Tại King of Rap, bên cạnh các màn trình diễn được phát sóng trên sóng truyền hình quốc gia VTV3 vào 21h15 thứ Bảy hàng tuần cùng kênh Youtube VIVA Network, tất cả bài hát trong chương trình sẽ được Def Jam độc quyền phát hành trên nhiều nền tảng.
Những fan của Thế giới Rap hoàn toàn có thể thưởng thức những bài hát chất lượng cao do các thí sinh thể hiện tại Apple iTunes, Spotify, NCT hay Deezer. Những ứng dụng này đều có thể sử dụng trên nền tảng web của máy tính, ứng dụng điện thoại hoặc nghe trực tiếp trên các TV thông minh (Smart-TV)...
Def Jam Recordings thuộc tập đoàn Universal Music Group, thành lập vào năm 1984 ở Mỹ, đã góp công lớn phát triển thể loại hip hop cho ngành công nghiệp âm nhạc thế giới. Sau hơn 3 thập kỷ với nhiều biến chuyển, từ một ý tưởng trong chiếc phòng ký túc xá của Rick Rubin, ông đã đưa nó trở thành một hãng ghi âm với những "gà cưng" như Justin Bieber, Alessia Cara, Rihanna, Big Sean,... góp công lớn vào tham vọng phát triển ngành âm nhạc nói chung và hip-hop nói riêng.
Dưới sự dẫn lối của những nhà lãnh đạo tài năng qua các thời kì Lyor Cohen (1988–98), Kevin Liles (1998–2004), JAY-Z (2005–07), L.A. Reid (2007–12), Joie Manda (2012–13), Steve Bartels (2013–17), Paul Rosenberg (2018–20), Def Jam trở thành "ông lớn" trong ngành công nghiệp ghi âm thế giới. Không chỉ phát triển ở Mỹ, Def Jam cũng đã tiệm cận nhiều quốc gia khác như Anh, Nhật Bản, một số nước Đông Nam Á (gần đây, ở Việt Nam đã có 3 nghệ sĩ đầu quân về công ty này).
Những nghệ sĩ tiêu biểu đương thời của Def Jam
Justin Bieber là một trong số những cái tên "kỳ cựu" nhất với Def Jam từ những năm đầu sự nghiệp. Những hit single đầu đời như One Time, One Less Lonely Girl, Baby... cũng được nhào nặng tại Island Def Jam Music Group (IDJMG - sau này tách thành 3 bộ phận là Island Records, Def Jam Recordings, và Mercury Records). Gần như tất cả những sản phẩm âm nhạc từ trước đến giờ, từ nhỏ lẻ đến đỉnh cao của giọng ca Sorry và cả trong tương lai gần đều sẽ đóng mác Def Jam. Có thể nói, Def Jam đã tạo nên một trong những nghệ sĩ trẻ hàng đầu cho ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu.
One Less Lonely Girl
Love Yourself (album Purpose)
Rihanna cũng là một nhân tố được khám phá bởi Jay Brown, lúc bấy giờ đảm nhận vị trí tìm kiếm và quản lí nghệ sĩ tại Def Jam, anh hứng thú với bản demo của cô nàng và chuyển nó đến tay "ông hoàng nhạc rap" Jay-Z, C.E.O đương thời, và L.A.Reid là "ông chủ". Từ đó mở ra cái duyên để đôi bên kí hợp đồng chính thức vào năm 2005. Khỏi phải hỏi toàn bộ những album, single hot từ thời debut như Pon de Replay, Good Girl Gone Bad, Talk That Talk, We Found Love,... cho đến trước khi Rihanna rời khỏi Def Jam vào tháng 5/2014 là do hãng đĩa nào phụ trách. Mặc dù đã không còn là thành viên của công ty cũ nhưng không phủ nhận thành công mà nữ ca sĩ có được ngày hôm nay, công lớn thuộc về màn khai phá ngoạn mục của Def Jam.
"Ông hoàng thị phi" Kanye West tuy nay đã có công ty riêng là G.O.O.D Music nhưng album nổi bật trong sự nghiệp gần đây là The Life of Pablo hay như My Beautiful Dark Twisted Fantasy (2010) trước đó cũng có sự góp mặt của Def Jam.
Một số sản phẩm được xem là "thành tựu" khác mà Def Jam đã tạo lập cho nền âm nhạc như The Blueprint (Jay-Z, 2011), Channel Orange (Frank Ocean, 2012), Word of Mouf (Ludacris, 2001), Reign in Blood (Slayer, 1986),...
Def Jam Đông Nam Á và công cuộc khai phá thị trường Việt Nam
Không như Âu - Mỹ, Đông Nam Á không phải là một thị trường mà hip-hop được coi trọng nhưng những người lãnh đạo tự tin rằng họ có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn để khán giả đón nhận. "Thị trường Đông Nam Á chưa từng chứng kiến những cơ hội thế này. Đích đến cuối cùng của chúng tôi là đem tất cả các nghệ sĩ của mình đến gần hơn với thị trường quốc tế. Chúng tôi muốn thúc đẩy họ lên tầm cao mới và phát triển cộng đồng hip-hop lớn mạnh hơn nữa" - Ezekiel Kera, phụ trách bộ phận tìm kiếm và quản lí nghệ sĩ ở Đông Nam Á đã phát biểu.
Với đường lối đó, không chỉ Singapore, Indonesia, Thái Lan mà giờ đây, Việt Nam - một đất nước yêu âm nhạc với những nhân tài tiềm tàng cũng được để mắt đến. Đã có 3 cái tên nằm trong vòng tay của Def Jam, đó là bộ đôi Simple Love Seachains và Obito, và một nữ ca sĩ/rapper người Đức gốc Việt - Tuimi, hiện đã về Việt Nam để theo đuổi giấc mơ âm nhạc với bước đầu là tiếng vang lớn cô đem lại tại cuộc thi King of Rap 2020. Album đầu tay Softcore Hardshell của cô nàng cũng có hẳn một logo Def Jam Đông Nam Á chễm chệ nhưng một minh chứng cho sản phẩm âm nhạc mang tính quốc tế hoá hiếm hoi tại Việt Nam.
Bad Communication thuộc album sản xuất bởi Def Jam.
Với tiềm năng của âm nhạc Việt Nam, và sự phát triển ngày càng lớn mạnh của thể loại hip-hop, rap, đây hứa hẹn sẽ là "mỏ vàng" mà "ông lớn" Def Jam mong muốn khai phá trong tương lai.