lợi nhuận của họ ở Nhật Bản rồi sao?

- Các thành viên của SHINee chăm chỉ thực hiện các tour lưu diễn, phim, CF, quảng cáo. Vì vậy họ chắc chắn là 1 rồi.

- Thu nhập của DBSK chiếm 35% của SM, họ phải vị thứ 1 chứ.

- EXO kiếm được nhiều tiền cả trong nước lẫn quốc tế nên họ kiếm được nhiều hơn nhóm chỉ chăm hoạt động quốc tế là đúng rồi.

- Tôi nghĩ BXH này đúng đó.

- NCT nhiều fan lắm luôn.

- Tôi nghĩ TVXQ phải nhiều tiền hơn EXO chứ nhỉ?

- Các thành viên SHINee hoạt động chăm chỉ nên họ kiếm được nhiều tiền thôi. Họ thật tuyệt vời.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất