Âm Nhạc

Đây là những câu hát 'ám ảnh' bạn nhất nửa đầu 2017?

Trần Thị Nhung
Chia sẻ

Trong thời đại người người, nhà nhà đều sử dụng mạng xã hội như hiện nay, việc khiến một bài hát hay một câu hát “go viral” trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nắm bắt được lợi thế này, những nhạc sĩ trẻ dần biết cách để bài hát của mình tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.

Giai điệu bắt tai, hình ảnh mãn nhãn là một phần tất yếu, nhưng bên cạnh đó bài hát còn phải có một vài câu hát độc đáo, mới lạ và đôi lúc phải mang tính “danh ngôn” một chút mới gây được sự chú ý. Với công thức đó, rất nhiều các ca khúc đã trở thành hiện tượng chỉ vì một câu hát. Cùng Saostar điểm qua từ đầu năm 2017 tới nay, đâu là những câu hát cửa miệng của giới trẻ Việt, đâu là câu hát được up status “sống ảo” nhiều nhất nhé!

 “Ngoài kia nếu có khó khăn quá về nhà anh nhé, có em chờ”

Có em chờ (Min)

“Tạo sóng” ngay từ lúc phát hành MV lyric, đây đã là câu hát được nhắc đến nhiều và lan truyền rộng rãi. Đặc biệt, nó đã được rất nhiều bạn trẻ (đặc biệt là phái nữ) sử dụng như một công cụ “thả thính” trên các mạng xã hội. Đáng yêu đến như vậy, bảo sao các chàng không “đổ rạp” cho được!

ảnh đẹp

Với giai điệu nhẹ nhàng, trong sáng, MV đẹp, đậm chất Hàn Quốc và giọng hát “ngọt như mía” của Min, ca khúc đã đốn gục biết bao trái tim đang yêu, từng yêu và sẽ yêu.

MV Có em chờ

ảnh đẹp

Có em chờ đã vượt mốc 24 triệu view, chứng tỏ sức hút của ca khúc là rất lớn.

“Chọn con tim hay là nghe lý trí”

Em không là duy nhất (Tóc Tiên)

Từng gây bão với “vũ điệu cồng chiêng” nóng bỏng, táo bạo và đình đám một thời, Tóc Tiên đã khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên khi tung ra một sản phẩm ballad đầy sâu lắng, trái ngược với thể loại EDM sở trường.Tuy nhiên, không vì thế mà ca khúc Em không là duy nhất của cô nàng kém thu hút. Ca từ sâu sắc, đặc biệt là câu hát trên đã khiến nhiều người nghe đồng cảm khi phải đứng giữa những giằng xé của lý trí và con tim.

ảnh đẹp

Bước ra khỏi hình ảnh sexy cùng dòng EDM sôi động, ở Em không là duy nhất khán giả không chỉ thấy một Tóc Tiên dịu dàng hơn, nữ tính hơn mà cô nàng còn khoe được chất giọng nội lực vốn có.

MV Em không là duy nhất 

ảnh đẹp

Tóc Tiên chứng tỏ độ hot của mình khi MV cán mốc 31 triệu view sau 4 tháng.

“Sợ anh biết lại sợ anh không biết. Muốn anh biết lại muốn anh không biết. Điều buồn nhất là. Là anh biết lại làm như không biết”.

Điều buồn nhất (Kai Đinh)

Nếu có giải thưởng Ca khúc “hack não” nhất năm thì nó chắc chắn phải thuộc về Điều buồn nhất của Kai Đinh. Mới nghe thì có vẻ khó hiểu và đôi phần buồn cười nhưng càng nghe, càng ngẫm thì ta càng thấm độ “deep” của nó. Câu hát đã được xếp vào hàng “kinh điển” khi nói lên những tâm tư, mâu thuẫn của một người đang yêu đơn phương.

ảnh đẹp

Câu hát trên cũng là tâm tư của nhiều khán giả nên không khó hiểu khi nó được xếp vào “kho tàng tư liệu status” của giới trẻ.

ảnh đẹp

MV đạt hơn 2 triệu lượt xem đây cũng như bước đệm cho sự nghiệp sau này của anh chàng nhạc sĩ kiêm ca sĩ tài năng.

Không chỉ “gây bão” với những dòng status của nhiều bạn trẻ, ca khúc còn được rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Min, Phạm Toàn Thắng… bày tỏ sự yêu thích và hào hứng chia sẻ, cover lại.

MV Lyric Điều buồn nhất

“Ta lạc trôi giữa đời. Ta lạc trôi giữa trời”

Lạc Trôi (Sơn Tùng M-TP)

Có người từng nói, chỉ cần do Sơn Tùng M-TP hát thì ca khúc nào cũng sẽ nhanh chóng “phá đảo thế giới ảo”. Nhận định trên quả không sai! Với Lạc trôi, mặc dù đã ra mắt ngay dịp đầu năm nhưng dư âm của nó vẫn còn dai dẳng đến tận bây giờ.

ảnh đẹp

Hình ảnh đẹp cùng phong cách cổ trang pha hiện đại đã khiến Lạc trôi nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý. Đặc biệt Sơn Tùng đã thổi một là gió mới, làm đảo lộn xu hướng thời trang của giới trẻ. Cụ thể là đôi giày anh đi trong MV được săn lùng đến cháy hàng.

MV Lạc trôi

Giai đoạn ca khúc mới ra mắt, ta luôn thấy cụm từ “lạc trôi” xuất hiện trên mọi mặt trận, từ Facebook tới Instagram. Ca khúc còn là đề tài béo bở cho cộng đồng chế ảnh hài hước Việt Nam, cho thấy sức ảnh hưởng “không phải dạng vừa đâu” của Sơn Tùng.

ảnh đẹp

Chỉ trong ngày đầu ra mắt, MV đã cán mốc 4 triệu view trên YouTube và con số tiếp tục tăng lên hơn 146 triệu tính đến thời điểm hiện tại.

“Mình yêu nhau, yêu nhau bình yên thôi. Mình nói với nhau bao điều rồi. Ngày mai nắng lên bình minh sẽ tới” 

Mình yêu nhau, yêu nhau bình yên thôi (Đinh Hương ft. Hà Anh Tuấn)

Bản ballad “ngọt lịm” từ Đinh Hương và Hà Anh Tuấn cũng khiến người hâm mộ xao xuyến bởi câu hát điệp khúc. Nhẹ nhàng và thảnh thơi trong từng lời ca, sáng tác mới nhất từ Á quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên dường như “len lỏi” khắp nơi như 1 “thánh ca” về sự an yên trong tình yêu mà nhiều người trẻ mong muốn có được.

Cái bắt tay giữa Hà Anh Tuấn và Đinh Hương khiến người nghe buộc phải “rung rinh”.

“Mình yêu nhau, yêu nhau bình yên thôi. Mình nói với nhau bao điều rồi. Ngày mai nắng lên bình minh sẽ tới”.

Mình yêu nhau, yêu nhau bình yên thôi (Lyrics Video)

“Tình yêu như món quà khi có nhau đừng quên là từng vui khóc vì nhau, mà cớ sao ta lại muốn cách xa”

Yêu là “tha thu” (Only C)

Với sức nóng của bộ phim Em chưa 18, không khó hiểu khi tất cả những gì liên quan tới nó đều gây được sự chú ý đặc biệt. Là OST chính thức của bộ phim, Yêu là “tha thu” ngay lập tức thống lĩnh vị trí số 1 trên các BXH nghe nhạc online.

ảnh đẹp Với thông điệp vô cùng ý nghĩa, ca khúc đã khiến những cặp đôi yêu nhau thêm trân trọng, nâng niu tình yêu của mình. Vì thế, câu hát cũng nhanh chóng được điểm danh trên vô số status của các bạn trẻ!

ảnh đẹp

OnlyC vốn khá mát tay trong việc tạo hit, bởi vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi Yêu là “tha thu” vượt mốc 61 triệu view và trở thành bản hit được nhiều bạn trẻ yêu thích trong nửa đầu năm 2017.

MV Yêu là “tha thu”

Chia sẻ

Bài viết

Trần Thị Nhung

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất