Âm Nhạc

Đặt lên 'bàn cân' khả năng giành cúp MAMA của loạt sao Việt được gọi tên

Anh Min
Chia sẻ

Cùng dự đoán xem cái tên nào sẽ giành chiến thắng chung cuộc trong giải thưởng lần này.

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, đêm khai màn của tuần lễ MAMA 2017 (Mnet Asian Music Award) sẽ chính thức diễn ra. BTC lễ trao giải hoành tráng bậc nhất châu Á này đã khiến fan Việt rộn ràng khi lần đầu tiên mở cổng bình chọn riêng cho các nghệ sĩ Việt Nam.

Cụ thể, Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Soobin Hoàng Sơn, Tóc Tiên, Chi Dân là 5 cái tên xuất hiện trong danh sách bình chọn cho hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất. Khác với mọi năm, MAMA chọn sẵn người thắng cuộc và đến đêm trao giải, người hâm mộ mới được biết kết quả thông qua đoạn clip cảm ơn ngắn từ nhân vật chính trên màn hình. Lý do dẫn đến sự thay đổi này hẳn là nằm ở việc MAMA lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam vào ngày 25/11 tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, kết quả đang có phần nghiêng về giọng ca Lạc trôi với 44,9% (7,603 vote), về nhì là Soobin Hoàng Sơn với 24,9%, nối đuôi lần lượt là Chi Dân, Đông Nhi và Tóc Tiên. Cùng dự đoán xem cái tên nào sẽ giành chiến thắng chung cuộc trong giải thưởng lần này.

Sơn Tùng M-TP 

Xét về tính đột phá, có lẽ 2017 sẽ phải gọi tên Sơn Tùng M-TP chứ không ai khác. Bởi ngay từ đầu năm, nam ca sĩ đã “dội bom” người hâm mộ với 2 MV “khủng” Lạc trôi và Nơi này có anh đạt lượng view đều trên 150 triệu cùng 1 album đầu tay tiêu tán sạch sẽ 2.000 bản trong vòng “một nốt nhạc”. Tiếp sau đó, sân khấu quốc tế Viral Fest Asia, fan meeting tại Hàn Quốc, fan meeting mừng sinh nhật với 5.000 khán giả chính là những sự xuất hiện đáng chú ý của nam ca sĩ. Phủ sóng truyền thông gần như liên tục mỗi tháng suốt từ đầu năm, rõ ràng rằng hiếm có ngôi sao Vpop nào “năng suất” hơn Sơn Tùng tính đến thời điểm này. Thế nên, khả năng giọng ca Thái Bình giành chiếc cúp MAMA đầu tiên trong sự nghiệp là rất cao.

Sơn Tùng M-TP là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân và anh cũng đang dẫn đầu về bình chọn, bỏ khá xa so với các đối thủ khác.

Cả năm 2017 lên sóng đều đặn mỗi tháng nhưng khán giả vẫn không ngừng “réo” tên anh liên tục.

MV Lạc trôi 

MV Nơi này có anh 

Đông Nhi

Không kém cạnh gì Sơn Tùng, ở mặt trận sao nữ, Đông Nhi gần như luôn là cái tên được nhắc đến hàng đầu trong lòng fan Việt. Nhất là khi năm 2017 này, cô nàng liên tục cho ra mắt loạt sản phẩm mới đủ thể loại, từ dance sôi động đến ballad trầm buồn và đặc biệt là tiết mục bùng nổ trên sân khấu xứ kim chi Asia Song Festival đã khiến người hâm mộ Việt “nở mày nở mặt”, chứng tỏ đẳng cấp ngôi sao hàng đầu Vpop. Tuy nhiên, có vẻ như fan nữ ca sĩ Bad Boy không mấy mặn mà lắm với mùa giải MAMA lần này bởi trước đây, Đông Nhi đã từng là chủ nhân của chiếc cúp MAMA. Điều này phản ánh qua lượng vote hiện tại khi Đông Nhi chỉ khiêm tốn ở vị trí thứ 4 với chưa đầy 1.000 bình chọn.

Bản thân Đông Nhi cũng chưa có động tĩnh kêu gọi người hâm mộ bình chọn cho mình.

Sao chẳng thể vì em - Bản ballad “đốn tim” mới nhất vừa ra mắt cách đây 2 tuần.

“Đổi gió” với một sản phẩm nhạc EDM mang tên Xin anh đừng.

Soobin Hoàng Sơn

Soobin tiếp tục có 1 năm đầy hit với Xin đừng lặng im, Đi để trở về và Anh đã quen với cô đơn thu về hàng chục, hàng trăm triệu lượt nghe trên các trang nhạc. Bên cạnh đó, loạt sản phẩm “góp vui” như Đi và yêu, Vài lần đón đưa cover, Ngày mai em đi remix cũng góp phần giữ nhiệt cho độ hot ngày càng tăng của Soobin Hoàng Sơn. Cùng với Sơn Tùng, bên cạnh Isaac, Noo Phước Thịnh thì Soobin Hoàng Sơn chính là 1 trong “tứ đại nam thần” Vpop hiện tại. Không quá bất ngờ khi lượng fan “khủng” của anh chàng đã giúp anh vươn lên vị trí thứ 2, trên cả 2 sao nữ đình đám Đông Nhi và Tóc Tiên.

Soobin tiếp tục khẳng định cái tên “bảo chứng hit” của mình với 2 sản phẩm vừa qua. Anh chàng hiện tại còn đang chứng minh tài năng khi đảm nhận vị trí HLV Giọng hát Việt nhí 2017.

MV Anh đã quen với cô đơn 

Xin đừng lặng im 

Tóc Tiên

Tóc Tiên suốt thời gian qua có những bước tiến mạnh ở khía cạnh truyền thông. Tuy nhiên, kể từ hit Ngày mai sau The Remix, cô nàng dường như không để lại quá nhiều dấu ấn trên thị trường nhạc Việt như cá tính của chính mình. Dù vậy, vẫn không thể phủ nhận một số sản phẩm cũng khá được yêu thích như Hôm nay tôi cô đơn quá, Em không là duy nhất,… Năm qua, Tóc Tiên đã kịp để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ khi là HLV Giọng hát Việt - cuộc thi âm nhạc hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Tóc Tiên hiện đang đứng thứ 5 chung cuộc.

MV Em không là duy nhất 

Chi Dân

Chi Dân có lẽ là cái tên gây bất ngờ nhất với sự xuất hiện trong đề cử hạng mục giải thưởng này. Giọng ca Điều anh biết xếp thứ 3 trong top 5, vượt cả Tóc Tiên hay Đông Nhi. Tuy không quá ồn ào về phương diện truyền thông nhưng những sản phẩm của Chi Dân vẫn được khá đông fan dành tình cảm. Cụ thể, MV 1234 ra mắt hồi tháng 6 của anh chàng đã cán mốc hơn 30 triệu lượt xem Youtube, cùng MV Có được không em đạt hơn 10 triệu lượt xem, đây quả là con số “không phải dạng vừa” ở Vpop.

Sở hữu vẻ ngoài ngọt ngào, Chi Dân dễ dàng khiến fan nữ “rụng tim”.

MV 1234 - Chi Dân

MV Có được không em

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất