Âm Nhạc

Đâu là 'ông Vua, bà Hoàng' Vpop ghi điểm tuyệt đối trong mắt bạn?

Anh Min
Chia sẻ

Nhờ sự lộng lẫy, đa dạng tính cách mà hình tượng các ông vua bà hoàng được ưa chuộng tại Vpop.

Vài năm trở lại đây, những MV hiện đại đang dần thiếu hụt chủ đề hấp dẫn thì phong cách cổ trang bắt đầu lên ngôi. Các nghệ sĩ chú trọng sáng tạo những hình tượng ông vua bà hoàng với tính cách đặc biệt hoặc có người còn lấy ý tưởng ảnh từ những truyện cổ tích, lịch sử Việt Nam để khắc họa nhân vật một cách chân thực nhất. Hãy cùng chấm điểm xem những cái tên nào đã hóa thân thành các nhân vật đế - hậu trong MV cổ trang xuất sắc nhất.

Không thể cùng nhau suốt kiếp - Hoà Minzy 

Ngay từ khi công bố dự án, Hòa Minzy đã khiến nhiều người đứng ngồi không yên khi cho biết MV sẽ được xây dựng theo câu chuyện có thật về cuộc đời của Nam Phương Hoàng Hậu. Và quả thật sau khi sản phẩm lên sóng, khán giả không khỏi ngỡ ngàng trước sự đầu tư khủng của Hòa Minzy về bối cảnh, trang phục đậm chất cung đình.

Hoà Minzy hoá thân vào vai Nam Phương Hoàng Hậu.

Lấy bối cảnh Kinh Thành Huế năm 1934, Hoà Minzy vào vai Nam Phương Hoàng Hậu - người đàn bà đã dành tình yêu trọn kiếp dành cho Vua Bảo Đại nhưng kết thúc lại chỉ toàn bi thương. Sau khoảng thời gian hạnh phúc dành trọn tình yêu cho vua con đàn cháu đống thì hoàng hậu phát hiện một bức thư tiết lộ chồng mình ngoại tình với không chỉ một người phụ nữ và có con bên ngoài. Phân đoạn khóc nấc lên của Hòa Minzy truyền tải được sự đau khổ tột cùng của Nam Phương Hoàng Hậu.

Cô diễn xuất khá tròn trịa ở những phân đoạn gây đau lòng.

Không thể cùng nhau suốt kiếp - Hoà Minzy

Lạc trôi - Sơn Tùng

Cách đây 3 năm, Sơn Tùng có thể xem là người khiến trào lưu làm MV cổ trang thịnh hành trở lại sau cú hích mang tên Lạc trôi ngay ngày đầu tiên của năm 2017. Hoá thân vào hình ảnh một ông vua ngạo nghễ trên ngai vàng nhưng cô đơn trong sâu thẳm tâm hồn, Sơn Tùng mang một mái tóc dài màu bạch kim, mặc lông bào màu đỏ, vây quanh là những mỹ nữ nhưng lúc nào trên gương mặt cũng ẩn chứa rất nhiều tâm tư, luôn mong về một tình yêu hạnh phúc.

Điểm khác biệt của “ông vua” Sơn Tùng so với những nhân vật hoàng đế khác, chính là đôi gìày thể thao tưởng có vẻ lệch tông nhưng lại phù hợp với một sản phẩm âm nhạc mang màu sắc cổ trang pha hiện đại. Mặc dù gây tranh cãi nhưng lại trở thành một điểm nhấn để lại ấn tượng với người xem. Nhờ phân cảnh đứng trên Linh Quy Pháp Ấn này mà “cổng trời Đà Lạt” bỗng dưng thu hút khách du lịch đến tham quan ầm ầm ngay sau đó.

Phân cảnh “ông vua” cổ trang mang giày thể thao vươn tay trên “cổng trời” Đà Lạt.

MV Lạc trôi 

Tự tâm, Canh ba - Nguyễn Trần Trung Quân 

Bộ đôi MV được chính chủ giới thiệu là sản phẩm hoành tráng nhất sự nghiệp của anh, khi xem trọn vẹn 2 MV, khán giả cũng hoàn toàn có thể cảm nhận được độ đầu tư khủng dành cho dự án cổ trang này. Nguyễn Trần Trung Quân trong vai Hoàng thượng đã có Hoàng hậu là Quỳnh Lương, tuy nhiên sự xuất hiện của một nam nhân khác là Denis Đặng đã khiến Hoàng thượng rung động dẫn đến một cuộc tình tay ba đầy nước mắt.

Lần đầu tiên tại vpop có một MV cổ trang khai thác đề tài đam mỹ nên vô cùng gợi sự tò mò của không chỉ khán giả Việt mà còn khán giả Châu Á nhất là Trung Quốc. Bên cạnh đó diễn xuất của Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng khiến người xem vô cùng cảm động và thương xót cho mối tình trái ngang của cặp đôi này. Một điểm cộng khác dành cho MV là phần phục trang vô cùng bắt mắt, nhất là tạo hình hoàn hảo của vai diễn Bạch Liên đã giúp cho Tự tâm trở thành MV “bom tấn” của làng nhạc Việt năm 2019.

Phân đoạn mà diễn xuất của Hoàng thượng và Bạch Liên đã đẩy cảm xúc khán giả lên cao trào.

MV Tự tâm 

Anh ơi ở lại - Chi Pu

Anh ơi ở lại là MV đánh dấu bước ngoặc quan trọng trong sự nghiệp cầm ca của cô nàng Chi Pu, góp phần xoá bỏ định kiến không hay về cô kể từ khi bắt đầu cầm mic. Với xuất thân là diễn viên trước đó, tuy phải hoá thân vào một nhân vật Cám với nhiều nội tâm, tình cảm nhưng Chi Pu vẫn làm tròn vai diễn của mình - một nàng Cám tuy đã xuống tay hại chết cô em cùng cha khác mẹ để lên làm Hoàng hậu nhưng ẩn sâu bên trong, động cơ lại xuất phát từ một tình yêu vô biên với Hoàng thượng.

Lửa hận thù sục sôi vì tình yêu mù quáng chất chứa trong ánh mắt của nàng Cám.

Bằng khả năng biểu đạt của mình, Chi Pu cho thấy được cô vốn dĩ là một cô gái bình thường như bao người, nhưng vì tình yêu mù quáng mà sẵn sàng đánh đổi bằng thủ đoạn. Khi trở thành Hoàng hậu lại cô độc đến gục ngã trong chính cuộc tình bị Hoàng thượng lạnh nhạt, ruồng bỏ mà không nhận ra một trái tim đơn phương khác đang dành trọn cho mình. Sau khi xem xong MV, khán giả chẳng thấy giận mà chỉ thương vai diễn Cám - Hoàng hậu của Chi Pu vì có lẽ, không ít người nhìn thấy chính câu chuyện của bản thân mình trong đó.

Nhân vật Hoàng hậu của Chi Pu được đông đảo đồng cảm.

Bộ đồ cổ trang đỏ nổi bật giúp Chi Pu thêm phần xinh đẹp trong vai diễn Hoàng hậu.

MV Anh ơi ở lại 

 An tâm đi đầu thai - Tuấn Trần

Tuấn Trần ra mắt MV đầu tiên trong sự nghiệp mang tên An tâm đi đầu thai. Đây là dự án được ví như phát súng mở màn cho chuỗi kế hoạch của nam diễn viên. An tâm đi đầu thai do 2 nhạc sĩ Bảo Kun và Cheng sáng tác. Ca khúc thuộc thể loại nhạc điện tử kết hợp nhạc cụ truyền thống cùng phần giai điệu sôi động, dồn dập.

MV cũng được xây dựng theo hình thức cổ trang phá cách nhằm lột tả hết ý nghĩa về ca từ bài hát. Trong đó, nội dung kể về câu chuyện bi kịch của một vị Hoàng đế sống trong chốn Cung cấm. Từ những giây phút hưởng thụ bên bàn tiệc, mỹ nữ, bậc quân vương dường như vẫn mang trong mình nhiều tâm sự và trở nên lạc lõng giữa cuộc vui náo nhiệt.

Tuấn Trần hoá thân thành một ông vua cô độc như Sơn Tùng.

Cao trào nằm ở phân đoạn Tuấn Trần bị chính cung nữ hạ độc vào rượu. Anh trở nên điên loạn và đập phá mọi thứ như bày tỏ nỗi phẫn uất về câu chuyện của chính mình dù bản thân đang là người đứng đầu thiên hạ. MV kết lại với hình ảnh chiếc ngai vàng, những vật dụng xa hoa lần lượt bị thiêu đốt. Hình ảnh mang đầy tính ẩn dụ này cũng tượng trưng cho ý nghĩa danh vọng, tiền tài, tình yêu mà người ta mất cả đời người để tranh đấu, kiếm tìm rồi cũng trở về với hư không.

 An tâm đi đầu thai - Tuấn Trần

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất