Âm Nhạc

DBSK 12 năm - Nhóm nhạc tỷ đô duy nhất của Kpop

Chia sẻ

Có thể nói, năm nay là một năm tạm nghỉ đối với cộng đồng Cassiopeia bởi các thành viên của DBSK đều đã lên đường nhập ngũ. Tuy nhiên, không vì thế mà nhóm nhạc huyền thoại này đánh mất sức ảnh hưởng.

Tượng đài về doanh thu

Sẽ không ngoa nếu nói nhóm nhạc vĩ đại và thành công nhất cho đến giờ của Kpop chính là DBSK. Mới đây, theo thống kê của SM. Entertaiment, Những Vị Thần Phương Đông đã đạt được 1,8 tỷ USD doanh thu từ năm 2003 đến 2014.

DBSK đạt 1,8 tỷ doanh thu từ 2003-2014

DBSK đạt 1,8 tỷ doanh thu từ 2003-2014

Cụ thể theo báo cáo của Orion (Tập đoàn hàng đầu về thống kê số liệu âm nhạc tại Nhật) vào tháng 12/2014 thì DBSK đã bán được 4,5 triệu bản album, phá vỡ kỷ lục 3,1 triệu bản do chính họ lập nên năm 2013. Là nghệ sĩ nước ngoài duy nhất tại Nhật Bản làm được điều này.

Mỗi Dome Tour của nhóm thu về từ 100 - 130 triệu USD. Thêm vào đó là doanh thu từ concert tại sân vận động Nissan Stadium, sân khấu lớn nhất Nhật Bản với sức chứa 75.000 nơi mà DBSK đã có 3 buổi biểu diễn ở đây. Cộng thêm việc phát hành các album, Single, DVD, mini album bằng tiếng Hàn. Doanh thu khổng lồ của DBSK còn đến từ Asia Tour Concert được tổ chức tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, đến Mỹ, Châu Âu và các quốc gia khác, các buổi biểu diễn luôn chật cứng khán giả, thậm chí người hâm mộ còn phải quay sổ xố để mua vé. Các tour họp mặt fan trên toàn châu Á và vô số showcase với hàng trăm nghìn lượt fan theo dõi cũng đem lại cho DBSK một nguồn thu không nhỏ, cùng với đó là rất nhiều quảng cáo, đại diện thương hiệu cho các nhãn hàng, đóng phim, sách ảnh…

Doanh thu của nhóm đứng đầu Kpop

Doanh thu của nhóm đứng đầu Kpop

Số lượng đông đảo người hâm mộ của DBSK không chỉ thể hiện ở những sân vận động chật kín khán giả, mà còn thể hiện ở việc truyền trực tiếp hai buổi diễn cuối cùng trong TIME Live Tour 2013 đến hệ thống 31 rạp chiếu phim trên toàn nước Nhật dành cho các fan không mua được vé vào sân.

JYJ cũng có những tour diễn cực kỳ thành công

JYJ cũng có những tour diễn cực kỳ thành công

DBSK cũng là nhóm nhạc nước ngoài có số lần đứng đầu bảng xếp hạng Oricon Weekly nhiều nhất với 12 lần và là ban nhạc có doanh thu cao thứ 2 trong số các nghệ sĩ nước ngoài hoạt động tại Nhật Bản. Nhóm cũng nắm giữ danh hiệu nhóm nhạc có tổng số lượng album bán nhiều nhất Kpop với hơn 11 triệu album và xếp thứ 6 ở châu Á sau một số nhóm nhạc Nhật Bản khác.

Bạn nhạc Hàn Quốc thành công nhất tại Nhật Bản

Bạn nhạc Hàn Quốc thành công nhất tại Nhật Bản

Ngoài ra, vẫn chưa tính đến hàng triệu album được bán ra của JYJ nhờ vào sự lao động không ngừng nghỉ của 3 thành viên mặc dù không một đài truyền hình nào chấp nhận cho họ quảng bá và 6 tour diễn đầy ắp khán giả (3 tour Nhật Bản, 2 tour thế giới và 1 tour diễn Châu Á). Rất nhiều các hoạt động nghệ thuật như đóng phim, diễn kịch, fanmeeting của 3 thành viên mà vé bán ra luôn được tẩu tán chỉ trong vòng vài phút.

Lượng người hâm mộ hùng hậu tại nhiều quốc gia

Lượng người hâm mộ hùng hậu tại nhiều quốc gia

Hình ảnh Cassiopeia tại Peru

Hình ảnh Cassiopeia tại Peru

Và tại Việt Nam

Và tại Việt Nam

Những con số này không chỉ khẳng định vị trí số 1 của DBSK trong số các nhóm nhạc Hàn tại Nhật, mà còn làm vững chắc thêm danh hiệu huyền thoại Kpop của họ. Những từ khóa như “Cassiopeia”, “DBSK”, “TVXQ”, “THSK”, “biển đỏ”, “Những Vị Thần Phương Đông” đã trở thành niềm tự hào của người dân Hàn Quốc nói chung và SM, người hâm mộ nói riêng. Họ vẫn luôn là thương hiệu hàng đầu của SM và xứng đáng là anh cả của làn sóng Hallyu.

Nhập ngũ những vẫn kiếm tiền… bên ngoài

Năm 2015, Cassiopeia đã tiếc nuối khi lần lượt tiễn các thành viên trong nhóm tham gia nghĩa vụ quân sự. Yoochun và Jaejoong nhập ngũ vào tháng 8, Yunho vào tháng 7 còn Changmin là vào 4 tháng sau, tháng 11. Nhưng trước khi tạm xa rời sân khấu, họ đã khiến người hâm mộ tự hào với những kỷ lục mới được lập nên.

Changmin tự tay xuống tóc chuẩn bị nhập ngũ

Changmin tự tay xuống tóc chuẩn bị nhập ngũ

Tại Nhật, DBSK đứng thứ 15 là ca sĩ Hàn Quốc đạt thứ bậc cao nhất trên bảng xếp hạng Oricon với album WITH. Và mặc dù cả hai thành viên sẽ vắng mặt hết năm 2016 thì vẫn sẽ có 1 tour concert được tổ chức chỉ bằng việc trình chiếu lại các buổi biểu diễn trước đó.

Ngày 20/7 trước khi Yunho nhập ngũ, DBSK có phát hành 1 album special đã thể hiện hết tấm lòng biết ơn của mình đến fan và tiêu thụ được 150,000 bản dù DBSK hoàn toàn không tiến hành một hoạt động quảng bá nào cho album. Chỉ có 1 dòng chữ thông báo của SM vào ngày 5 ngày trước khi phát hành.

Không những vậy, họ còn là những “ông hoàng xuất khẩu” của các bộ phim năm nay. “Scholar who walks the night” của Changmin được chuyển nhượng bản quyền cho các nhà đài Nhật Bản với giá mỗi tập là 140.000 USD, 20 tập là 2.800.000 USD. “I order you” web drama của Yunho giá trọn bộ là 350.000 USD. Đây cũng là bộ webdrama đầu tiên của Hàn Quốc đạt mốc hơn 10 triệu lượt xem.

Yunho trong I order You

Yunho trong I order You

Theo số liệu mới nhất mà diễn đàn Pann đưa ra, thống kê về tỷ lệ khán giả tại các concert của nghệ sĩ nhà SM từ 2013 đến 2015 thì DBSK chính là nhóm nhạc thu hút nhiều người hâm mộ đến nhất. Cụ thể là trong năm 2013 và 2014, khán giả của TVXQ chiếm 34%, năm 2015 là 28% mặc dù nhóm đã lên đường nhập ngũ trong mùa hè qua.

Cùng trong năm 2015, JYJ đã trở thành đại sứ danh dự cho diễn đàn nước thế giới World Water Forum 2015 chứng tỏ sự nổi tiếng toàn cầu của họ.

JYJ chứng tỏ sự nổi tiếng toàn cầu

JYJ chứng tỏ sự nổi tiếng toàn cầu

Cassiopeia còn tự hào hơn khi thần tượng của mình thể hiện tài năng và nhân cách tuyệt vời ngay cả trong quân đội. JaeJoong và Yunho đều là những quân binh xuất sắc đại diện cho sư đoàn mà họ đóng quân. Họ cũng liên tục tham gia các buổi văn nghệ trong quân đội và nhận được những lời khen có cánh từ đồng đội.

Cuộc gặp lại lịch sử

dbsk7 Cuộc gặp lại lịch sử

12 năm đã qua, thời gian họ xa nhau thậm chí còn dài hơn khoảng thời gian 5 thành viên bên nhau. Dù đã tách ra, nhưng những thành tựu mà họ làm cho Kpop vẫn không thể phủ nhận. Và dù có là 2 hay 3 thì các Vị thần vẫn chứng tỏ được sức hút mãnh liệt của mình. Thế nhưng, người hâm mộ của họ vẫn chờ mong sự tái hợp ở tương lai. 12 năm yêu thương, Cassiopeia luôn sẵn sàng chờ đón các bậc đế vương trở về.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất