Âm Nhạc

'Điểm mặt' những ứng viên Quán quân Sao Mai trước giờ G

Ngô Bá Lục
Chia sẻ

Đêm chung kết xếp hạng cả 3 dòng nhạc cuộc thi Sao Mai 2017 sẽ diễn ra vào tối nay (7/10) tại Thanh Hóa. Hãy cùng điểm lại những ứng viên sáng giá cho 3 ngôi vị quán quân của cuộc thi năm nay.

Sao Mai là một cuộc thi ca hát uy tín của Đài truyền hình Việt Nam tổ chức đã được diễn ra trong 20 năm qua (2 năm một lần). Năm nay, Sao Mai có nhiều đổi mới về chuyên môn như cho phép hát các ca khúc nước ngoài (bắt buộc viết lời Việt), giám đốc âm nhạc cũng là một người rất trẻ - nhạc sỹ Dương Cầm, vì thế đã tạo được nhiều nét mới mẻ cho cuộc thi.

Trải qua 3 đêm chung kết của 3 dòng nhạc, Ban giám khảo đã chọn được 12 thí sinh xuất sắc nhất bước vào đêm tranh tài cuối cùng - phân chia thứ hạng Nhất - Nhì - Ba. Đây là đêm thi quan trọng, quyết định ngôi vị, vì thế tâm lý các thí sinh dường như cũng căng thẳng hơn vì họ sẽ phải chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để có thể biểu diễn xuất sắc phần dự thi của mình.

Hãy cùng Saostar “điểm mặt” những ứng viên cho ngôi vị quán quân của cả 3 dòng nhạc!

Dòng nhạc thính phòng: Tố Hoa - Ứng viên sáng giá nhất

Đỗ Tố Hoa là ứng viên sáng giá nhất của dòng nhạc thính phòng. Cô còn được đánh giá là gương mặt nổi bật nhất trong cả 12 thí sinh lọt vào chung kết xếp hạng. Sở hữu giọng nữ cao trong vắt, bay bổng lại có nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tốt (đang du học tại Trung Quốc về opera), bên cạnh đó, cô có tư duy âm nhạc văn minh khi không quá tham “trưng trổ” kỹ thuật mà tập trung vào thể hiện sắc thái và cảm xúc. Tố Hoa cũng là người có phong cách trình diễn bản lĩnh, tự tin và đầy lôi cuốn.

Thí sinh Đỗ Tố Hoa.

Một thí sinh khác cũng được đánh giá cao là Hương Ly. Đây là một cô gái hát rất “ra chất” cổ điển, và chắc chắn đêm xếp hạng, Hương Ly sẽ tiếp tục theo đuổi thể loại này. Những “đối thủ” còn lại cũng có các thế mạnh riêng. Nếu Lê Thị Nhung có kinh nghiệm khi đang là ca sỹ đoàn Nghệ thuật bộ đội biên phòng thì Thanh Thanh lại có lợi thế về nhan sắc rất nổi bật bên cạnh giọng hát cũng khá ấn tượng.

Thí sinh Lại Thị Hương Ly.

Dòng nhạc dân gian: Sèn Hoàng Mỹ Lam và Mai Thương chiếm ưu thế

Dòng nhạc dân gian luôn được chờ đợi ở cuộc thi Sao Mai, bởi có lẽ, Sao Mai là cuộc thi duy nhất dành hẳn một “bảng” thi cho các giọng ca đam mê với âm nhạc truyền thống của Việt Nam.

Cũng bởi Sao Mai đã phát hiện ra những nhân tài như Anh Thơ, Phương Thảo, Ngọc Khuê, Tân Nhàn, Thành Lê, Bùi Lê Mận, Lương Nguyệt Anh, Huyền Trang, Hồng Duyên, Thu Hằng,…- những ca sỹ dân gian hiện đang rất “đắt sô” ở phía Bắc và được nhiều khán giả yêu mến. Vì thế, những thí sinh dòng nhạc dân gian bao giờ cũng được fan của cuộc thi Sao Mai quan tâm và đón đợi.

Top 4 của dòng nhạc dân gian năm nay gồm Sèn Hoàng Mỹ Lam, Lương Thúy Anh, Mai Thương và Ngọc Ánh. Trong nhóm này, nổi bật nhất có Mỹ LamMai Thương. Nếu như cô gái dân tộc Sèn Hoàng Mỹ Lam với cái “e” dân gian Tây Bắc đặc trưng và riêng biệt, thì Mai Thương lại là thí sinh có giọng hát dân ca Bắc Bộ ngọt ngào và tình tứ. Đây là 2 thí sinh có “màu” dân ca đối lập hứa hẹn sẽ tạo nên những mảng màu phong phú cho đêm thi.

Thí sinh Sèn Hoàng Mỹ Lam.

Thí sinh Mai Thương.

Tuy nhiên, hai thí sinh còn lại là Ngọc ÁnhLương Thúy Anh cũng là những đối thủ “đáng gờm”. Cả hai cô gái này đều có giọng hát dân gian “thuần” và tinh thần thi đấu cũng rất quyết liệt. Sự đầu tư trong việc chọn bài, phối khí, đạo cụ biểu diễn là những yếu tố quan trọng quyết định kết quả của bài thi được các thí sinh chuẩn bị rất chu đáo, hứa hẹn một đêm thi tưng bừng.

Dòng nhạc nhẹ: Rock và pop “chinh chiến”

Đại diện duy nhất của miền Nam - Yến Nhi - cũng là thí sinh duy nhất chơi rock - được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá nhất dòng nhạc nhẹ. Yến Nhi có giọng hát nội lực, “máu lửa” và truyền cảm hứng tốt. Việc cô “đốt cháy” sân khấu là điều nằm trong tầm tay. Tuy nhiên, ở một cuộc thi cần nhiều tính học thuật như Sao Mai, sự ầm ĩ nếu thiếu tinh tế, hẳn sẽ không phải là điều được Ban giám khảo đánh giá cao.

Thí sinh Trần Thị Yến Nhi.

Nguyễn Thị Thu Thủy là cái tên được kỳ vọng nhất ở dòng nhạc nhẹ. Ở cô gái này hội tụ đủ các yếu tố để trở thành một ngôi sao giải trí trong tương lai: Giọng hát nội lực, xử lý tinh tế, tư duy văn minh, đẹp và khá “bốc lửa”. Thu Thủy cũng là người có khả năng làm chủ sân khấu và kỹ thuật thanh nhạc đủ để xử lý các bài hát khó.

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy.

Trần Nhật LinhLâm Bảo Ngọc cũng là những “ẩn số” khó đoán. Cả 2 cô gái này đều thích “mashup” khi đêm chung kết dòng nhạc nhẹ, họ cùng lựa chọn cách “trộn” 2 ca khúc vào nhau để biểu diễn. Nếu Lâm Bảo Ngọc với sở trường ca khúc quốc tế thì Trần Nhật Linh lại chọn cách tiệm cận với thị trường âm nhạc giải trí trong nước khi chọn những ca khúc hit để dự thi. Không được kỳ vọng nhiều lại chính là yếu tố khiến họ thoải mái về tâm lý, và biết đâu chính vì điều đó sẽ giúp họ thăng hoa và tỏa sáng bất ngờ để giành chiến thắng.

Đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Sao Mai 2017 sẽ được diễn ra lúc 20h tối thứ 7 (7/10) tại Sầm Sơn - Thanh Hóa, được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Ngô Bá Lục

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất