Thị trường nhạc Việt nửa năm 2016 được đánh giá có nhiều màu sắc với sự ra đời của loạt MV đỉnh, được đầu tư công phu từ phần ý tưởng, nội dung, bối cảnh cho đến loại thể… Những MV này là “thanh âm trong trẻo” góp phần nghệ thuật hóa khung hướng nhạc số đang phát triển như “vũ bão” ở V-pop.
Nếu nửa cuối năm 2015 V-pop chuộng những ca khúc có tiết tấu sôi động, phù hợp với dòng nhạc EDM thì 6 tháng đầu năm 2016 xu hướng nghe nhìn có sự quay vòng khi trở lại loạt MV pop có giai điệu dễ thương, nhẹ nhàng…
MV Sau tất cả - ERIK
Sau màn debut ấn tượng vào tháng 1/2016, đến nay ca khúc Sau tất cả của ERIK (ST.319) vẫn nhận được sự yêu mến của công chúng khi lượt nghe/ xem ngày càng tăng lên và chưa thấy có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu như 3 tháng đầu năm 2016, MV đạt xấp xỉ 16 triệu lượt xem trên Youtube thì đến này con số này lên tới xấp xỉ 24.6 triệu lượt xem - gấp 1,5 lần.
Với ca từ ý nghĩa, giai điệu pop ballad nhẹ nhàng nhưng tinh tế, văn minh, phù hợp với nhiều thế hệ và giọng hát ấp áp, Sau tất cả nhanh chóng trở thành “ca khúc quốc dân” là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó sự hậu thuẫn của ê-kíp “khủng” như nhà sản xuất âm nhạc Aiden, hit-maker Khắc Hưng, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân cũng là điều kiện đủ giúp Sau tất cả chinh phục V-pop.
Nói về độ hot của ca khúc này, nhạc sĩ Khắc Hưng cho hay: “Tôi phải công nhận đây là ca khúc từ khi ra mắt cho đến thời điểm bây giờ vẫn được rất nhiều người yêu mến. Ca khúc này không chỉ phổ biến trong giới trẻ, mà còn cả những người lớn tuổi. Sở dĩ mọi người gọị Sau tất cả là “ca khúc quốc dân” bởi nó gần gũi, quen thuộc, ca từ đơn giản, dễ nhớ”.
MV Mơ - Vũ Cát Tường
Sau khi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp đại học, Vũ Cát Tường đã trở lại làng nhạc Việt bằng một MV Mơ đầy chất thơ. Ca khúc được viết theo phong cách soul pha trộn R&B hiện đại với một câu chuyện ý nghĩa là tiếng lòng, tâm sự riêng tư của giọng ca sinh năm 1992.
Nội dung MV là cuốn phim quay chậm đầy kỉ niệm của một nhóm bạn mà ai xem cũng thấy bóng dáng mình trong đó: những tiếng cười rộn rã, những cái nắm tay ngượng ngập, ánh mắt nhìn nhau vội vã nhưng đầy yêu thương….
Chất nhạc nhẹ nhàng, tinh tế, ca từ ý nghĩa, tự sự, khung cảnh đẹp như mơ của mảnh đất Đà Lạt đã giúp MV nhận được những lời ngợi khen của khán giả yêu nhạc. Trong đêm Gala VTV - Bài hát tôi yêu, MV Mơ được ban tổ chức trao giải thưởng cao nhất - MV vàng. Trước đó, phần audio của MV này còn đoạt giải Ca khúc ấn tượng tháng 12/2015 do khán giả bình chọn trong liveshow Bài hát Việt.
Nhạc sĩ Huy Tuấn là người đề cử ca khúc nói rằng, Mơ không chỉ là câu chuyện về cặp “anh em” nào đó, mà là câu chuyện chung của những người trẻ đang hoang mang giữa “thực” và “mơ”, giữa những ngã rẽ, lựa chọn, hướng đi trong tương lai… và giữa lúc lẫn lộn giữa đời sống hiện thực và ảo ảnh, cần lắm một người “thấu suốt nội tâm” ở bên cạnh lắng nghe.
Để thực hiện được MV hoành tráng, có những cảnh quay tình tứ, ít ai biết rằng, HLV The voice Kids 2016 có những phân cảnh cực kỳ “nhăng nhít” ở hậu trường. Ngoài đời, Vũ Cát Tường là người sống nội tâm, ít nói nhưng tính cách rất dễ thương và vô cùng hài hước.
Hậu trường MV Mơ - Vũ Cát Tường
MV Hãy về với nhau - Mỹ Tâm
Tháng 4/2016 HLV The Voice 2015 “chiêu đãi” fan hâm mộ bằng một MV hoành tráng được đầu tư công phu về nội dung, bối cảnh, trang phục mang tên Hãy về với nhau.
Hãy về với nhau được tiếp nối mạch truyện từ những MV trước là Chuyện như chưa bắt đầu và Em phải làm sao, nhưng Hãy về với nhau là sự “biến hóa” về hình ảnh của Mỹ Tâm, không phải hình tượng cổ điển mà là sự trẻ trung, tươi mới, đầy năng lượng.
Trong MV này, giọng ca Tóc nâu môi trầm hóa thân thành cô gái có ngoại hình giống hết người yêu đã khuất của Lương Thế Thành. Tình cờ gặp gỡ, anh như được sống lại thủa ban đầu, nhưng trớ trêu thay, cô phát hiện mình chỉ là “người thay thế” trong anh nên đã bỏ đi. Về phần Lương Thế Thành, anh nhận ra tình cảm của mình dành cho cô gái là tình yêu chân thành, chứ không phải cảm giác vướng niệm tình xưa nên đã tìm gặp cô gái để bắt đầu cuộc sống mới.
Với cốt truyện nhẹ nhàng, lôi cuốn, hình ảnh đẹp, nội dung ý nghĩa, MV đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía công chúng, đặc biệt MV đạt nửa triệu lượt xem sau 2 ngày phát hành.
MV Cause I love you - Noo Phước Thịnh
Sau khi giành ngôi vị quán quân cuộc thi The Remix - Hòa ân ánh sáng 2016, ca sĩ Noo Phước Thịnh đã trình làng MV Cause I love you như một món quà tri ân khán giả. MV là sản phẩm “bom tấn” của Noo kết hợp cùng ê-kíp sáng tạo hình ảnh Đinh Hà Uyên Thư.
Không quá tập trung vào vũ đạo như những MV trước, lần này Noo Phước Thịnh đã “chiêu đãi” khán giả bằng câu chuyện tình yêu nhiều cảm xúc.
Ngay khi ra mắt, MV đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía công chúng, chỉ sau 6 ngày lên sóng, MV Cause I Love You đã cán mốc triệu view trên kênh youtube, đến thời điểm hiện tại, Cause I love you đạt con số kỷ lục xấp xỉ 13 triệu lượt xem.
MV Lỗi ở yêu thương - Thanh Duy
Cũng trong tháng 4, ca sĩ Thanh Duy phát hành MV Lỗi ở yêu thương, một sáng tác của tác giả Phan Lê Ái Phương, nữ ca sĩ - nhạc sĩ đã viết tặng cho Thanh Duy, lấy cảm hứng từ chính những trải nghiệm tình yêu của người trong cuộc.
Nội dung MV là nỗi lòng của chàng trai khi gặp lại người yêu cũ, nhưng trong lòng vẫn còn vấn vương nhiều kỷ niệm yêu thương, dù đối phương không còn tình cảm. Chàng trai đã tặng cho cô gái một cuốn sách mà anh đã viết về kỷ niệm giữa hai người như món quà cuối cùng anh dành cho cô.
Ngay sau khi phát hành MV nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Đa số ý kiến đều dành những lời khen ngợi về giọng hát cao vút cũng như diễn xuất của Thanh Duy trong MV. Hiện tại MV đạt hơn 4 triệu lượt nghe trên kênh Youtube.
MV I’m gonna break - Hoàng Thùy Linh
Mới đây, Hoàng Thùy Linh gây ấn tượng với công chúng yêu nhạc khi phát hành MV “bom tấn” I’m gonna break. MV gây ấn tượng nhờ thể loại Trap hiện đại, tinh tế do DJ TripleD sáng tác và Long Halo hòa âm. Với khả năng biến hoá linh hoạt trong âm nhạc và hình ảnh, MV I’m Gonna Break (OK I’m Out) được giọng ca Rung động cùng đạo diễn trứ danh Đinh Hà Uyên Thư sáng tạo để mang đến một sản phẩm cá tính và mới lạ hơn các MV từ trước đến nay của cô.
MV I'm gonna break mang đẳng cấp quốc tế.
I’m gonna break được đánh giá là MV ấn tượng nhất trong nửa đầu năm 2016 với sự đầu tư “khủng” của Hoàng Thùy Linh. Bên cạnh đó việc kết hợp tình tứ với “soái ca” Vĩnh Thụy, và truyền tải thông điệp ý nghĩa, phản ánh những mặt trái của showbiz Việt như sự toan tính, giao kèo, “hợp đồng tình yêu” đã giúp I’m gonna break thăng hạng trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến trong nước.