Âm Nhạc

Đâu là World Tour hot nhất US-UK hiện tại?

Chia sẻ

Bạn đã sẵn sàng bất chấp túi tiền của mình để sở hữu ngay một tấm vé đến với những World Tour đang hot nhất hành tinh?

Nếu bạn là một công dân Bắc Mỹ hay Âu châu, hoặc phải có một túi rủng rỉnh tiền thì mùa hè 2016 hứa hẹn sẽ ngập tràn trong âm nhạc của những chuyến đi xuyên biên giới cùng thần tượng của mình. 

Từ Adele, Justin Bieber đến Beyoncé, Rihanna đang đồng loạt đốt cháy từng vùng đất mà họ đi qua bằng loạt tour diễn mùa hè của mình. Đều là những tên tuổi lớn với sức hút đủ để quét sạch túi tiền của fans hâm mộ trong vòng vài giây, vậy thì đâu mới là World Tour “quyền lực” nhất về cả mặt thương mại, nghệ thuật lẫn truyền thông?

Adele - Adele Live Tour

Adele_Twitter_1024x512_02

Cái tên đầu tiên cần được nhắc đến hẳn phải là Adele vì tour diễn này để quảng bá cho album mới nhất của cô: 25 tung vào cuối năm 2015 bán cực chạy với doanh thu khổng lồ 3,4 triệu albums chỉ trong vòng 1 tuần đầu tiên cùng siêu hit Hello càn quét thị trường US-UK như một cơn bão. Đó là lý do khán giả chực chờ ngày phòng vé khởi bán và hốt sạch chỉ trong vòng vài nốt nhạc, kết quả là 13,000 vé đã ra đi chỉ trong vòng 2 phút (cho một đêm diễn tại Glasgow's SSE Hydro).

adele

Đáp ứng mong đợi của fans hâm mộ, nàng họa mi nước Anh chiêu đãi họ bằng âm nhạc thuần túy với loạt hit từ album 25 và bằng chính con người của cô với những khoảnh khắc rất đời thực mà bạn chỉ có thể được tại Adele Live Tour. Có thể gọi Adele là một “nữ hoàng” viral mới nổi khi hàng loạt những sự kiện trải dài trong suốt các đêm diễn như: khoảnh khắc “lầy lội” cực đáng yêu, “dây chuyền mai mối chuyên nghiệp” cho các cặp đôi ngay trên sân khấu,… được cư dân mạng truyền tay nhau mạnh mẽ. Và sẽ còn thêm nhiều “diễn biến” mới đầy thú vị cho đến tận 15/11 khi show diễn thứ 105 kết thúc tại Mexico.

https://www.youtube.com/watch?v=0DMEzqOe_w4

Beyoncé - Formation World Tour

beyonce-formation-world-tour-2016-dates-tickets

Sau khi album cùng phim tài liệu Lemonade được tung ra vài ngày thì tour diễn mang tên ca khúc chủ đề Formation của album cũng đã được “ong chúa” khởi động. Không quá nhiều hiệu ứng điện tử hình ảnh, “nữ hoàng R&B” tập trung vào những thứ cơ bản nhất: âm nhạc đỉnh cao, vũ đạo tuyệt vời và phục trang đẹp mắt. Chỉ cần bấy nhiêu đó xuất sắc thôi là quá đủ để mang đến một đêm diễn trọn vẹn cảm xúc với tinh thần chủ đạo bám sát câu chuyện của Lemonade. Bên cạnh đó, “quyền thế” của nàng Bee đủ lớn để cùng dàn sao khách mời “khủng” (Ne-Yo, Snoop Dogg, Wiz Khalifa,…) lấp đầy cả một sân vận động sức chứa 90.000 người. Hiện tại, ê-kíp của nữ ca sĩ vẫn đang tiếp tục lên kế hoạch cho việc làm dài thêm danh sách điểm dừng chân của tour diễn vì nhu cầu của các khán giả yêu giọng ca này là “không giới hạn”.

Theo một thông tin từ Billboard, Formation World Tour với vỏn vẹn 49 concert hiện đã vượt ngưỡng con số 100 triệu USD và đạt tỉ lệ bán vé tuyệt đối 100%.

https://www.youtube.com/watch?v=rSJdvXLOgR4

Rihanna - ANTI World Tour

RIHANNA_1200

Nếu 2015 là năm của Taylor Swift, Katy Perry thì đến 2016, biệt danh “con ong chăm chỉ” xứng đáng thuộc về Rihanna. “Nữ hoàng single” trong cùng một thời điểm quảng bá cho album ANTI cực thành công về mặt thương mại, đã khởi động tour diễn ANTI vào giữa tháng 3 sau khi lấy lại tinh thần vì hủy diễn tại Grammy vào phút chót. Thời gian đầu, liên tiếp 8 trong số các điểm dừng đầu tiên của ANTI bị dời lịch với lý do trục trặc trong khâu sản xuất lại vướng phải tin đồn rằng nguyên nhân thật sự là do phòng vé quá… ế ẩm. Tuy vậy, nữ ca sĩ Diamonds nhanh chóng lấy lại phong độ để đến tận bây giờ, mỗi concert của nàng nếu không “sold out” thì cũng phải lấp đầy đến hơn 90%.

rihanna-anti-world-tour-brooklyn

Bên cạnh đó, Riri vừa chăm giữ vương miệng cho single Work suốt nhiều tháng liền và vừa cho ra mắt lần lượt 2 MV Kiss It Better, Needed Me. Sự cần mẫn này của cô đem lại những thắng lợi nhất định cho tour diễn song hành. Giá vé của 72 concert này dao động trong khoảng 35 USD - 78 USD.

Work - Rihanna ft. Drake

Justin Bieber - Purpose World Tour

Justin-Bieber-Purpose-World-Tour-20161

Tour lưu diễn quảng bá album cùng tên Purpose hứa hẹn sẽ tiếp tục khẳng định danh hiệu “hoàng tử nhạc pop” của giọng ca người Canada vì hầu hết các đêm diễn đã qua (trong tổng số 114 concert) đều cháy vé dù giá cả không hề rẻ, nơi có chỗ đẹp có thể lên đến 920 USD. Tuy vậy, với vị thế của J.B cùng cú hit Purpose hiện tại, đây là một con số khá tương xứng với giá trị của nam ca sĩ này, các fangirls cuồng say sẽ luôn sẵn sàng để bất chấp mọi rào cản túi tiền mà đến với thần tượng.

2016_JustinBieber_GettyImages514598158_100316 JB

Tuy nhiên, đồng hành cùng thành công thương mại là những dấu chấm hỏi dành cho hình ảnh và mặt truyền thông vì xung quanh khoảng thời gian chạy show dài dẳng này là một “sớ” dài những scandal khiến “nam thần” US-UK này không kịp ngơi nghỉ. Điển hình như những lùm xùm tình ái không hồi kết với tình cũ Selena Gomez, lần hủy bỏ buổi gặp mặt Meet & Greets ngay phút chót mà không trả lại tiền vé, hay việc Bieber tuyên bố sẽ không bao giờ chụp ảnh với fans nữa vì cảm giác bị xem như… những con vật trong vườn bách thú. Danh xưng “ông hoàng thị phi” của Kanye West đã sắp bị soán ngôi chăng?

Love Yourself 

Bieber mời một fan nữ lên thắt tóc cho anh ngay trên sân khấu

Madonna - Rebel Heart Tour

madonna

Chưa cần nói đến nội dung của mỗi concert trong tour diễn này chất lượng ra sao, “nữ hoàng nhạc pop” khẳng định đẳng cấp của mình ngay từ những thống kê phải khiến người ta choáng ngợp về doanh thu, từ dàn ekip tổ chức đến khâu sản xuất và vận hành của một tour diễn đúng nghĩa “bom tấn”. Tại Manila, một trong những điểm đến “đắt đỏ” nhất của Rebel Heart với giá vé lên đến hàng triệu với 2 con số đứng trước nó. 20 vũ công đã tập luyện 14 giờ/ngày, 6 ngày/tuần trong vòng 3 tháng. Hơn 400 bộ trang phục và hơn 200 đôi giày được thiết kế riêng cho 82 concert, 27 container và 3 chiếc Boeing 747 được sử dụng để chuyên chở toàn bộ hệ thống sân khấu, đạo cụ, trang phục và các trang thiết bị kèm theo. Kèm theo đó là 128 người làm việc trong ekip sản xuất (số liệu thống kê được thu thập từ trang musicbox13). Chỉ bấy nhiêu đó đã đủ để thấy sự đầu tư của bà hoàng này là lớn thế nào cho một tour diễn của mình và đủ để người ta nhắc đến bà vì nghệ thuật, vì giải trí chứ không phải những scandal bên lề.

madonna

Rebel Heart Tour bắt đầu từ đầu tháng 9/2015 và dừng lại vào 20/3/2016 tại Sydney sau khi đã càn quết 4 châu lục với 82 đêm diễn, ấn định kết thúc với 170 triệu USD doanh thu đóng góp vào gia tài đồ sộ của “nữ hoàng”.

Một số tour diễn khác

Bên cạnh đó, một số tour lưu diễn của các nghệ sĩ khác cũng thu hút sự chú ý lớn tại mỗi một nơi họ đi qua hoặc ngay từ những thông tin đầu tiên được hé lộ.

Selena Gomez - Revival Tour 

revival-tour

Đã đi qua được 8 trên tổng số 76 đêm diễn (bắt đầu từ đầu tháng 5/2016) và riêng Selena nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn vì sự đầu tư sản xuất, vũ đạo, lẫn giọng hát live đã được cải thiện rõ rệt. Với từ 45 USD, người hâm mộ đã có thể sở hữu tấm vé đến xem Selena biểu diễn trực tiếp.

Love You Like A Love Song

Coldplay - A Head Full of Dreams Tour

Khởi động vào 31/3 với 52 đêm diễn chia đều tại 4 khu vực và kết thúc ở UK ngày 26/6.

Khởi động vào 31/3 với 52 đêm diễn chia đều tại 4 khu vực và kết thúc ở UK ngày 26/6.

Demi Lovato & Nick Jonas - Future Now Tour

Khởi động vào 29/6 với 42 đêm diễn chỉ tại Bắc Mỹ và kết thúc sau 3 tháng. 

Khởi động vào 29/6 với 42 đêm diễn chỉ tại Bắc Mỹ và kết thúc sau 3 tháng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất