Âm Nhạc

Fan BTS 'gây chiến' khi đêm diễn gây quỹ của Lady Gaga trùng ngày với chuỗi concert online của thần tượng

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Một bộ phận fan của BTS đã bày tỏ sự bức xúc của mình về việc đêm diễn gây quỹ One World: Together At Home của sao US-UK trùng với concert online của nhóm.

MV ON của BTS.

Vừa qua, thông sự kiện âm nhạc mang tên One World: Together At Home do Lady Gaga hợp tác cùng Tổ chức y tế thế giới (WHO) sẽ diễn ra với sự tham gia biểu diễn của hơn 100 nghệ sĩ US-UK đã nhận được sự chú ý lớn của đông đảo khán giả. Sự kiện đặc biệt này được tổ chức nhằm gây quỹ hỗ trợ cho những nhân viên y tế và những người đảm nhận công tác “chiến đấu” chống đại dịch COVID-19. Đêm nhạc quy tụ hàng loạt cái tên US-UK hàng đầu như Lady Gaga, Taylor Swift, Billie Eilish, Celine Dion, John Legend, Jennifer Lopez, đại diện Kpop là SuperM,… sẽ được diễn ra vào ngày 18/4. Tuy nhiên với lịch trình phát sóng này đã vô tình gây nên sự phẫn nộ đối với một bộ phận fan của nhóm BTS khi trùng hợp với buổi công chiếu concert online của nhóm.

Một bộ phận ARMY phẫn nộ vì đêm diễn gây quỹ của Lady Gaga trùng ngày concert online của BTS.

Trước đó SuperM vừa được xác nhận là đại diện Kpop tham dự chương trình.

Theo đó, đêm nhạc One World: Together At Home do Lady Gaga hợp tác cùng Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã thông báo sẽ lên sóng vào ngày 18/4 với nhiều cái tên hàng đầu góp mặt. Chuyện sẽ không có gì xảy ra khi đêm diễn lại vô tình trùng với ngày công chiếu loạt concert online của nhóm BTS mang tên BANGBANGCON cũng với mục đích phục vụ fan mùa cách ly chống COVID-19. Chính vì điều này, một số ARMY (fandom của BTS) cho rằng chương trình One World: Together At Home đang tìm cách “dìm hàng”, cản trở sự phát sóng cũng như lượt xem concert online của BTS tại mặt trận quốc tế. Họ còn mạnh dạn cho rằng ban tổ chức chương trình đã khá “bạo” khi lựa chọn thực hiện đêm diễn cùng ngày với concert của nhóm BTS.

Đêm nhạc One World: Together At Home do Lady Gaga hợp tác cùng Tổ chức y tế thế giới (WHO) tổ chức ngày 18/4.

Vô tình trùng với ngày phát hành concert online của BTS.

Đi kèm với sự phẫn nộ này, các fan này đã bắt đầu có động thái trên Twitter. Họ đã trending các hashtag kêu gọi người hâm mộ khác để biến 18/4 thành “BTS event only”, cho thấy được sức mạnh của nhóm BTS và fandom. Họ cũng đặt ra hàng loạt mục tiêu, thành tích người xem khi concert online BANGBANGCON của BTS chính thức phát sóng nhằm để hạn chế số người biết đến đêm diễn One World: Together At Home. Một bộ phận fan của BTS đã vô tình biến vấn đề này thành câu chuyện tranh đấu giữa các fandom. Đi xa hơn, một số người hâm mộ đã không kiềm chế được cảm xúc mà bày tỏ sự khinh thường đối sự kiện có mục đích từ thiện ý nghĩa như One World: Together At Home. Hiện sự việc đã dẫn đến nhiều luồng ý kiến tranh cãi khác nhau trong cộng đồng mạng Hàn lẫn quốc tế.

Một số fan BTS liên tục kêu gọi biến ngày 18/4 thành “BTS event only”, hạn chế người biết đến đêm diễn One World: Together At Home.

Với hành động này, một số fan BTS đã biến sự việc trở thành một cuộc chiến giữa các fandom về thành tích lượt stream.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất