Song song với việc trở thành một trong những sao Vpop có lượng fan đông đảo nhất thì Sơn Tùng cũng phải nhận về từng ấy antifan sau khá nhiều thị phi bủa vây. Tuy nhiên, điều đó đã là quá khứ, hay ít nhất là cho đến trước khi MV mới đây ra mắt. Bởi nhờ sự xuất hiện của Nơi này có anh, Sơn Tùng đã và đang lấy lại được tình cảm của đại đa số khán giả.
Đó chính là tỉ lệ giữa lượt view, lượng like và dislike trong cùng 1 MV
- Em của ngày hôm qua
Bắt đầu với MV đã đưa cái tên Sơn Tùng một bước lên mây: Em của ngày hôm qua. Bản hit từng là “cơn sốt” trong giới trẻ, cho đến bây giờ đã lên đến 90 triệu lượt xem. Tuy nhiên số lượng like chỉ vỏn vẹn gần 210 nghìn, không phải là quá nhiều so với lượt view khủng như vậy.
Em của ngày hôm qua
Buông đôi tay nhau ra
Điều tương tự này cũng xảy ra với Buông đôi tay nhau ra. Tất nhiên chỉ mới 61 triệu lượt xem thì sản phẩm này dường như “khá khẩm” hơn Em của ngày hôm qua. Khi nó chạm đến ngưỡng 90 triệu view của “tiền bối” đi trước thì lượt like cũng sẽ tăng lên nhiều. 1 MV được đánh giá cao về mặt hình ảnh, lại còn có sự xuất hiện của cô nàng Chi Pu. Cặp đôi trai tài gái sắc đã góp phần giúp MV thu về lượng fan cao ngất cho Sơn Tùng.
Buông đôi tay nhau ra
Chúng ta không thuộc về nhau
Tuy nhiên, đỉnh điểm của việc làm tăng thêm 1 lượng antifan đáng kể là khi Không phải dạng vừa đâu và Chúng ta không thuộc về nhau ra mắt. Những câu chuyện lùm xùm xung quanh 2 MV này đã khiến Không phải dạng vừa đâu bị tháo hẳn khỏi Youtube còn Chúng ta không thuộc về nhau tuy sở hữu số lượt xem cao khủng khiếp (mới đây đã cán đích 100 triệu view) lại nhận về một tình trạng like và dislike không mấy khả quan cho lắm:
Chúng ta không thuộc về nhau
Lạc trôi
Sản phẩm riêng đầu tiên sau khi Sơn Tùng quyết định tách khỏi ông bầu Quang Huy. Kể từ Lạc trôi, có vẻ như “sóng gió” trở nên êm ả hơn đối với nam ca sĩ này. Chỉ sau 2 tháng, MV đã thu hút gần 90 triệu view trên Youtube, liên tục lập nhiều thành tích mà trước nay chưa từng có.
Lạc trôi
Nơi này có anh
Cuối cùng, Nơi này có anh ra mắt đã thật sự gỡ gạc hình ảnh cho nam ca sĩ. Một MV mang nội dung ý nghĩa, hình ảnh đẹp “rụng tim”, âm nhạc dễ nghe dễ cảm và hoàn toàn “sạch sẽ”, không dây dưa vào các nghi án đạo nhái hay lùm xùm xung quanh, đó là những yếu tố đã làm nên điểm 10 tuyệt đối cho Sơn Tùng. Chưa cần bàn đến số view khủng cỡ nào thì tỉ số chênh lệch giữa lượt like và dislike đủ để khẳng định Sơn Tùng đang được lòng đại đa số khán giả.
Nơi này có anh
Kết
Như vậy, nếu so sánh giữa sản phẩm bị “hội đồng” nhiều nhất của Sơn Tùng là Chúng ta không thuộc về nhau và Nơi này có anh, có thể thấy rõ sự khác biệt yêu - ghét mà khán giả đang dành cho Sơn Tùng. Mới chỉ 1 tuần nhưng Nơi này có anh đã đạt đến con số hơn nửa triệu like, đồng thời lượng dislike giảm rất nhiều.
Nếu trong khoảng thời gian sắp tới, Sơn Tùng tiếp tục chứng minh bản thân là một nghệ sĩ vừa tài năng, vừa văn minh và xây dựng hình tượng sạch sẽ, chắc chắn anh sẽ ngày càng được yêu mến, công nhận hơn nữa.