Dark Horse là sự kết hợp giữa thể loại nhạc Trap và nhạc hip hop. Bài hát là giọng ca "quyến rũ" và "trưởng thành" của Katy Perry trong từng nốt nhạc với sự kết hợp giọng rap đặc trưng của Juicy J. Perry, trong một buổi phỏng vấn, nói rằng cô muốn bài hát phải mang trong nó "một chút gì đó xấu xa, một ý tưởng về thứ phép thuật đen tối", vì thế Perry đã viết bài hát dựa trên quan điểm của một phù thủy cảnh báo một người đàn ông không nên yêu cô ấy bởi vì nếu anh ta làm thì cô ấy sẽ trở thành người cuối cùng mà anh ấy có thể yêu.
Sau khi phát hành, "Dark Horse" nhận được nhiều ý kiến từ các nhà phê bình âm nhạc, có nhiều ý kiến chê vì lời rap mang xu hướng tôn giáo. Tuy nhiên "Dark Horse" đạt thành công về mặt thương mại lớn khi nó đạt vị trí quán quân tại Canada, Hà Lan và Hoa Kỳ. Tính đến thời điểm hiện tại, bài hát đã tiêu thụ khoảng 8 triệu bản trên toàn thế giới, trở thành một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại.
MV "Dark Horse" của Katy Perry hiện đã cán cột mốc hơn 3B view trên YouTube và giúp cô nàng trở thành "Nữ nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Youtube sở hữu 2 MV chính chủ đạt hơn 3B view" (#2 tổng thể và chỉ xếp sau Ed Sheeran).
Trước đó ca khúc Roar ra mắt 6 năm trước đã chính thức cán mốc 3 tỷ view trên Youtube vào ngày 6/2/2020. Cô nàng có lẽ sẽ rất tự hào bởi đây là lần đầu tiên trên thế giới, một nữ ca sĩ có MV solo làm được điều này. Để hoàn thành mục tiêu trên, bản hit “rừng rú” đã bứt phá ngoạn mục vượt qua đối thủ đáng gờm Taylor Swift với MV Shake It Off (hiện đang có 2,8 tỷ view).
Katy Perry là một trong số ít những nghệ sĩ nữ sở hữu lượng tương tác vào bậc khủng nhất trên Youtube. Cô sở hữu 13 MV đều chạm lượt xem kỉ lục trên 500 triệu view. Cụ thể như: “Roar”, “Dark House”, “Firework”, “Last Friday Night”, “Hot ‘n Cold”, “Wide Awark”, “Part Of Me”, “This Is How We Do”, “The One That Got Away”, “Bon Appétit”, “Chain To The Rhythm”, “Swish Swish”.