Những ai yêu mến âm nhạc Hàn Quốc hiện nay, đặc biệt là làn sóng Hallyu, chắc chắn không thể không biết văn hóa lightstick. Việc mang lightstick có thiết kế đặc trưng cho nghệ sĩ mình yêu thích đến xem họ biểu diễn và cổ vũ đã trở thành một trong những nét văn hoá mà các sao Việt đang dần muốn du nhập vào Việt Nam. Và đây là 3 cái tên đã sở hữu lightstick riêng cho fandom của mình.
Sơn Tùng M-TP
Với hơi hướng xây dựng hình ảnh theo phong cách Hàn Quốc, Sơn Tùng M-TP chắc chắn là cái tên đi tiên phong ở Vpop trong việc thực hiện lightstick cách đây 2 năm. Ngay trong buổi họp báo liveshow M-TP Ambition: Chuyến bay đầu tiên, ekip nam ca sĩ đã giới thiệu đến toàn thể mẫu lightstick một cách chính thống. Với thiết kế logo riêng chữ “M-TP” dễ nhận diện và mang màu xanh đại diện cho tên Sky của cộng đồng fan, đây đủ chuẩn để là một lightstick bắt mắt, ấn tượng.
Noo Phước Thịnh
Mới đây, quản lí của Noo Phước Thịnh vừa nhá hàng về việc đầu tư thêm mọi thứ cho liveshow miễn phí ở Hà Nội với đối tượng là các sinh viên. Bên cạnh sân khấu rộng gấp đôi, 20 dancer, ekip 40 người từ TP HCM thì việc cho ra mắt bộ lightstick mới và tặng free khán giả cũng cho thấy sự chơi hết mình của nam ca sĩ. Tuy nhiên, việc sử dụng màu xanh trùng màu của FC Sơn Tùng đã khiến mẫu lightstick này bị mang ra bàn tán.
Tóc Tiên
Tuy theo hơi hướng Âu - Mỹ, Tóc Tiên vẫn chọn dụng cụ cổ vũ lightstick để FC có bộ nhận diện thương hiệu riêng. Theo đó, không quá cầu kì về thiết kế với chỉ chữ T cùng dòng chữ “Tóc Tiên” nhỏ bên dưới, nhưng sự lựa chọn màu đỏ là màu sắc đại diện cho fandom cũng như lightstick cũng khiến nó trở nên nổi bật. Cô còn chia sẻ lý do thiết kế: “Tiên vốn thuộc mạng Mộc rất hợp khi làm việc với những ai thuộc mạng Hỏa. Mà màu đỏ tượng trưng cho hỏa. Nên Tiên hy vọng màu đỏ sôi nổi, đầy mạnh mẽ sẽ luôn cháy mãi, thổi hoài ngọn lửa đam mê của mình và tình yêu thương của các fan dành cho Tiên”.