Âm Nhạc

Điểm danh 4 nàng thơ buồn của giới trẻ: Bạn yêu thích nàng nào nhất?

Tố Như
Chia sẻ

Bạn thích nàng thơ buồn nào nhất?

Họ là những nàng thơ buồn của bộ phận giới trẻ Việt Nam. Họ là những cái tên hàng đầu của làng nhạc Alternative. Họ cũng là những đại diện tiêu biểu một thời của làn sóng Depressed teen, Edgy teen. Câu hỏi là họ là ai? Hãy cùng điểm qua những cái tên đó nhé!

Lana Del Rey - Sầu nữ bi ai, hay nữ hoàng nhạc đám ma

Người đầu tiên có mặt trong danh sách này không ai khác chính là người được bộ phận giới trẻ tặng cho cái ngai vị không thể kì dị hơn - Nữ hoàng nhạc đám ma Lana Del Rey. Cùng tìm hiểu sao cô nàng này lại có biệt danh đó nhé!

Lana Del Rey

Hay còn được gọi là Sầu nữ bi ai, nữ hoàng nhạc đám ma.

Năm 2012, Lana Del Rey chính thức trở thành một hiện tượng lớn. Thậm chí, có người còn tâng bốc cô lên đến hàng thần thánh với album đầy tay mang tên Born To Die. Lana Del Rey đã vô tình vẽ lên trong mắt giới trẻ tuổi teen đang học đòi cool ngầu viễn cảnh những tình yêu đẹp không sinh ra cùng ngày nhưng có thể cùng nhau chết đi chung lúc. Rồi tới một Ultraviolence củng cố thêm tinh thần đó với những câu chuyện tự làm khổ đời mình, sự lan rộng của album này đến mức người ta kháo nhau rằng “Nghe Ultraviolence chỉ muốn tự tử vì buồn quá” chả hạn. Nhưng ngay khi bước qua album Honeymoon với chất nhạc tươi sáng hơn, Lana Del Rey đã dần hết được tâng bốc như thế và cộng đồng fan của cô tại Việt Nam cũng im hơi lặng tiếng hơn.

Pretty When You Cry…

Summertime Sadness - “Trao môi hôn đắm say rồi dằn lòng quay gót, chỉ còn lại mùa hạ nơi nỗi buồn chông chênh. Một điều giản đơn thôi, mong sao người hiểu. Rằng người là điều tuyệt vời nhất đời tôi.” 

Melanie Martinez - Bé em khóc nhè

Melanie Martinez - Thí sinh duy nhất bước ra từ The Voice có được cho mình một sự nghiệp tỏa sáng nhất. Cô nàng này nổi lên như một hiện tượng vào năm 2015 với hình ảnh gắn liền bé em khóc nhè trong album đầu tay Cry Baby.

Bé em khóc nhè Melanie Martinez

Cô nàng rât được giới trẻ yêu thích.

Với một Cry Baby khác biệt giữa làng nhạc xô bồ, Melanie Martinez khiến giới trẻ Việt Nam phát sốt một thời gian dài. Với câu chuyện từ một bé gái sống trong một gia đình kiểu mẫu nhưng thật ra đã tan nát từ bên trong “Mẹ ơi dậy đi! Cha đang ở dưới cùng tình nhân, con trai bà thì đang hút hít chất cấm. Không ai nghe bé con khóc nhè. Xin đừng để họ biết chuyện đang xảy ra ở dưới bếp.” Không sự quan tâm từ gia đình, cô bé gái đấy bước chân ra một xã hội cũng lừa lọc, gian trá như thế. Chính vì phần câu chuyện được truyền tải theo một mạch vững và dường như là câu chuyện của tất cả những người trẻ tuổi nên nó đã trở thành môt hiện tượng, giúp Melanie Martinez thành một trong những ca sĩ Alternative được yêu thích nhất Việt Nam.

Câu chuyện này dường như không phải chuyện của riêng ai…

Sippy Cup. 

Halsey - Biểu tượng của sự ngông cuồng

Cũng năm 2015, từ một kẻ ngủ bụi ngoài đường rồi trở thành ngôi sao mới, xin giới thiệu cái tên Halsey - một biểu tượng của sự ngông cuồng trong làng nhạc. Với hình ảnh cá tính hơi quá, bản năng đến lạ, và cả sự ngông đến mức báng bổ, Halsey trở thành một thần tượng trong lòng giới trẻ cũng vì điều đó. Một sự nổi loạn thì luôn hợp với giới trẻ mà.

Halsey.

Bắt đầu sự nghiệp với Badlands, Halsey đã vẽ lên hành trình của một cô công chúa được cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa đang bước về thành đô (tượng trưng cho hình ảnh của giới showbiz) và mặc kệ sự chèn ép của vị vua (ám chỉ các ông lớn của showbiz), cô vẫn mặc kệ ma lực của đồng tiền, danh tiếng hay tỉ ti những vấn đề tầm thường khác.

“Tôi đang tiến về thành đô trước mặt mình, nơi những kẻ giả tạo túm lại một chỗ. Nơi của ông già ngồi trên ngai vàng nói tôi rằng khôn hồn thì câm họng lại.” 

Billie Eilish - Biểu tượng mới của làn sóng Depressed, Edgy Teen

Và cái tên cuối cùng - Billie Eilish cũng có mặt trong danh sách này. Cô nàng này tuy chỉ mới 17 tuổi thôi nhưng hiện nay đang là hiện tượng mạng xã hội đình đám tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu về Billie nhé!

Billie Eilish

Billie Eilish được giới trẻ Việt Nam biết đến qua ca khúc COPYCAT. Thời điểm đấy, rất nhiều những page quotes đã lấy ca khúc này làm vietsub. Với ca từ dành cho bộ phận teen, hát về những cảm xúc cũng đúng như một đứa trẻ tuổi teen khi có người bắt chước mình, không khó gì Billie được chú ý đến ngay lập tức. Qua điều đấy, cái tên Billie Eilish đã được lan rộng đến thị trường Việt Nam. Nhưng giây phút khiến tên tuổi cô bùng nổ thật sự chính từ cái giây phút Billie đăng tải lên facebook đoạn video cô bỏ con nhện cưng của mình trong miệng và diễn với nó, chính giây phút đó mới đưa Billie Eilish thành một hiện tượng mạng xã hội tại Việt Nam. Người người tìm hiểu về cô, nhiều người chỉ vì đoạn clip đấy thôi đã tự nhận là fan hâm mộ lâu năm. Đấy, chính lẽ đấy mới có Billie Eilish được bàn tán khắp nơi như hiện nay.

Lắng nghe thử ca khúc mới đây nhất của cô nàng Billie.

Kết

Với 4 cái tên trên, từ Lana Del Rey đến Halsey, Melanie Martinez rồi mới nhất là Billie Eilish. Chúng ta đang tận mắt chứng kiến một xã hội đương thời với làn sóng tiêu cực của căn bệnh trầm cảm nửa mùa. Dù nói gì đi nữa, những nghệ sĩ trên cũng đều thật sự tài năng. Nhưng liệu việc dựng họ lên làm biểu tượng của một làn sóng tiêu cực nào đấy, có đáng hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất