Âm Nhạc

Đến tận bây giờ, danh hiệu này vẫn độc tôn Noo Phước Thịnh!

Tâm Đào
Chia sẻ

Noo Phước Thịnh có thể thay đổi và biến hóa từng ngày, thế nhưng danh hiệu này có lẽ vẫn đang là của riêng anh.

Cho đến thời điểm này, dù nhiều người lên tiếng nhận xét rằng Noo Phước Thịnh là một ngôi sao có phần an toàn vì đời sống riêng tư quá sạch sẽ nhưng nếu nói đến âm nhạc, sẽ không ai phủ nhận được sự biến hóa của anh qua từng sản phẩm. Noo thời thượng với EDM, Noo sôi động cùng dòng dance pop mạnh mẽ, ngọt ngào trong những bản ballad. Có lẽ ballad chính là dòng nhạc giúp anh gây được ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng khán giả. Và đến hiện tại, ngôi vị Hoàng tử Ballad của Vpop vẫn đang dành riêng Noo.

noo8

Noo Phước Thịnh - Hoàng tử ballad của showbiz Việt.

Hãy cùng xem Hoàng tử ballad đã chinh phục người hâm mộ như thế nào:

“Con nhà người ta”: Vừa đẹp trai lại hát hay

Trước tiên, điều kiện cần và đủ để có thể được coi là một chàng “hoàng tử” thì không thể không nhắc đến ngoại hình. Noo Phước Thịnh có thừa tiêu chí này. Ngay từ những ngày đầu tiên mới vào nghề, anh đã được coi là chàng hotboy hàng đầu Vpop với gương mặt điển trai, nụ cười tỏa nắng và chiều cao lý tưởng.

noo9

Vẻ điển trai của nam thần Noo Phước Thịnh.

noo2

noo3 noo6

Bản ballad đầu tiên mà Noo hạ gục nhiều đôi tai nghe nhạc chính là ca khúc Nếu. Nam ca sĩ cùng với Đông Nhi đã có một màn song ca ấn tượng trên sân khấu chương trình Thế giới Vpop mà cho đến giờ, nhiều fan hâm mộ vẫn không thể quên. Không lâu sau đó, album đầu tay Ba chấm với các bản hit như Lặng thầm, Quay về đi, Như một thói quen, Quên cùng single Mất em đã giúp Noo khẳng định vững chắc hơn chỗ đứng của mình chỉ sau một thời gian ngắn vào nghề.

Sân khấu ấn tượng đầu tiên của anh chàng với hit Nếu.

Chiến lược chọn bài hát và cách tiếp cận phù hợp ngày càng đưa chất giọng lạ theo hướng nam trầm của Noo Phước Thịnh thăng hoa trong những bản tình ca da diết với giai điệu và ca từ đẹp. Cách xử lý ca khúc đầy tình cảm, cách nhấn nhá câu chữ đặc trưng là những điều mà khán giả không thể nhầm lẫn với ai khác mỗi khi anh cất tiếng hát. Hình ảnh chàng hoàng tử ballad điển trai đã bắt đầu được ghi nhớ kể từ đó.

Xin lỗi em

Chợt thấy em khóc

Đầy biến hóa nhưng vẫn không mất đi dấu ấn

Xuôi theo dòng chảy và sự phát triển của nền âm nhạc nước nhà, Noo cũng không thể cứ mãi đóng đinh giọng hát và hình ảnh với thể loại nhạc dễ nghe, dễ ngấm này như bao nghệ sĩ khác. Chàng trai trẻ hẳn cũng có lúc hoang mang vì thị trường thay đổi quá nhiều, các gương mặt mới, xu hướng mới liên tục xuất hiện. May mắn thay, sự dung hòa giữa các yếu tố thị hiếu - sở thích và điểm mạnh cá nhân, giải trí - nghệ thuật luôn được Noo quyết định sáng suốt, đúng thời điểm.

noo4

Noo Phước Thịnh luôn tỉnh táo trong việc xác định rõ điều mình muốn và thứ mình cần.

noo5

Bản lĩnh đó đã giúp anh duy trì được vị thế sao nam trẻ hàng đầu của Vpop nhiều năm nay.

Sau những Chôn giấu giấc mơ, Just Wanna Say Goodbye, Hold Me Tonight, Gạt đi nước mắt thời thượng, chúng ta có “nốt lặng” Mãi mãi bên nhau, Như mãi vậy thôi. Rõ ràng không phải ai cũng thích EDM hay dance pop sôi động. Đây là bước đi thông minh, thể hiện sự trân trọng của nam ca sĩ với những khán giả luôn giữ hình ảnh chàng hoàng tử ballad trong tim. Và cũng chính là một cách để Noo không để mình bị cuốn theo vòng xoáy thị trường.

Sau các sản phẩm hợp thời như Hold Me Tonight…

…là những bản tình ca nhẹ nhàng như thế này.

Bên cạnh đó, thông qua việc cover các bản hit nổi tiếng một thời như Một thoáng hương tình, Dấu yêu một thời, nam ca sĩ vừa có thể thỏa mãn sở thích cá nhân, vừa có thể cho người hâm mộ thấy được một khía cạnh mới, rất khác của mình. Và tất nhiên các fan trung thành của “trường phái” Noo-ballad sẽ thích điều này.

Ít ai biết rằng năm xưa Noo được Thủy Tiên "phát hiện" khi đang nghêu ngao hát Diễm xưa trong hậu trường. Anh có một niềm yêu thích đặc biệt với các ca khúc nhạc xưa.

Ít ai biết rằng năm xưa Noo được Thủy Tiên “phát hiện” khi đang nghêu ngao hát… Diễm xưa trong hậu trường. Anh có một niềm yêu thích đặc biệt với các ca khúc nhạc xưa.

Noo live cực ngọt liên khúc Một thoáng hương tình - Dấu yêu một thời - Muộn màng.

Kết: Chúng ta biết rằng giọng hát của mỗi người nghệ sĩ chính là thứ “trời ban”. Không phải ai cũng có được may mắn đó. Và không phải ai mà sau khi trải qua nhiều năm hoạt động nghệ thuật, liên tục biến hóa đa dạng vẫn khiến khán giả nhận ra và nhớ ngay mỗi khi cất giọng hát như Noo. Hãy cứ việc làm “tắc kè hoa”, cứ việc vùng vẫy cho thỏa đam mê, vì danh hiệu hoàng tử ballad vẫn đang là độc tôn riêng anh - Noo Phước Thịnh!

Chia sẻ

Bài viết

Tâm Đào

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất