Âm Nhạc

Đây chính là những 'bí kíp' khiến MV của các nữ ca sĩ luôn là tâm điểm thu hút

Chia sẻ

MV ca nhạc luôn là "đất diễn" rất lớn để ca sĩ thể hiện sự đầu tư của mình. Vì sao gần đây, khán giả luôn phát cuồng các MV mỗi khi ca sĩ ra mắt. Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp.

Đã qua rồi thời thưởng thức âm nhạc chỉ bằng tai với những bản audio đơn thuần. Thị hiếu của đại đa số khán giả thời nay chính là những đòi hỏi ca sĩ phải đặc biệt đầu tư vào mặt hình ảnh để đáp ứng được cả phần nghe lẫn phần nhìn. Trong đó, ngoài âm thanh, 3 yếu tố quyết định sự thành bại của mỗi MV chính là trang phục, bối cảnh và kỹ xảo dàn dựng. Cùng điểm qua một số MV V-pop tiêu biểu sau đây để hiểu thêm vì sao nó lại khiến cho khán giả 'phát cuồng' đến như vậy:

Khi ca sĩ mạnh tay đầu tư vào trang phục

Trang phục trong mỗi MV ca nhạc luôn thể hiện được tính thẩm mỹ của người nghệ sĩ. Đây cũng là yếu tố rất quan trọng kết nối nội dung MV với phần hình ảnh mà ca sĩ muốn biểu đạt. Nổi bật mới đây, MV Hãy về với nhau của nàng 'họa mi tóc nâu' là một trong những MV được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt hình ảnh.

Hãy về với nhau xác lập kỉ lục đầu tiên đối với riêng Mỹ Tâm khi cô đầu tư cho MV với 13 bộ trang phục khác nhau. 

MT 1

Trang phục là điểm nhấn bất ngờ giúp cho Mỹ Tâm lập kỷ lục về số lượng trang phục phục vụ cho MV.

Chưa dừng lại ở đó, giá trị mỗi bộ đồ mà cô dùng cho MV lần này cũng khiến fan thật sự rất bất ngờ.

MT 2

MT 3

Thiết kế của Dsquared2 với giá lên tới hơn 35 triệu đồng được Mỹ Tâm sử dụng trong một cảnh quay.

MT 4

MT 5

Và mẫu đầm thiết kế của Oscar de la Renta này có giá lên tới gần 40 triệu đồng.

Nhờ vào những bộ đồ hiệu này mà Mỹ Tâm đầy tự tin trong những cảnh quay vô cùng đáng yêu và lung linh. Hãy về với nhau đã thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem trực tuyến. Đây rõ ràng là con số cho thấy được tầm quan trọng về mặt hình ảnh mà khán giả luôn mong đợi ở cô ca sĩ Chuyện như chưa bắt đầu.

Với MV Em đã biết được quay tại Ý, Suni Hạ Linh ghi tên mình vào danh sách những sao Việt chịu chi nhất về mặt trang phục.

Không phải ngẫu nhiên mà bài hát này trở thành bản hit suốt thời gian qua và cái tên Suni Hạ Linh lại nhanh chóng gây sốt đến mức như vậy. Trong MV Em đã biết, ngoài phần bối cảnh là nước Ý xinh đẹp, lãng mạn, Suni Hạ Linh còn chi đậm vào 20 bộ trang phục sử dụng xuyên suốt trong MV. 

Suni 1

Gu thời trang trong Em đã biết của Suni Hạ Linh mang màu sắc trẻ trung và ấn tượng.

Suni 2

Phù hợp với xu hướng thời trang của giới trẻ hiện nay.

MV Em đã biết cũng đã gần cán mốc 5 triệu lượt xem trực tuyến. Với một giọng ca trẻ như Suni Hạ Linh, đây rõ ràng là thành công ngoài sức mong đợi và chắc chắn có sự tác động không nhỏ từ gu thời trang của cô đến với khán giả.

Bối cảnh cũng là yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của một MV

Hồ Ngọc Hà luôn là cái tên sáng giá khi mỗi MV của cô nhận được rất nhiều sự yêu thích từ khán giả cũng như giới chuyên môn. Hầu như MV nào của Hà Hồ cũng thỏa cả phần nghe lẫn phần nhìn vì luôn hội tụ đủ những yếu tố như trang phục đẹp mắt, vũ đạo nóng bỏng cùng những cảnh quay với nhiều góc máy vô cùng lý tưởng. Gần đây, MV My Destiny tiếp tục là một sản phẩm như thế:

Trong MV lần này, Hồ Ngọc Hà hoá thân thành một cô gái Digan đầy nóng bỏng. Chọn bối cảnh là những đồi cát dài, nữ ca sĩ cùng ekip lên đến 100 người đã chọn Phan Thiết là địa điểm để thực hiện MV.

HNH 8

Hồ Ngọc Hà trong MV.

HNH 12

Bối cảnh mênh mông và trải dài vô tận là điểm nhấn trong My Destiny.

Những cảnh quay đầy lãng mạn trên vách đá cheo leo của Hồ Ngọc Hà và bạn diễn cũng chinh phục khán giả bởi thiên nhiên hùng vĩ:

HNH 11

HNH 13

Trước đây, với tạo hình là Nữ hoàng Ai Cập, Hồ Ngọc Hà đã từng gây ấn tượng mạnh trong lòng công chúng về sự sáng tạo và chịu chơi của mình. Hình tượng được kể đến nằm trong MV Từ ngày anh đi của cô, với MV này, Hồ Ngọc Hà đã cho thấy khả năng đầu tư và chịu chi cho sản phẩm nghệ thuật không hề kém cạnh so với bất cứ sao quốc tế nào.

Từ ngày anh đi là MV đặc biệt công phu trong cách dàn dựng bối cảnh cũng như phục trang cho phù hợp với nội dung.

HNH 14

Với bối cảnh được chọn lọc để dàn dựng quá công phu như thế này, Từ ngày anh đi là một MV rất đáng nhớ trong sự nghiệp của Hà Hồ.

HNH 15

Ngoài ra, gần đây, của Vũ Cát Tường cũng khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi bởi việc chọn lựa và xử lý bối cảnh tại Đà Lạt một cách hiệu quả, tạo hiệu ứng và truyền tải cảm xúc rất tốt. 

Kỹ xảo là công cụ đắc lực giúp cho MV của sao Việt được nâng tầm

Hồ Quỳnh Hương là nghệ sĩ luôn đặc biệt chú ý về khâu hình ảnh trong các MV ca nhạc của mình. Cũng chính vì lẽ đó, với MV Nụ hôn cuối cùng, Hồ Quỳnh Hương đã không ngại ngần chi đậm cho những kỹ xảo vô cùng tinh tế và bắt mắt.

Nụ hôn cuối cùng là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Quang, con trai của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Do quá yêu thích giai điệu cũng như ca từ của bài hát mà Hồ Quỳnh Hương đã mạnh tay chi cho việc làm MV cũng như khâu hậu kỳ xử lý hình ảnh. Những chi tiết tinh tế được chắt lọc trên nền bối cảnh của MV khá thú vị.

HQH 1

Đó cũng là tất cả những gì đã làm nên thương hiệu Hồ Quỳnh Hương, chỉn chu và cẩn thận trong các sản phẩm âm nhạc.

Nếu như Hồ Quỳnh Hương, Hà Hồ hay Mỹ Tâm thuộc thế hệ nữ ca sĩ tên tuổi lâu năm hàng đầu của Vpop thì Đông Nhi lại là thế hệ nữ ca sĩ trẻ F2 luôn có những sản phẩm âm nhạc bùng nổ và được đầu tư hết sức nghiêm túc. Hầu như sản phẩm nào của Đông Nhi cũng được đánh giá cao về sự đầu tư. Đó cũng là minh chứng cho việc vì sao nữ ca sĩ có lượng fan hâm mộ đông đảo hàng đầu Việt Nam.

Boom Boom là một trong những sản phẩm mà Đông Nhi và công ty quản lý của mình chi rất đậm để thực hiện phần kỹ xảo 3D cũng như các khung hình đầy bắt mắt. Boom Boom hội tụ đủ 3 yếu tố như thời trang, bối cảnh và kỹ xảo, và chắc chắn khán giả khó có thể quên những khung hình được xử lý đầy huyền ảo và mê hoặc sau đây trong Boom Boom của Đông Nhi

DN 3

DN 2

Kết

MV nhạc Việt dần trở thành món ăn tinh thần cho rất nhiều khán giả trẻ. Bắt kịp xu hướng âm nhạc hiện đại, yếu tố thời trang bắt mắt, bối cảnh đẹp và đầu tư vào những công nghệ tiên tiến là điều mà nghệ sĩ Việt ngày càng chú trọng hơn để nâng tầm các MV của mình. Chắc chắn trong tương lai, khi mà thời trang cùng công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển, những MV của Vpop sẽ đa dạng hơn về mặt hình ảnh cũng như thẩm mỹ, và nội dung.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất